รายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) ยังคงเดินทางต่อ ที่เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ด้านความเชื่อ ศาสนา สถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ และในเทปนี้ เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม สักการะบูชา วัดนานาชาติ  ดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญพิเศษ แจ๊สสรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์”  พาทุกคนทัวร์วัดอย่างอิ่มใจ กับการไปเยือน วัดจาก ประเทศ  วัดทิเบต วัดภูฎาน วัดศรีลังกา และ วัดญี่ปุ่น

เริ่มต้นที่วัดแรก ณ วัดศรีลังกา เยี่ยมชมความสวยงามและกราบสักการะองค์พระพุทธปฏิมา ซึ่งเป็นองค์พระประธานตั้งอยู่ภายใน ใต้ฐานขององค์พระพุทธปฏิมายังมีตู้เชฟลับ โดยในนั้นได้เก็บพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าไว้ ต่อด้วยวัดที่สอง วัดทิเบต สัมผัสความมนต์ขลังในสไตล์ทิเบต และพูดคุยกับองค์ลามะที่ดูแลวัดแห่งนี้ กับเรื่องเล่าความเป็นอยู่และการเดินทางมาขององค์ทะไลลามะที่พุทธคยา ไปต่อ วัดที่สาม วัดภูฎาน วัดแห่งนี้มีความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ ที่ดึงดูดผู้คนให้มาเยือนมากมาย ที่สำคัญวัดแห่งนี้ องค์กษัตริย์ จิกมี ยังเคยเสด็จมาเยือน ปิดท้าย วัดที่สี่ วัดญี่ปุ่น ที่ทำด้วยไม้ สงบร่มเย็น เหมาะกับการนั่งสมาธิมาก ๆ ก่อนเดินเท้าไปประมาณ 500เมตร พบกับ The Great Buddha Statue Bodhgaya พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สวยงามตรึงใจทุกคนที่ได้มาเยือน เที่ยวสนุกอย่างแตกต่าง กับ รายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel Facebook YouTube

โดยสามารถติดตามรับชมรายการย้อนหลัง ผ่านทุกช่องทางของ MThai Channel Facebook : https://www.facebook.com/mthaidotcom/ YouTube : https://www.youtube.com/@MthaiChannel

#MThai #รูทเตลู #ROUTELU