ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมาเลือกฉันอีกที” ซิงเกิลใหม่ลำดับที่3 จากวงดนตรีสุดกวนคาแรกเตอร์ยียวนชวนย้อนแย้ง กับวง “RE-HEAR EXPERIENCE (รี-เฮีย เอ็คซพีเรียนซ)” จากค่าย CHASE (เชรสสส!) ในเครือ Tero Music ที่ประกอบด้วยสมาชิก 3 หนุ่มเพื่อนชี้ อย่าง เพลงเอก-เพลงเอก ปานเอี่ยม (ร้องนำกีตาร์), 

วิพุธ-วิพุธ ถิระพานิช (เบส), โอม-เพชรรัตน์ วิยาภรณ์ (กลอง) อีกครั้งที่วงหยิบเรื่องของคนใกล้ตัวมาเขียน เป็นเรื่องราวความรักของผู้ชายขี้แพ้คนหนึ่งที่พยายามทำทุกอย่างให้คนรักเก่าทิ้งคนใหม่แล้วกลับมาเลือกตัวเองอีกที เพราะยัง Move On ไม่ได้ ทั้งหมดที่ทำไปเพื่อเรียกร้องความสนใจทั้งนั้น!! แนวดนตรีเป็นแบบ Indie Pop ผสม Rock Pop เสริมความเป็น Jazz ด้วยเสียงแซกโซโฟนให้ออกมาเป็นเพลงที่ลงตัวที่สุดอีกหนึ่งเพลง  โดยวงเล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า…

ก่อนหน้านี้เราปล่อย 2 ซิงเกิลออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง กับ เทสดี (Taste Dee) และ หมา (DOGGY)’ เราทำเพลงกันแบบไม่มีเพลงอกหักเลย มีแต่ความรักที่สดใส แต่ตอนทำเพลงนี้ดันมีคนในวงเราถูกทิ้ง(อกหัก) ก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการทำงานครั้งนี้ เลยหยิบเอาเรื่องราวของคนใกล้ตัวสุดๆ มาเล่าสื่อสารเรื่องราวออกเป็นเพลงนี้ โดยเราขึ้นโครงดนตรีก่อนแล้วค่อยเขียนเนื้อ-ทำนอง ซึ่งได้พี่กอล์ฟ SUPERBAKER” มาเป็นที่ปรึกษาด้านเนื้อเพลงทำให้มีความกลมกล่อม เราอยากมีเพลงป๊อบเป็นของเราเอง เพราะก่อนหน้านี้ก็จะมีเพลงที่ค่อนข้างแปลกๆ เลยอยากลองทำอะไรที่สดใหม่และฟังง่ายขึ้น ในพาร์ทดนตรีเป็นสไตล์ POP-ROCK แบบ RE-HEAR EXPERIENCEอยู่แต่ที่เพิ่มแซกโซโฟนมาเราอยากเอามาสนับสนุนด้านเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการอ้อนวอน ขอร้อง ฟังแล้วรู้สึกถึงเพลงยุค 80’จุดเด่นดนตรีของวงคือความซุกซนของเครื่อดนตรี จะมีเสียงสนุกๆซ่อนอยู่ในเพลง ซึ่งเราก็ยังรักษามันไว้ ส่วนเนื้อหาเราก็ยังพูดแทนในสิ่งที่ทุกคนรู้สึกแต่ไม่กล้าพูดออกมา อันนี้คือจุดเด่นของวงเราครับ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเล่าเรื่องราวของพระเอกที่อกหัก แต่เป็นการอกหักที่พยายามจะทำให้โลกเห็นใจ โดยโพสต์รูป ข้อความต่างๆ ลงโซเชียล เพื่อ “เรียกร้องความสนใจ”  บรรยากาศในกองถ่ายดีมาก ทำงานกันสนุกมากๆ ยังไงพวกเราก็ขอฝาก MV เพลงนี้ด้วยนะครับ เพราะเป็นการรวมอาการอกหัก ,วิธีการ move On ที่หลายๆ คนเคยผ่านมา รวมถึงเรามีเซอร์ไพรส์ทั้งในตัวเพลงและ MV ด้วย เลยอยากให้ทุกคนทั้งแฟนเพลงปัจจุบันรวมถึงคนฟังใหม่ๆ มาฟังเพลงนี้ และเซอร์ไพรส์ไปด้วยกันครับ

  

📌ติดตามฟังเพลง และชม MV “ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมาเลือกฉันอีกที” :https://youtu.be/uOJjzkrKLo0 

ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด : https://lnk.to/REHEAREXPERIENCE_FORGET

ติดตามผลงานของวง RE-HEAR EXPERIENCE ได้ที่ : https://linktr.ee/rehearexperience.band

และ Chase: https://linktr.ee/chasemusicth 

                                                                                ***********************************************************  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ