อากาศร้อน ทะเล และฟ้าโปร่งคือทรัพยากรสำคัญของ “การแล่นเรือใบ” กีฬาที่มาพร้อมกับฤดูร้อนและแดดเปรี้ยงๆ แบบนี้ แม้อุณหภูมิอากาศจะระอุทะลุปรอท แต่เมื่อได้อยู่ใกล้ทะเลก็ยังช่วยให้สดชื่นได้ เรือใบจึงเป็นกีฬาของคนรักธรรมชาติและท้องทะเลโดยแท้จริง นอกจากความสนุกเข้มข้นของการแข่งขันระหว่างนักแล่นเรือด้วยกันเองแล้ว ทุกคนยังต้องต่อสู้กับลมฟ้าอากาศ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญของการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ ดังที่เคยมีคนเคยกล่าวเอาไว้ว่า “คุณไม่สามารถเปลี่ยนทิศทางลมได้ แต่คุณสามารถบังคับใบเรือเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายได้”

และถ้าพูดถึงเรือใบชิงแชมป์โลก Sail GP 2022/2023  คือ ทัวร์นาเมนต์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีทีมจากชาติต่างๆ เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง ในฤดูกาล 2022-23 สเตทแรกมีเจ้าภาพเป็นหมู่เกาะเบอร์มิวด้า หมู่เกาะเล็กๆ กลางมหาสมุทรแอตแลนติกที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวยเหมือนเนรมิตและหาดทรายสีชมพูที่มีชื่อเสียง เป็นสมรภูมิแล่นเรือที่ท้าทายเหล่าผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก  มีคนเปรียบ Sail GP เป็นฟอร์มูล่าวันทางน้ำของกีฬาเรือใบ ความเร็วของมันน่าทึ่งแม้ไม่มีเครื่องยนต์กลไกเรือใบ F50 ที่ใช้ในการแข่งขันสามารถทำความเร็วได้เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Sail GP ยังนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ในการแล่นเรือ จากเดิมที่เคยมีแต่ลูกทีมชายล้วน เปลี่ยนกฎให้ต้องมีนักกีฬาหญิงในทีมอย่างน้อยหนึ่งคน นั่นจึงทำให้การแข่งขันกีฬาเรือใบเริ่มมีความหลากหลายและดูสนุกมากยิ่งขึ้น

            แฟนกีฬาทางน้ำสายความเร็วไม่ควรพลาด ติดตามลุ้นการแข่งขันพร้อมรับชมความงามของสนามแข่งขันได้ในรายการ “เรือใบชิงแชมป์โลก Sail GP 2022/2023” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

_______________________________________________

หมายเหตุ :: เต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับโลกและพรีเมียมคอนเทนต์อีกมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัว เพียงสมัคร 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย เริ่มต้นเพียง 590 บาท/เดือน รีบสมัครเลย วันนี้ – 30 มิ.ย. 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530