รายการ “LATE NIGHT GAME” ผลิตโดยบริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ผลิตด้านสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator Hub ร่วมกับ ช่อง 9 กด 30 ซึ่งดำเนินรายการแบบคุณภาพจัดเต็มโดยป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อมพร้อมด้วยพิธีกรร่วมที่ยกทัพมาสร้างสีสันยักษ์-Main Stand” และโอปอล์-Main Stand” ที่ล่าสุดได้รับเกียรติพูดคุยกับวินท์ สุธีรชัยนักการเมืองหนุ่มจากพรรครวมไทยสร้างชาติผู้รักอีสปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ

วินท์ สุธีรชัยได้เปิดใจถึงเรื่องราวจากอดีตเด็กติดเกม สู่นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงไว้ว่าคือผมเนี่ย      เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกพ่อแม่ด่ามาตั้งแต่เด็กว่าเป็นเด็กติดเกมแต่ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าการเล่นเกม                         เป็นการบริหารสมอง อย่างร่างกายเรายังต้องบริหารกล้ามเนื้อ ฉะนั้นการที่เราบริหารสมองมันก็จะทำให้เรามีความไวขึ้นอะไรแบบนี้ครับ”

ยังได้เล่าถึงจุดพลิกผันที่หันมาสนใจอีสปอร์ตว่าจริง ๆ ด้วยความที่เราชอบเกมอยู่แล้วและก็ไม่ใช่แค่เกมมือถือหรือเกมคอมพิวเตอร์นะครับ ผมเนี่ยก็ชอบศึกษาพวกบอร์ดเกมด้วย อย่างสมัยเด็ก ๆ ก็ชอบเล่น      พวกหมากรุกจีน หมากรุกฝรั่ง เราเป็นคนชอบศึกษาแมคคานิคเกม บางทีผมซื้อบอร์ดเกมมาแล้วมานั่งอ่านกติกาเพื่อให้รู้แนวคิดเค้าเป็นยังไง และเราก็ไม่ได้เล่นมันนะ ดูให้รู้ว่าระบบแบบนี้มันดีหรือไม่ดี แล้วก็ด้วยความที่ยุคนั้นผมได้มาเป็น ส.ส. ในปี 2562 ก็จะมีน้อง ๆ ที่เป็น ส.ส. ด้วยกันมาเชิญชวนไปทำทีมอีสปอร์ตบอกว่าผมดูรู้ดีที่สุดในพรรค (หัวเราะ) ก็เลยชวนกันไปทำทีมอีสปอร์ต ซึ่งพอดีที่บ้านผมมีทำอพาร์ทเม้นท์ เราก็เลยจัด    เป็นบูทแคมป์ให้กับคนที่มาเล่น ก็เลยได้มีประสบการณ์ในการสร้างทีม และเราก็เห็นศักยภาพของน้อง ๆ             ที่สามารถจะไปแข่งระดับโลกได้ด้วย ก็เลยมีแนวคิดว่า ทำไมบ้านเราถึงไม่ผลักดันด้านนี้ ซึ่งทีมของเรานี่อยู่ เฉย ๆ ฝรั่งก็มาดึงตัวเต็มไปหมดเลยนะครับ

 

                เรื่องราวแซ่บ ๆ แบบไม่ต้องใส่ผงชูรส ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเรายังเสิร์ฟความสนุกกันต่อแบบเต็มในรายการ “LATE NIGHT GAME” ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 22.30น. ทางหน้าจอช่อง 9 กด 30 และทาง Facebook และ Youtube: MCOT NineEntertain ป๋าเต็ด และ Mainstand ห้ามพลาด!!

 

ลิงก์รายการย้อนหลังที่  https://www.youtube.com/watch?v=JLPIg3GzTu8