คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ นักธุรกิจหญิงไทยหนึ่งเดียวได้รับเกียรติเป็น A100 หนึ่งในร้อย ผู้ทรงอิทธิพลชาวเอเชียที่สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมและวัฒนธรรม ประจำปี 2023 ในสาขาธุรกิจ โดยองค์กร Gold House  เป็นองค์กรที่สนับสนุนการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมของชาวเอเชียและหมู่เกาะแปซิฟิก

โดยแต่ละปี ทาง Gold House จะทำการคัดเลือกผ่านคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและจากการโหวตโดยมหาชน เพื่อยกย่องบุคคลชาวเอเชีย หรือชาวเอเชีย อเมริกัน และแถบแปซิฟิก 100 คน ให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลประจำปี ในหลากหลายสาขาอาชีพ เช่น นักธุรกิจคนบันเทิง, นักกีฬาแฟชั่นไลฟ์สไตล์นักเคลื่อนไหวนักสื่อมวลชน หรือในวงการเทคโนโลยี เป็นต้น

บุคคลสำคัญที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลชาวเอเชีย ได้แก่ พริสซิลลา ชาน ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ภรรยาของมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก และยังเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลชื่อ Chan Zuckerberg Initiative (CZI) มิเชล โหย่ว นักแสดงชาวมาเลเซียที่ได้รับรางวัลออสการ์เมื่อไม่นานมานี้ อีวา ลองโกเรีย นักแสดงชื่อดังผู้สนับสนุนความหลากหลายทางวัฒนธรรม  แซนดร้า โอ นักแสดงและนักเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมกันทางเพศ แจ็คสัน หวัง นักร้องดัง และ แอนนา ซุย แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ในส่วนของคนไทยที่เคยได้รับการยกย่องให้อยู่ใน A100 นี้คือ ลิซ่า Blackpink เมื่อปี 2022 ในฐานะคนบันเทิง

 

————————