กรุงเทพฯประเทศไทยพฤษภาคม 2566 – กลับมาอีกครั้งสำหรับซีรีส์แฟนตาซีภาคต่อเรื่อง Tale of the Nine Tailed 1938 (เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938) ที่ในครั้งนี้เรื่องราวพาเราย้อนกลับไปในปี 1938 ยุคแห่งความโกลาหลวุ่นวาย ในซีซั่นใหม่นี้นอกจากนักแสดงชุดเดิมจากซีซั่นแรกที่กลับมาร่วมสร้างความประทับใจอย่าง  อีดงอุคคิมบอมฮวางฮี และ คิมยงจี แล้ว ยังมีนักแสดงใหม่ที่จะมาเพิ่มสีสันและความน่าติดตามให้กับซีซั่นนี้ อย่าง คิมโซยอน (The Penthouse: War in Life) และ รยูคยองซู (Itaewon Class, Lovestruck in the City) อีกด้วย

อีดงอุค คิมบอม ผู้กำกับคังชินฮโย คิมโซยอน และ รยูคยองซู_Tale of the Nine Tailed 1938
อีดงอุค รับบท อียอน_Tale of the Nine Tailed 1938
อีดงอุค รับบท อียอน_Tale of the Nine Tailed 1938

ก่อนที่เราจะไปติดตามชมความสนุกของ Tale of the Nine Tailed 1938 (เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938) ที่จะเริ่มสตรีมให้ชมทาง Prime Video ตอนแรก ในวันเสาร์ที่ พฤษภาคม นี้ มาติดตามเกร็ดความน่าสนใจของเรื่องกับ ที่เราควรรู้ก่อนดู Tale of the Nine Tailed 1938 กันได้เลย

1.         ในซีซั่นนี้เรื่องราวดำเนินต่อเนื่องจากซีซั่นแรก หลังจากการเสียสละของอีรัง อียอนได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในฐานะมนุษย์และมีชีวิตที่มีความสุขกับจีอา แต่แล้วเมื่อเขาได้รู้ว่าอีรังจะไม่สามารถกลับมาเกิดใหม่ได้อีก อียอนจึงได้ตัดสินใจทำสัญญาเพื่อให้อีรังกลับชาติมาเกิดใหม่ได้ จากข้อตกลงนี้อียอนจึงได้กลับไปเป็นจิ้งจอกเก้าหางอีกครั้งและย้อนกลับไปยังปี 1938 ในยุคนั้นอียอนยังได้พบกับผู้คนที่คุ้นเคยในอดีตของเขา และบางคนมีความตั้งใจที่จะทำลายเขา อียอนต้องพยายามหาทางปกป้องคนที่เขารักและกลับมาในยุคปัจจุบันให้ได้

2.         อีดงอุค รับบทเป็น อียอน จิ้งจอกเก้าหางผู้ย้อนกลับไปในปี 1938 และในยุคที่ ไม่มีคนรักให้ปกป้อง‘ เขาโหดร้ายกว่าที่เรารู้มาก เขาไม่ได้เป็นคนใจกว้างหรือมีเมตตาใดๆ ตรงกันข้าม เขาหยิ่งยโสและหยาบคายมาก

3.         คืนก่อนที่จะเข้าฉากต่อสู้ อีดงอุค มักจะตื่นเต้นเป็นกังวล เพราะเขารู้ว่าฉากต่อสู้ทั้งยากและหิน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มั่นใจว่างานจะออกมาดีเพราะมีทีมงานแอ็คชั่นที่เก่งและเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ซีซั่นแรก นั่นทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเวลาถ่ายทำและรู้สึกขอบคุณทีมงานอยู่เสมอ

4.         คิมโซยอน รับบทเป็น รยูฮงจู เจ้าของร้านอาหารที่ดีที่สุดใน “คยองซอง” (ชื่อเดิมของกรุงโซล) และมีเสียงร่ำลือกันว่าเธอไม่เคยแก่ เพราะแท้ที่จริงแล้วเธอคือ อดีตเทพเจ้าภูเขาแห่งทิศตะวันตก มีผู้คนมากมายรายล้อมเธอ แต่เธอไม่เคยนับใครเป็นเพื่อน เพราะเธอถือว่า “ผู้ที่อ่อนแอกว่าไม่ใช่เพื่อน” นั่นเลยทำให้เธอรู้สึกเหงาอยู่บ้าง เธอมีความสัมพันธ์ในอดีตเมื่อนานมาแล้วกับอียอน

5.         คิมโซยอน หลงใหลในเสน่ห์ที่คาดไม่ถึงของตัวละครของเธออย่าง รยูฮงจู ตั้งแต่อ่านบทครั้งแรก เพราะเป็นตัวละครที่มีหลายด้าน ทั้งฉลาดและมีพลังเหนือมนุษย์ อีกทั้งเธอยังแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเทพเจ้าภูเขาทั้งสี่

6.         คิมโซยอน ได้เรียนด้านการต่อสู้เพิ่มเติมก่อนที่จะเริ่มต้นถ่ายทำ ตัวละครของเธอ รยูฮงจู มีดาบเป็นอาวุธ และเธออยากให้ผู้ชมรอติดตามอยากแอ็คชั่นที่เธอใช้ดาบต่อสู้

7.         คิมบอม รับบทเป็น อีรัง ลูกครึ่งมนุษย์กับจิ้งจอกเก้าหาง ผู้เป็นน้องชายของอียอน เขาเกลียดพี่ชายของเขาและตั้งตัวเป็นศัตรู ในปี 1938 อีรังได้มีความรักที่ทำให้เขาไม่อยากเป็นจิ้งจอก

8.         ในปี 1938 อีรังเป็นหัวหน้ากลุ่มโจร และยังเป็นหัวหน้ากลุ่มหมาป่า เขาทั้งหยิ่งยโสและดื้อรั้นมากกว่าในซีซั่นที่ 1

9.         คิมบอมใส่วิกผมบางส่วน เพื่อถ่ายทอดให้ตัวละครของเขามีลุคที่ดูดุร้าย ซึ่งตอนแรกเขาก็กังวลว่าจะออกมาดีหรือเปล่า แต่หลังจากที่ได้ลองวิกแล้ว เขาก็ชอบมันมาก และชื่นชมในความสามารถของทีมแฮร์สไตลิสต์

10.     นอกจากคิมบอมจะใส่วิกผมแล้ว เขายังมีส่วนในการแสดงความคิดเห็นและออกแบบเสื้อผ้าให้กับตัวละครของเขาร่วมกับทีมงานฝ่ายเสื้อผ้า เช่นประเภทของเนื้อผ้าหรือสีสันที่เหมาะกับตัวละคร เขามักจะให้สัมภาษณ์แบบติดตลกอยู่เสมอว่า “ถ้าให้พูดแบบเว่อร์ๆผมว่า ผมลองเสื้อผ้าไปกว่า 1,000 ชุดได้”

11.     รยูคยองซู รับบทเป็น ชอนมูยอง เขาคือเสือจากภูเขาแบคดู ซึ่งเป็นอดีตเทพแห่งขุนเขาทางเหนือ ในอดีตเขามีชื่อเสียงว่าอ่อนโยนที่สุดในบรรดาเทพแห่งขุนเขาทั้งสี่ แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนไปแล้ว เขากลายเป็นมูยองผู้โหดเหี้ยม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาอ่อนไหวได้ นั่นคือ รยูฮงจู เพราะเขามีใจให้เธอ ชอนมูยองเคยเป็นเพื่อนที่รู้ใจกันเป็นอย่างดีกับอียอน แต่แล้วจากมิตรก็แปรเปลี่ยนเป็นศัตรู

12.     ซีซั่น 1 เรื่องราวจะเน้นไปที่ความรักของอียอน แต่มาในซีซั่นใหม่นี้เรื่องราวจะเน้นไปที่สิ่งที่เขาต้องยอมสละเพื่อความรัก และสิ่งที่เขาต้องชดใช้ ในซีซั่นนี้ผู้กำกับและทีมงานได้ถ่ายทอดหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้ชมไม่เคยเห็นในซีซั่นแรก เช่น สัตว์ประหลาดในตำนานจากนิทานพื้นบ้านของเกาหลีและญี่ปุ่น และในซีซั่นนี้จะมีเรื่องราวความรักมากมายจากหลากหลายตัวละคร

13.     ผู้กำกับกล่าวว่า สำหรับซีรีส์แนวแฟนตาซี นักแสดงควรมีความแฟนตาซีในบุคลิกของพวกเขาเองด้วย และนักแสดงในเรื่องนี้ต่างก็มีบุคลิกดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ คิมโซยอน ที่เหมาะกับบท รยูฮงจู ของเธอเป็นอย่างมาก

14.     ในซีซั่นนี้มีตัวละครใหม่ที่มีความสำคัญกับอีรังมาก นั่นคือ นางเงือก

15.     ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทำในสถานที่ต่างๆทั่วประเทศเกาหลี เป็นระยะเวลากว่า 8 เดือน นักแสดงในเรื่องต้องเดินทางร่วมกัน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด ทำให้พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก และนักแสดงที่เป็นผู้สร้างบรรยากาศประจำซีรีส์เรื่องนี้ คือ อีดงอุค

อีดงอุค รับบท อียอน_Tale of the Nine Tailed 1938
อีดงอุค และ คิมโซยอน_Tale of the Nine Tailed 1938
อีดงอุค และ คิมบอม_Tale of the Nine Tailed 1938

วันร้อนๆ ผ่อนคลายไปกับซีรีส์ภาคต่อที่ทุกคนเคยตกหลุมรัก Tale of the Nine Tailed 1938 (เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938) พร้อมสตรีมให้ชมทั่วโลก ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ สัปดาห์ละ ตอน เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ พฤษภาคม นี้ เวลา 21.30 น. ที่ Prime Video เท่านั้น!

สามารถรับชมตัวอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

###