สิ้นสุดการรอคอยของเหล่าสาวกซามูไรเพี้ยนสารพัด เมื่อ “GINTAMA 2” ภาคต่อของภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นในปี 2017 ที่สร้างโดยดัดแปลงจากจากมังงะสุดฮิตของญี่ปุ่นที่มีฐานแฟนคลับอยู่มากมายทั่วเอเชียกำลังจะกลับมาสานต่อความป่วนมันส์บ้าให้ผู้ชมได้ฮาท้องแข็งส่งท้ายปี 2018  “Gintama 2 กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด แหกกฏชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ ที่ใกล้จะเข้าฉายให้แฟนๆได้ชมกันในอีกไม่กี่อึดใจนี้

                เมื่อ 3 นักรับจ้างสารพัดนำโดยอดีตซามูไร ซากาตะ กินโทกิ (รับบทโดย ชุน โองุริ )คางุระ ( รับบทโดย คันนะ ฮาชิโมโตะ) และ ชิมูระ ชินปาจิ ( รับบทโดย มาซากิ ซุดะ) กำลังร้อนเงินอย่างหนักเพื่อจะจ่ายค่าเช่าบ้าน พวกเขาจึงหางานพาร์ทไทม์ทำและได้เจอกับ ท่านโชกุน (รับบทโดย เรียว คัตสึจิ) ซึ่งพฤติกรรมสุดเพี้ยนของทั้งท่านโชกุนและนักรับจ้างทั้ง 3 ก็นำไปสู่เหตุการณ์แสนวุ่นวายตามมา

                ขณะเดียวกันนักรับจ้างทั้ง ต้องไปพัวพันการแตกหักของหน่วยชินเซ็นกุมิเมื่อ ฮิจิคาตะ โทชิโร่ (รับบทโดย ยูยะ ยางิระ) ไหว้วานทั้ง ให้ไปต่อกรกับ อิโต้ คาโมะทาโร่ (รับบทโดย ฮารุมะ มิอุระ) ผู้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของหน่วย โดยจุดมุ่งหมายแท้จริงของอิโต้คือการขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยชินเซ็นกุมิแทน คอนโด้ อิซาโอะ (รับบทโดย คังคุโระ นากามูระ) และร่วมมือกับคู่ปรับเก่าของกินโทกิอย่าง ทากาสุงิ (รับบทโดย สึโยชิ โดโมโตะ) เพื่อล้มล้างโชกุน จนกลายเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่สุดมันเคล้าเสียงฮาจนกรามค้าง

                โดยภาคนี้หนังได้ “ยูอิจิ ฟุคุดะ ผู้กำกับและเขียนบทคนเดิมจากภาคที่แล้วมานั่งแท่นถ่ายทอดเรื่องราวสุดป่วนรวมทั้งได้ทีมนักแสดงชุดเดิมจากภาคแรกที่ตบเท้าเข้าร่วมถ่ายทอดความฮากันอย่างพร้อมหน้า นำโดย ชุน โองุริ ในบท ซากาตะ กินโทกิ อดีตซามูไรที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าแก๊งนักรบรับจ้างสารพัด, มาซากิ ซุดะในบทลูกไล่สุดเนิร์ด ชิมูระ ชินปาจิ คันนะ  ฮาชิโมโตะ ในบท คางุระสาวน้อยสุดห้าวแห่งแก๊งนักรบรับจ้างสารพัด,  ยูยะ ยางิระ ในบท ฮิจิคาตะ โทชิโร่ รองหัวหน้าชินเซ็นกุมิ เจ้าของฉายา ท่านรองฯปีศาจ , มาซากิ โอคาดะ ในบท คัตซึระ โคทาโร่ นักรบขับไล่ต่างแดน เพื่อนของกินโทกิและเป็นอาชญากรมีประกาศจับ , ร่วมด้วยตัวละครใหม่อย่าง ฮารุมะ มิอุระ ในบท อิโต้ คาโมะทาโร่ ผู้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาคนใหม่ของหน่วยชินเซ็นกุมิโดยมีจุดประสงค์แอบแฝง 

ป่วน มันส์ ฮา….บ้าไม่มีกฎเกณฑ์  เตรียมพบกับภารกิจครั้งใหม่ของ 3 นักรบรับจ้างสารพัดที่เพิ่มเติมดีกรีความป่วน จนขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น 2สัปดาห์ซ้อนและกวาดรายได้ไปทั้งสิ้นกว่า 3000 ล้านเยนในญี่ปุ่น  “Gintama 2 กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด แหกกฎชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ”  ฮาท้องแข็งพร้อมกันทั่วประเทศ  5 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ