รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (21 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักธุรกิจพันล้าน เบียร์-ปิยะเลิศ ใบหยก” ผู้บริหารทายาทรุ่นที่ 3 แห่งตึกใบหยก รวมถึงอีกหนึ่งบทบาทใหม่มาแรง การเป็นยูทูปเบอร์ช่อง Beer Baiyoke ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

เวลามีคนมาบอกเราว่าเป็นคนรวย ความรู้สึกเหมือนเป็นคำสบประมาทว่าเราทำอะไรไม่เป็นครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้เถียงว่าเกิดมาไม่มี  พอโตขึ้นมาจึงอยากพิสูจน์ตัวเอง อยากจะมีอะไรเป็นของตัวเองโดยที่ไม่ได้พึ่งบารมีคุณพ่อ ถึงคนเขาก็พูดกันรู้กันอยู่ว่าเรามีฐานะกว่าคนรอบข้าง เพราะท่านสร้างตึกสูงที่สุดในประเทศ ณ ตอนนั้น ยังไงคนก็ต้องรู้ว่าเรามีเงิน แต่อันที่จริงผมไม่ได้เงินเยอะกว่าชาวบ้านเลยครับ ค่าขนมก็ได้ปกติเท่าคนอื่น คิดว่า เหตุผลหลักที่ทำให้เป็นผมทุกวันนี้คือหนึ่งอยากขยายอยากต่อยอด สองคือกิเลสอยากจะมีเงินเดือนเป็นของตัวเอง จบใหม่ผมเป็นพนักงานบริษัททำงานหนักมาก เงินเดือนหมื่นปลาย ๆ มันไม่ไหวในสังคมเรา ไม่มีจังหวะให้เราสนองนีดตัวเอง คุณพ่อคุณแม่ไม่ให้ผมเลยนะครับ แต่ท่านสอนว่าถ้าอยากได้ให้ไปหาเอาเอง เขาไม่ได้ห้ามถ้าเราจะไปทำอย่างอื่น แล้วพ่อก็ไม่ให้จริง ๆ บอกให้เราไปกู้แทนใช้คืนเขาด้วย เลยสตาร์ททำร้านอาหารแล้วปรากฏว่าโชคดีทำแล้วขึ้น จนมีคนมาขอซื้อธุรกิจไป ได้เงินก้อนแรกมาวันนั้นคือวันแรกที่ผมมีซูเปอร์คาร์ เพราะวัยเด็กเคยขอเฟอร์รารี่แต่ท่านไม่ให้ (หัวเราะ) และจากนั้นก็เอาไปลงทุนเพิ่มธุรกิจอื่น ๆ จนมีถึงทุกวันนี้ ผมเป็นคนที่ทำงานแล้วมีความสุข เป็นแพสชั่นหนึ่งที่ผมเชื่อมาตลอดว่าคนเราถ้ามีจุดมุ่งหมายและแรงบันดาลใจ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่มันจะเป็นพลังขับเคลื่อนให้เราแบบไม่หยุด ไม่ตายก็หาตังค์ได้ครับ

ลบคำสบประมาท ขีดเส้นทางความสำเร็จด้วยตัวเองแบบ คุณเบียร์-ปิยะเลิศ ใบหยก” รับชมได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

 

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #เบียร์ใบหยก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ