(กรุงเทพฯ, 19 พฤษภาคม) ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ ร่วมงานเปิดตัวโครงการ ดาวน์นี่ คืนรอยยิ้มให้น้องๆ ต้อนรับเปิดเทอม ซึ่งจัดโดย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล   เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยจับมือ โลตัส ตั้งจุดรับถุงเปล่าดาวน์นี่ใช้แล้ว เพื่อนำไปอัพไซเคิลเป็นวัสดุก่อสร้างห้องน้ำในโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสัญญาณเริ่มต้นแห่งการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำนุบำรุงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเปิดตัวกัปตันดาวน์นี่ สมาชิกล่าสุดของครอบครัวดาวน์นี่ที่พร้อมมาปกป้องและรังสรรค์โลกที่สวยงามของเราไปพร้อมกัน

ในวันเปิดตัวโครงการ สาวใบเฟิร์นได้ทำการแสดงเปิดตัวสุดพิเศษร่วมกับกัปตันดาวน์นี่ อีกทั้งได้เล่าที่มาของสมาชิกใหม่ในครอบครัวดาวน์นี่ไว้ว่า เนื่องจากแบรนด์ดาวน์นี่เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับคำว่าครอบครัว แบรนด์จึงเลือกมาสคอตที่มอบความรู้สึกอบอุ่น แถมยังมอบความนุ่มนวลเวลาอยู่ใกล้ ซึ่งดีเทลดอกไม้บนหัว แสดงถึงกลิ่นหอมสดชื่นเหมือนดอกไม้นานาชนิดของดาวน์นี่ ส่วนผ้าพันคอ สื่อถือความร่วมมือร่วมใจและความมุ่งมั่นที่จะดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกัน โครงการนี้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมาก ๆ เพราะดาวน์นี่อาสานำขยะมาจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยการสร้างสรรค์ให้เป็นวัสดุใหม่ในการสร้างห้องน้ำ ถือเป็นการช่วยลดขยะให้โลกและเป็นการส่งต่อความสุขให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา โครงการนี้ดีต่อใจและดีต่อสังคมของเรามาก ๆ ค่ะ” งานนี้ทั้งคู่ได้เตรียมการแสดงเปิดตัวสุดน่ารักมาให้ทุกคนอบอุ่นหัวใจและพร้อมที่จะช่วยดูแลโลกนี้ไปพร้อมกัน

ซึ่งนอกจากโชว์สุดพิเศษจากแบรนด์แอมบาสเดอร์แล้ว ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคุณก้อง ชณัฐ หรือที่รู้จักกันในนาม ก้องกรีนกรีน มาร่วมแบ่งปันวิธีการซักผ้าอย่างไรให้รักษ์โลกและโลกรัก รวมถึงตอกย้ำความสำคัญของการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในฐานะผู้บริโภคและการกำจัดขยะบรรจุภัณฑ์ให้ถูกวิธีเมื่อใช้เสร็จ คุณก้องได้แบ่งปันไว้ว่า เราสามารถช่วยถนอมสิ่งแวดล้อมได้จากพฤติกรรมในการใช้งาน เราควรกำจัดบรรจุภัณฑ์ที่คงเหลือหลังจากใช้งานเสร็จอย่างถูกวิธี ง่าย ๆ โดยการสังเกตสัญลักษณ์บรรจุภัณฑ์และแยกชิ้นส่วนที่สามารถรีไซเคิลไว้ ซึ่งในโครงการนี้ ดาวน์นี่ได้เตรียมสเตชั่นในการแยกถุงเปล่าดาวน์นี่ไว้ให้เรียบร้อย อีกทั้งยังอาสานำขยะเหล่านี้ไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย โดยผู้บริโภคอย่างเราสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างห้องน้ำในโรงเรียนให้น้อง ๆ ได้โดยการทำความสะอาดถุงเปล่าดาวน์นี่ที่ใช้เสร็จแล้วให้เรียบร้อย ผึ่งให้แห้ง และนำมามอบได้ที่จุดรับ ณ ห้างโลตัส เพียงเท่านี้ เราก็สามารถช่วยลดขยะให้โลกและมอบรอยยิ้มให้น้อง ๆ ได้แล้ว

ภายในงานยังมีอินฟลูเอนเซอร์สายกรีนที่ตบเท้าเข้ามาร่วมสร้างสีสันอย่างแม็กซีน อินทิพร       แต้มสุขิน และ มิกิ อิงกมล จามิกรณ์ อีกด้วย

ในโครงการนี้ ดาวน์นี่จะนำถุงเปล่าที่รวบรวมจากผู้บริโภคและที่ไม่ได้มาตรฐานจากสายการผลิต พร้อมทั้งขยะบรรจุภัณฑ์จากโรงงานอุตสาหกรรมหรือจากชุมชน คัดแยกให้ถูกต้องและส่งต่อให้กับ Habitat for Humanity หรือมูลนิธิที่อยู่อาศัย เพื่ออัพไซเคิลกลายเป็นวัสดุในการสร้างห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็น อิฐบล็อค (ECO Brick) อิฐบล็อคประสาน แผ่นหลังคา (ECO Roof) และแผ่นไม้ประดับ (ECO Wood) ซึ่งผ่านกระบวนการบดอัดและขึ้นรูปแบบ Stone Polymer Composite โดยตลอดทั้งโครงการมีเป้าหมายที่จะลดขยะบรรจุภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าให้กับพลาสติกใช้แล้วทั้งหมด 3,633 กิโลกรัม รวมมูลค่าก่อสร้างกว่า 1.5 ล้านบาท โดยโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีทั้งหมด แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดสองคลอง ต.สองคลอง จ.ฉะเชิงเทรา โรงเรียนคลองขวาง ต.หนองจอก จ.ฉะเชิงเทรา และโรงเรียนสกัด80 ต.สองคลอง จ.ฉะเชิงเทรา โดยคาดว่าห้องน้ำจะสำเร็จพร้อมส่งมอบให้กับโรงเรียนในเดือนสิงหาคม 2566 นี้

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะให้โลกของเรากับ #ดาวน์นี่กลิ่นหอมรักษ์โลก #DownyScentfortheBetter ในโครงการ ดาวน์นี่ คืนรอยยิ้มให้น้อง ๆ ต้อนรับเปิดเทอม  โดยการนำถุงเปล่าดาวน์นี่รุ่นหรือขนาดใดก็ได้ ทำความสะอาดหลังใช้เสร็จ และมาส่งมอบที่กล่องรับบริจาคในห้างโลตัส 62 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 21 มิถุนายน 2566 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Downy