จากนวนิยายเยาวชนที่โด่งดัง Are You There God? It’s Me, Margaret” โดยนักเขียน “จูดี้ บลูม” หรือฉบับภาษาไทยในชื่อว่า “รอวันนั้น” หลังจากผ่านเวลาล่วงเลยไปกว่า 50 ปี งานประพันธ์ชิ้นนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์พร้อมโลดแล่นสู่จอภาพยนตร์แล้วด้วยฝีมือของผู้กำกับ “เคลลี ฟรีมอน เครก” ผู้สร้าง “The Edge of Seventeen”

Are You There God? It’s Me, Margaret” เป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อ “มาร์กาเร็ต” ในวัย 11 ขวบ ที่กำลังเผชิญหน้ากับ “ความเปลี่ยนแปลง” หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการย้ายที่อยู่จาก “มหานครนิวยอร์ก” ไปสู่ “นิวเจอร์ซีย์” เนื่องจากหน้าที่การงานของพ่อของเธอ ทำให้เธอต้องทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่แสนป่วนที่พาให้เธอเข้าสู่ “ชมรมลับ” ของเหล่าเด็กสาว เธอยังต้องปรับตัวเข้ากับโรงเรียนใหม่ และการบ้านชิ้นใหม่ที่มอบหมายให้เธอต้องค้นหาอัตลักษณ์ทางความเชื่อของตัวเอง เมื่อแม่ของเธอเป็นคริสเตียน ส่วนพ่อของเธอเป็นยิว แต่ทั้งคู่ก็ไม่ใช่คนเคร่งศาสนาใดๆ แล้วพระเจ้าของเธอควรเป็นยังไงกันแน่?…

ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายเดือนเมษายน ได้รับคำชม และคำวิจารณ์ไปทางบวกมากๆ ในเว็บไซต์ของ RottenTomatoes ณ ปัจจุบัน คะแนนจากนักวิจารณ์ยังคงสูงถึง 99% และคะแนนจากฝั่งคนดูก็สูงถึง 95% นอกจากนั้นเว็บไซต์ metacritic ที่ขึ้นชื่อว่า “เคี่ยว” เรื่องของคะแนนวิจารณ์ยังมอบแท็ก “MUST-SEE” ให้อีกด้วย

ภาพยนตร์แสนอบอุ่นหัวใจ ที่จะทำให้ทุกๆ คนมีรอยยิ้ม” – indieWire

ฉบับภาพยนตร์ทำให้หนังสือเล่มนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง” – Entertainment Weekly

คลาสสิค บันเทิงและขบขัน” – Guardian

Are You There God? It’s Me, Margaret.” ฉบับภาพยนตร์นี้ มีชื่อไทยว่า “วันนั้นของมาร์กาเร็ต” เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ประเทศไทย เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน วันที่ 8 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป เตรียมตีตั๋วเข้ามารับความอบอุ่นหัวใจและความประทับใจกลับบ้านไปด้วยกัน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ facebook.com/housesamyan หรือ www.housesamyan.com

ตรวจสอบรอบฉาย และจองตั๋วได้ที่แอพลิเคชั่น House Cinema

Are You There God? It’s me, Margaretวันนั้นของมาร์กาเร็ต (ตัวอย่างซับไทย)

https://youtu.be/yMsI5QVPN8Q

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ