วันนี้ (26 พ.ค. 2023) วงร็อกที่ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมีอย่าง “OneRepublic” ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “RUNAWAY” ซึ่งเป็นเพลงแรกที่ทางวงได้ปล่อยออกมา

หลังจากที่เพลง “I Ain’t Worried” ฮิตติดกระแสไปพร้อมกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อย่าง “Top Gun: Maverick” จนมียอดสตรีมกว่า 3 พันล้านสตรีมแล้ว

ในขณะเดียวกัน ทางวงก็ได้ปล่อย MV สำหรับเพลงดังกล่าวด้วย โดย MV นี้ได้เผยแพร่ทาง MTV Live, MTVU, MTV Biggest Pop, NickMusic และช่องในเครือข่ายของ MTV ทั่วโลก

รวมถึงทาง Paramount Times และป้ายบิลบอร์ดที่ Times Square ด้วย วิดีโอนี้ได้รับการกำกับโดย “Tomás Whitmore” ซึ่งได้ถ่ายทำระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตเมื่อเร็ว ๆ นี้

ในฮ่องกง มะนิลา จาการ์ตา สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพฯ ไทเป และโตเกียว ดังนั้น ใน MV จึงมีฉากที่ทางวงกำลังแสดง

ซิงเกิลใหม่นี้ที่ตึกสูงระฟ้าอย่าง “Marina Bay Sands” สถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับวิดีโอของเพลง “RUNAWAY” เลยทีเดียว

MV นี้เริ่มต้นด้วยฉากที่วงกำลังขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังเอเชีย และมีฉากที่สมาชิกวงใช้หูฟัง “Bose Quiet Comfort Earbuds II” ที่แสดงให้ผู้ชมเห็นว่า

โลกทั้งใบค่อย ๆ หายไป เมื่อเสียงเพลงที่ให้ energy ดุดันของเพลงในหูเริ่มขึ้น พร้อมกับการเริ่มต้นการผจญภัยสุดเร้าใจครั้งนี้

นอกจากนี้ “Ryan Tedder” ยังได้เปิดตัวเพจ Spotify Songwriter ของเขาเองด้วย โดยเพจดังกล่าวจะพาแฟน ๆ ไปรู้จักกับผลงานที่เขาเป็นเบื้องหลังให้ศิลปินอื่น ๆ

ไม่ว่าจะเป็น “Halo” ของ “Beyoncé,” “I Know Places” ของ “Taylor Swift,” “Sucker” ของ “Jonas Brothers,” “Rumor Has It” ของ “Adele,”

“Bleeding Love” ของ “Leona Lewis,” “Angels Like You” ของ “Miley Cyrus” และอื่น ๆ อีกเพียบ

ชม MV เพลง “RUNAWAY” ได้ที่นี่https://youtu.be/qWJU_eANW4M

เกี่ยวกับวง “OneRepublic”

 

“OneRepublic” เป็นวงดนตรีที่ประกอบด้วยสมาชิก ได้แก่ “Ryan Tedder” (นักแต่งเพลงและนักร้องนำ), “Zach Filkins” (มือกีตาร์),

“Drew Brown” (มือกีตาร์), “Brian Willett” (มือคีย์บอร์ด), “Brent Kutzle” (มือเบสและเชลโลและ “Eddie Fisher” (มือกลอง)

ทางวงได้ปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ “Dreaming out Loud” (2007) ซึ่งมีเพลงดังอย่าง “Apologize” ที่มียอดขายสูงลิ่ว อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีด้วย

จากนั้น ในปี 2009 ทางวงได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 อย่าง “Waking Up” ที่มีซิงเกิลฮิตอย่าง “All the Right Moves, Secrets และ Good Life”

หลังจากนั้น จึงตามมาด้วยอัลบั้ม “Native” (2013) ที่มีเพลงอันดับ 1 อย่าง “Counting Stars” กระทั่งในปี 2016 พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มต่อมา “Oh My My”

จนกระทั่งทางวงมียอดสตรีมรวมกว่า 5 พันล้านสตรีมบน Spotify ในเวลานั้น ส่วนอัลบั้มล่าสุดอย่าง “Human” ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021

และมีซิงเกิลดังอย่าง “Someday, Run, Somebody to Love, Wanted, Didn’t I, Better Days และ Rescue Me” ที่มียอดสตรีมรวมกันกว่า 2.5 พันล้านสตรีมทั่วโลก

กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “I Ain’t Worried” ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “Top Gun: Maverick”

และเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “West Coast” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม

ฟังเพลง “RUNAWAY” ได้ที่นี่https://onerepublic.lnk.to/runawaypresave

 

ติดตาม “OneRepublic” ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK | TWITTER INSTAGRAM TIKTOK

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM | TWITTER TIKTOK

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ