บริษัท มาย เฮลท์ กรุ๊ป จำกัด หรือ MHG ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลชั้นนำหลายโรงพยาบาลทั่วประเทศ การก่อตั้งบริษัทเกิดจากแนวคิดและความตั้งใจของคุณหมอและวิศวกร ที่ได้ร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชันสุขภาพ เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพได้ทุกที่ มีประวัติสุขภาพติดตัว เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน บุคลากรทางการแพทย์สามารถเข้าถึงประวัติการรักษาได้อย่างรวดเร็วและรักษาได้อย่างทันท่วงที บริษัทยังได้พัฒนาต่อยอดการบริการต่าง ๆ จนใน ปัจจุบัน MHG มีการพัฒนางาน 4 ส่วนหลักคือ ประกอบด้วย

1. Smart hospital system สำหรับโรงพยาบาลที่มีระบบ HIS (Hospital Information Systems) หรือ ระบบสารสนเทศโรงพยาบาล ทางบริษัทมีระบบ Patient portal ซึ่งประกอบด้วยระบบเปิดประวัติออนไลน์ ระบบนัด ระบบคิว ระบบตรวจสุขภาพและรายงานผลผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อช่วยให้คนไข้สามารถเข้าถึงบริการจากโรงพยาบาลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

2. Telemedicine ระบบแพทย์ทางไกลผ่าน Video call ซึ่งสามารถใช้ผ่าน application หรือ Web based มีระบบการอัดวิดีโอ ระบบ chat เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานและมีมาตรฐานความปลอดภัยตามข้อกำหนดของ HIPAA

3. NCDs monitoring platform ระบบติดตามสถานะสุขภาพของผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดหัวใจ ผู้ป่วยสามารถวัดค่าสุขภาพและส่งข้อมูลของตัวเองได้รายวันผ่านเครื่องแท็บเล็ตที่มีการรับค่าอัตโนมัติจากอุปกรณ์วัดค่าสุขภาพต่าง ๆ เช่น เครื่องความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว, เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย, เครื่องเจาะน้ำตาลในเลือด และเครื่องชั่งน้ำหนัก หรือบันทึกข้อมูลสุขภาพผ่าน Application myHealthFirst ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งข้อมูลสุขภาพที่บันทึกจะส่งไปแสดงในระบบหลังบ้าน (myHealthWorld) สำหรับให้ทีมแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล เฝ้าสังเกตและติดตามข้อมูลสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ ไปยังผู้ป่วยและทีมดูแล เมื่อค่าสุขภาพมีความผิดปกติ และยังสามารถพูดคุยปรึกษาแพทย์แบบวิดีโอคอล ผ่านชุดอุปกรณ์ (แท็บเล็ต) หรือ Application myHealthFirst ได้

 

4. Corporate Wellness checkup system ส่วนที่บริษัทร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ออกให้บริการตรวจสุขภาพในโรงงาน-นิคมอุตสาหกรรม ผ่าน program myHealthMob สามารถรายงานผลจัดพิมพ์

สมบูรณ์แบบอย่างรวดเร็วผ่านระบบ web application myHealthWorld และโมบาย แอปพลิเคชัน myHealthFirst ทั้งยังสามารถวิเคราะห์ Big Data – ดูแลสุขภาพพนักงานผ่านระบบ myHealthPeek

 

บริษัท มาย เฮลท์ กรุ๊ป จำกัด เป็นสตาร์ทอัพที่สามารถสร้างรายได้เติบโตจากธุรกิจจนเป็นที่สนใจของ VC หลายราย และยังมีโอกาสก้าวไปกับองค์กรชั้นนำโดยบริษัทสามารถ raise fund series A จาก Nexter Ventures บริษัทในเครือของ SCG นอกจากนี้ บริษัท มาย เฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ยังได้รับความไว้วางใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เมื่อร่วมงานไปกับหน่วยงานทั้งระดับประเทศและต่างประเทศ ได้แก่

1. ร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ SCG DoCare ให้บริการระบบดูแลผู้ป่วยโควิด-19 IoMT Home isolation

2. ร่วมกับ SCG DoCare จัดทำระบบดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง IoMT Care Connect โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

3. ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และธนาคารกสิกรไทย จัดทำระบบดูแลผู้ป่วย โรงพยาบาลสนาม COVID-19 IoMT myHealthCare

4. ร่วมกับภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดทำแอปพลิเคชั่น

5. ร่วมกับ SCG DoCare จัดทำระบบดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม. มหิดล

6. ร่วมกับ SCG DoCare จัดทำระบบดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง สถาบันพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย

Reference Site

 

โรงพยาบาลที่ใช้บริการจากทางบริษัท มาย เฮลท์ กรุ๊ปจำกัด มีดังนี้

 

1. เครือโรงพยาบาล BDMS กรุ๊ป 6

2. เครือโรงพยาบาลธนบุรี เฮลท์แคร์

3. โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ

4. ราชวิทยาจุฬาภรณ์

5. RSU Healthcare

6. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

7. เทศบาลเมืองแสนสุข

8. โรงพยาบาลยะลา

 

Contact Point Wed site: https://tokyo.myhealthgroup.net/ Page: https://www.facebook.com/myhealthfirstofficial TikTok: https://vt.tiktok.com/ZSdh1E5J7/