จากคนเขียนเพลงที่อยู่เบื้องหลังผลงานฮิต ๆ และบทเพลงที่มีความหมายดี ๆ ของศิลปินมากมาย อาทิ ทิลลีเบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) หรือ โดม จารุวัฒน์ ภาณุวัฒน์ โอฬาร ตัดสินใจก้าวออกมาอยู่เบื้องหน้าในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยใช้ชื่อว่า เบ๊บภูมิ (BABEPOOM) ภายใต้สังกัด ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) อีกหนึ่งค่ายเพลงในการดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

            และปล่อยซิงเกิ้ล “ของที่เธอไม่เล่น (Unplayable)” และ “ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak)” ออกมาทักทายแฟนเพลงไปแล้ว ซึ่งเผยให้เห็นว่า นอกจากจะเป็นนักแต่งเพลงฝีมือดี หนุ่มคนนี้ในนาม “เบ๊บภูมิ” ศิลปินเจ้าของงานเพลงพ็อป ที่ผสมผสานงานดนตรีในรูปแบบอื่น ๆ เข้ามาได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็น อะคูสติก พ็อปโซล หรือว่า อาร์แอนด์บี ยังเป็นนักเล่าเรื่อง ที่นำเอามุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ ที่พบ มาบอกเล่าเป็นบทเพลงได้สนุกและน่าสนใจ

            วันนี้ “เบ๊บภูมิ” มีเพลงใหม่มาให้แฟน ๆ ได้ฟัง กับ “รถไฟเหาะ (Rollercoaster)” นี่คือซิงเกิลที่เกิดมาจากความตั้งใจดี ๆ และเป็นอีกครั้งที่เขาหยิบเรื่องราวของตัวเองมานำเสนอ ที่เชื่อว่าน่าจะตรงกับประสบการณ์ชีวิตของใครหลาย ๆ คน

            เพลงนี้เขียนในวันที่ผมเริ่มรู้สึกตัวว่า กำลังอ่อนแอ วันนั้นผมไม่ได้อยากได้อะไรมากไปกว่ากำลังใจเลย แค่อยากจะระบายสิ่งที่อยู่ข้างในออกมาบ้าง” เบ๊บภูมิ พูดถึงที่มาของเพลงนี้ “ช่วงนั้นผมรู้สึกอึดอัด รู้สึกเหงามาก ๆ แต่สุดท้าย ก็ยังไม่กล้าเปิดมุมนี้ให้ใครเห็นอยู่ดี รถไฟเหาะ เลยถูกสร้างขึ้นมาให้กำลังใจตัวผมเองในวันนั้น” เบ๊บภูมิ เล่า ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่เพลงนี้จะเต็มไปด้วยความรู้สึกดี ๆ ความอบอุ่น ไม่ต่างจากอ้อมกอดที่ห่วงใยจากคนที่เคยพบกับสถานการณ์ที่คล้าย ๆ กัน

            ฟัง “รถไฟเหาะ (Rollercoaster)” ซิงเกิลใหม่ที่มากไปด้วยกำลังใจจาก “เบ๊บภูมิ” กันได้ทุกบริการสตรีมมิ่งhttps://babepoom.lnk.to/Rollercoaster และชมมิวสิกวิดีโอที่ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจได้ที่ ยูทูบ DUMB Recordings แล้วจะรู้ว่า เพลงนี้มากมายไปด้วยความรู้สึกและอารมณ์เพียงใด

            อยากให้ทุกคนที่เข้ามาฟังเพลงนี้ ลองวางทุก ๆ ความคิดในหัวทิ้งไปก่อน ลองตั้งใจฟังเพลงนี้ แล้วปล่อยให้ตัวเองได้จินตนาการถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของตัวเองดูนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และหวังว่าทุกคนจะได้อะไรกลับไป หลังจากฟังจบ”

          “รถไฟเหาะ (Rollercoaster)” อีกหนึ่งเพลงที่มาจากใจของศิลปินที่ชื่อ “เบ๊บภูมิ”

https://youtu.be/_-wC-yRCy5Q

#BABEPOOM #รถไฟเหาะ #DumbRecordings