ต้องถึงกับ ตะโกน !  ออกไปดังๆ ว่า  “SPIDER-MAN: ACROSS THE SPIDER-VERSE” สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม คือหนังที่ดี ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ ที่สุดของปีนี้ และดีที่สุดตั้งแต่มีภาพยนตร์แอนิเมชั่นมาก็ว่าได้ หนังเรื่องนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ สร้างบรรทัดฐาน สร้างมัลติเวิร์ส ที่สด แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ คุ้มค่า สมราคากับการรอคอ นอกจากคำชื่นชมจากสื่อทั่วทั้งมุมโลกแล้ว สื่อมวลชนชาวไทย นักวิจารณ์ เพจหนัง เวปไซด์ กูรูสายหนัง คอหนัง พลังของของเหล่าชาวสาวกไอ้แมงมุม

ที่ได้ร่วมชมภาพยนตร์กันไปในงานรอบปฐมทัศน์พร้อมใจกัน ปรบมือ ชื่นชม และออกมาส่งเสียงบอกว่านี่ไม่ใช่แค่หนังดี แต่นี่คืออนิเมชั่นที่ดีที่สุดในโลกใบนี้

 

 

ทุกเสียงยืนยันว่านี่คือสุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่น   ;    Spider-Man :  Across the Spider-Verse  สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

 

 

“ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ  สมกับการรอคอยมานานถึง 5 ปีเต็ม!!   ตัวหนังยังคงข้อดีทุกอย่างไว้เหมือนเดิมเลย สนุกมากกกกกกกกกก ไม่น่าเบื่อ งานภาพที่สวยงาม แสงสีเสียงที่โคตรจัดจ้าน  อีสเตอร์เอ้กที่โผล่มาเซอร์ไพรซ์นับไม่ถ้วนนน เยอะมากจริง ๆ เยอะฉิบหาย!!  เป็นการดู Animation ที่โคตรบันเทิงจริง ๆ แบบอยากดูต่อเรื่อย ๆ ยาว ๆ ไม่อยากให้จบ เพราะแม่งสนุกจริง!! แล้วดีเทลคือเยอะมากกกกก มากจนอยากออกสำรวจในมัลติเวิร์สอื่น ๆ  พูดได้เต็มปากเต็มคำเท่านี้ แม่งโคตรเจ๋ง!!   ใครเป็นแฟนสไปดี้อยู่แล้ว บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!! ของดีแบบนี้ไม่ได้มีมาให้ดูบ่อย ๆ แนะนำให้ดูในโรงภาพยนตร์นะ เพื่อจะได้เสพงานภาพได้อย่างเต็มที่ และเพื่อเพิ่มอรรถรส เต็มตาเต็มอารมณ์ยิ่งขึ้นไปอีก  ต้อง IMAX จอยักษ์ ๆ เสียงกระหึ่ม ๆ ไปเลย จะได้ไม่พลาดทุกรายละเอียดและอีสเตอร์เอ้กต่าง ๆ

ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน”

score: 10/10 !!!!!

#คอหนังโหด

–   ⦿’Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ภาคต่อที่ทำให้เป็นว่าที่ไตรภาคหนังสไปเดอร์แมนที่ดีที่สุด

 

• ความทะเยอทะยานในการเล่าเรื่องนี้มีสเกลขนาดใหญ่ที่มีการเดินทางท่องข้ามไปถึง 6 จักรวาล มีตัวละครในเรื่องกว่า 240 ตัวจนใครที่เป็นแฟนพันธุ์เข้มของสไปเดอร์แมนอาจต้องลายตา กรี๊ดกับทุกเวอร์ชันของสไปดี้ที่ปรากฏตัวแบบละลานตา แน่นอนว่ามันยกเครื่องทั้งเนื้อเรื่องและโปรดักชันจนกลายเป็นหนังระดับบล็อกบัสเตอร์ที่ต้องใช้ทีมแอนิเมเตอร์มากถึง 1,000 คนในการทำโปรเจกต์นี้

• หนังยังคงแสดงความทะเยอทะยานด้านภาพอย่างเด่นชัดอย่างที่ภาคแรกทำให้ตกตะลึงมาแล้ว

• หนังมันทรงพลังเสียจนคิดว่านี่อาจกลายเป็นว่าที่หนังไตรภาคของสไปเดอร์แมนที่ดีที่สุดที่เคยมีการสร้างมาเลยก็ได้มันอหังการ์ต่อทั้งแฟนบอยที่ได้ดูสไปดี้รวมกันในหนังมากที่สุดในทุกจักรวาลทั้งคอมิก แอนิเมชัน เกม หนังคนแสดงมันอหังการ์ต่อนักวิจารณ์ด้วยงานภาพชั้นยอด เนื้อหาที่เข้มข้นสร้างปมขัดแย้งในทุกระดับโดยมีตัวร้ายที่ยอดเยี่ยมรวมถึงพัฒนาการของตัวละครผ่านเรื่องราวของครอบครัวที่ชวนปวดหัวใจ และมันอหังการ์ต่อคนดูหนังทั่วไป ที่จะอินซึ้งร้องไห้ เครียดจริงจังซีเรียส และหัวเราะขบขัน ลุ้นมัน บันเทิง ไปพร้อมกันอย่างลงตัว

• นอกจากนี้การจบให้ค้างคาแบบที่คนดูรู้ว่าต้องรอไปถึงปีหน้าถึงจะได้รู้บทสรุปของตัวละครแต่ละตัวใน ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ แบบนี้…มันทรมานสิ้นดี

⦿👉 อ่านรีวิวแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่

https://buzz.beartai.com/

#beartaiBUZZ #BUZZreview #รีวิวหนัง

.                          –

“โคตรดี!! เป็นหนังที่ให้ 10/10 คะแนน แบบไม่ต้องคิดมากเลย! นี่คือหนังSuperhero ที่คู่ควรกับคำว่า Multiverse ที่แท้ทรู! ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก!  เหมือนจิตหลุดเข้าไปอยู่ใน Spider Verse ด้วยเลย” “หนังยังคงสอดแทรกมุกตลกน่ารักๆ กวนๆ เข้ามาได้อย่างรู้จังหวะ ทำให้เรียกเสียวหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นระยะๆ จุดที่ชอบมากๆ อีกจุดคือประเด็น Coming-of-age และประเด็นครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ที่ทัชใจโคตรๆ   มันไม่ใช่แค่ความเป็น Spider-man เท่านั้น แต่ดูแล้วสามารถเชื่อมโยงไปกับเรื่องอื่นๆ ทั่วไปได้เช่นกัน  ในส่วนของ Easter Egg หนังใส่มา Service แฟนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แฟนคลับสไปดี้คือต้องฟินร้องเสียงหลงกันแน่นอนขนาดเราตามแต่หนังอย่างเดียวยังมีอะไรให้ว้าวไม่น้อยเลย สำหรับแฟนๆ Comic ต้องฟินยิ่งกว่าอย่างแน่นอน.

สรุป… หลงรักเข้าอีกแล้ว สำหรับหนัง Animation แฟรนไชส์นี้ ไม่คิดจริงๆ ว่าที่ทำไว้ดีมากๆ แล้วจากภาคก่อน

จะสามารถนำมาต่อยอดได้ดีและสนุกไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันได้อีก”

#ก็แค่คนชอบดูหนัง

 

“เป็นไม่กี่เรื่องที่เมื่อดูภาคนี้จบแล้ว อยากหาดูภาคต่อทันทีจนแทบรอไม่ไหว ในภาค Into the Spider-Verse

หนังนั้นทำเอาไว้ดีมากๆ เมื่อมาในภาคนี้ มันกลับดันเพดานของหนังให้สูงขึ้นไปมิดฟ้า

ใช้ประโยชน์จากการเป็นมัลติเวิร์สสร้างจักรวาลที่แตกต่าง กลายเป็นงานศิลปะ”

#เด็กติดหนัง 

 

 

“#SpiderManAcrossTheSpiderVerse คืองานที่ยกระดับระดับหนังฮีโร่ หนังมัลติเวิร์ส และหนังแอนิเมชั่นไปอีกขั้น

จนผมสงสารหนังแนวนี้ที่ต้องฉายหลังจากนี้ ว่าคุณจะเจอกำแพงความคาดหวังที่สูงม๊าก ที่หนังเรื่องนี้สร้างไว้”

#ตีลังกาดูหนัง

 

“ความเห็นสั้นๆ ของ Spider-Man: Across the Spider-Verse ออกมาแล้ว หลายคนบอกว่าดีกว่าภาคแรก

และหลายคนบอกว่านี่ไม่ใช่หนึ่งในหนังแอนิเมชั่นที่ดีที่สุด แต่เป็น ‘หนึ่งในหนังที่ดีที่สุด”

#ฝนตกเป็นหนัง

 

“สั้นๆ คำเดียวคือ “Ultimate Eyegasm”

“คือบ้าไปแล้ว นี่ไม่ใช่แค่อนิเมชั่นแล้วครับ มันคืองานอาร์ตขนาดยาวที่งานภาพบ้าพลังมาแบบถี่ๆ ที่สุดตั้งแต่เคยดูอะไรมา ชนิดที่ถ้ากดพอส เราจะได้ซีนสวยๆ ไปตั้งเป็นวอลเปเปอร์ ไม่ใช่แต่หลักร้อย แต่ “เป็นพัน”  “สุดทุกด้าน ทั้งงานภาพที่ผสมเส้น แสง เฉดสีและประเภทงานศิลปะที่หลากหลายจนจินตนาการไม่ออกว่าผ่านกระบวนการคิดกันยังไง และเบื้องหลังทำได้ยังไง ใช้เวลาขนาดไหนต่อแต่ละเฟรมถึงออกมาเป็นแบบนี้ตั้งแต่ขึ้นโลโก้ Columbia กับเพลงประกอบ และเทคนิคการนำเสนออย่างมุมกล้อง transition และการจัดวางองค์ประกอบในเฟรมทั้งคน วัตถุ และแบ็คกราวน์”

“ในหัวตอนดูมีแต่คำว่า “บ้าไปแล้ว” ย้ำๆ เพราะทั้งหมดนี้มาเสริมการเรื่องให้มัน solid และขับเน้นสไตล์ให้ชัดไม่เหมือนใครได้อย่างดี เข้าขั้นเยี่ยม”

“นับว่างัดคำนิยามที่ว่าภาพยนตร์เป็นศิลปะแขนงที่ 7 มาได้คุ้มค่าทะลุขีดจำกัดมากครับ เมื่อพิจารณาทั้งภาพ เสียงสไตล์การนำเสนอ  เป็นหนังมัลติเวิร์สที่คนมาดูมีโอกาสสูงที่จะชอบเป็นอันต้นๆ ถ้าไม่ใช่ชอบที่สุด และคำแนะนำคือควรดูในโรง IMAX เท่านั้นครับ สุดยอดประสบการณ์ที่รับประกันความคุ้มค่าตั๋ว

แล้วก็ๆ คนไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนก็รู้เรื่องนะครับ”.

เพจ #Watchman

 

“สานต่อสิ่งที่ดีมากๆ ของภาคแรกได้สวยงาม และอัพเกรดมันขึ้น มีเรื่องราวชวนให้คิดตาม บวกกับงานภาพที่เยี่ยมยอดไม่เหมือนใคร

แอ็คชั่นที่ลื่นไหล ตื่นตาทั้งเรื่อง ทำให้เป็นในภาคต่อที่แข่งแกร่งมาก”

 เพจ Marvel Thailand Fanpage

 

“แค่ภาค Into the Spider-Verse ก็โคตรประทับใจผมมากๆอยู่แล้ว พอมีภาคต่อผมก็ย่อมคาดหวังไว้ไม่น้อย และพอได้ดูจริงๆ บอกเลยว่า Amazing มากๆ ภาคนี้เล่นใหญ่กว่าภาคที่แล้วสุดๆ แต่หนังก็สามารถเล่าเรื่องได้สนุก มันส์กลมกล่อม และประทับใจสุดๆ ดูจบแล้วบอกเลยว่าอยากกลับไปตีตั๋วดูอีก ใครประทับภาคแรกก็ไม่ควรที่จะพลาดหนังภาคนี้ และยิ่งแฟนหนังสไปดี้ นี่บอกเลยว่าควรดู เพราะเรื่องนี้พี่แกขนสไปดี้มาทุกจักรวาลมาให้เราได้ดูกันตาแฉะเลย”

เพจ My Film And Movies

 

“#SpiderManAcrossTheSpiderVerse งานภาพสวยมาก สีสันจัดจ้าน ดนตรีประกอบเยี่ยม เพลงเพราะ เนื้อเรื่องโดยรวมสนุกมาก แอคชั่นมันส์สลับกับดราม่าของความสัมพันธ์ พีคขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ต้นจนจบ ที่สำคัญเซอร์ไพรส์เพียบ! ส่วนตัวคิดว่าหนังยาวไป และมีบทพูดที่แน่นมาก ถ้าเผลอๆอาจจะหลุดได้

แนะนำดูใน IMAX ชัดเต็มตา เสียงกระหึ่มถึงใจ”

#movietwit #ข่าวบันเทิง #MonoEntertain #Mono29

 

“Spider-Man: Across the Spider-Verse สนุกและตื่นตาในงานลายเส้น สีสัน จัดจ้าน เจิดจ้า ดราม่าแยบยล ประเด็นสุดซับซ้อน และอย่าได้ว่อกแวก” ใส่ชื่อเพจหรือหัวสื่อที่นำรีวิวมา “เอาเป็นว่า เปรียบเทียบเหมือนมีคนชวนไปเลี้ยงข้าวปลาอาหาร เสิร์ฟเป็นคอร์สๆ คือหนักท้องตั้งแต่สตาร์ทเตอร์ พอเข้าจานหลักก็จุกแล้ว กว่าจะถึงขนมหวาน และชากาแฟปิดท้าย อิ่มแบบจุกแล้วจุกอีก พอจบงานเจ้าภาพบอกว่า ยังมีงานเลี้ยงทีเด็ด ๆ แบบนี้อีกนะ…โปรดอดใจรอ”.

Supangpak Airy Sao Rayapong. นสพ ไทยรัฐ

 

“ขีดสุดของสุดขีดความสนุกจริง ๆ มันไม่ใช่สไปเดอร์แมนภาคสอง แต่มันคือสไปเดอร์แมนยกกำลังสอง แล้วคูณอีกเท่าทวีคูณ …… WTF คิดว่าจะได้เห็นอะไร ได้เห็นมากกว่าที่คิด โนเวย์โฮมอาจจะเซอร์วิสแฟนคนรักสไปดี้เวอร์ชั่นหนัง อันนี้เซอร์วิสแฟนแบบคนที่รู้จักสไปดี้มาทั้งชีวิต ใช้พลังของคอมมิคได้สมบูรณ์แบบ และเคารพงานเก่า ๆ โดยการสร้างสรรค์ที่โคตรทันสมัย” ใส่ชื่อเพจหรือหัวสื่อที่นำรีวิวมา

“หนังหาทางไปต่อ แล้วเล่นใหญ่กว่าเดิมได้อย่างมีชั้นเชิง  สร้างเส้นเรื่องของพัฒนาการของตัวละครที่กลมกลืนไปกับเรื่องราวอันมหัศจรรย์ อันแสนเป็นเอกลักษณ์ของ Spider-Man อีกเรื่องที่ต่อยอดจากภาคแรกได้ดีขึ้นคือการใช้ภาพ ที่เป็นสไตล์ในแต่ละจักรวาลได้ดีมาก เรียกได้ว่ากดหยุดตรงไหน ก็ Cap เป็น Wallpaper Desktop ได้ทุกเฟรม เพลงประกอบก็ลงตัว แต่ล่ะฉากคือตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด” ใส่ชื่อเพจหรือหัวสื่อที่นำรีวิวมา

“เป็น 2 ชม. ครึ่งที่เราลุ้นอยู่ตลอดว่า อย่าเพิ่งจบนะ ขอร้อง เพราะในจังหวะที่เรารู้สึกว่าหนังสนุกมากๆแล้ว มันมีสนุกกว่านั้นให้เราเรื่อยๆ จนเราไม่อยากให้มันจบ แค่ช่วงง้างมันยังสนุกขนาดนี้ ช่วงตบมันจะสนุกขนาดไหนกันนะ ย้ำตัวโตๆเลยว่า นี่ไม่ใช่แค่หนัง Spider-Man หรือ Superhero ที่ดีที่สุด นี่อาจจะเป็น “หนังที่ดีที่สุด” เรื่องหนังเลยก็ได้”.  เพจBrother อู๊ด

“บทหนังคือที่สุดแห่งความยอดเยี่ยมเล่าเรื่องได้ทรงพลัง ดราม่าบวกกับแอ็คชั่น มีลูกเล่นเยอะแยะเต็มไปหมด

งานภาพสีสันจัดจ้าน เรียกว่ายกระดับจากภาคแรกไปไกล มันเข้าขั้นสมบูรณ์แบบจริงๆ” #โกดังหนังใหม่

 #เพจโกดังหนัง