หลังจาก “เฌอปราง อารีย์กุล” ประกาศจบการศึกษา ในงาน BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2023 โดยจะสิ้นสุดการทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกวงกับ BNK48 ในเดือนตุลาคม 2566 แต่จะยังคงทำหน้าที่ในฐานะชิไฮนิน (ผู้จัดการวง) ต่อไป ล่าสุดค่าย iAM ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 14 “สัญญานะ” โดยหลังจากปล่อยชื่อเพลง และภาพแรกเฌอปรางผ่านเพจ BNK48 ก็เกิดกระแส #สัญญานะเฌอปราง และ Cherprang ImageTeaser ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1และ2 ทันที เพราะเป็นเพลงสุดท้ายที่ “เฌอปราง” จะทำหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยเซ็มบัตสึ ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, แอล-สิริกร นิลกษาปน์แพนเค้ก-พิทยาภรณ์ เกียรติฐิตินันท์, ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชาฮูพ-ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์ , จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล , มารีน-กชพร พรโชคชัยแจนรี่-กัลยารัตน์ ปั้นพิพัฒน์ มิโอริ โอคุโบะวี-วีรยา จางโมเน่ต์-ภาริตา ริเริ่มกุล, โยเกิร์ต-นพรดา เลิศวิริยะพรเฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์, และป๊อปเป้อ-พิณญาดา จึงกาญจนา และเนื่องจากเป็นวันครบรอบ 6 ปี ของการเดบิวต์ BNK48 งานนี้ได้ชวนแฟนคลับถ่าย MV พร้อมโชว์ Fist Performance “สัญญานะ” โดยมีคุณณัฐพล บวรวัฒนะ Chief Operating Officer และคุณอัมพร สมบัติอารีพาณิช Chief Financial Officer จากบริษัท Independent Artist Management พร้อมด้วยคุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาร่วมเป็นเกียรติในงาน ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา  

ซึ่ง เฌอปราง กล่าวว่า “ในการทำซิงเกิลที่ 14 ครั้งนี้ได้มีการประสานความร่วมมือกันระหว่างพวกเรา BNK48 และทางกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดย BNK48 ร่วมมือกับ กทม. ในชื่อโครงการ

ฝาก…ด้วยนะ ที่พวกเรา BNK48 ไปโปรโมทชุมชน หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของทาง กทม. เพื่อให้สถานที่นั้นได้รับความนิยมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนและทำให้กรุงเทพเป็นเมืองที่น่าอยู่ฝากทุกคนช่วยแชร์และมาทำให้กรุงเทพเป็นเมืองที่น่าอยู่ไปด้วยกันนะคะ 

โดยเพลง “สัญญานะ” เป็น Original Song ในซิงเกิลที่ 14 ของ BNK48ซึ่งเป็นเพลงหลักของซิงเกิลส่งท้ายของเฌอ แนวเพลง J-pop ที่ผสมผสานวง Marching Band เข้าไป เพื่อแต่งเติมความสนุกสนาน ความหลากหลาย ส่งเสียงเชียร์ และมอบกำลังใจส่งต่อซึ่งกันและกัน ความหมายของเพลงมาจากคำว่า “ฝากด้วยนะ” ซึ่งเป็นประโยคติดปากของเฌอ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน เฌอมักจะฝาก BNK48 อยู่เสมอ ถึงแม้ครั้งนี้เฌอจะจบการศึกษาจาก BNK48 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังขอฝากให้ติดตามรุ่นน้องและขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้สมาชิก BNK48 รุ่นต่อ ๆ ไป จุดเด่นของเนื้อเพลง ก็ยังเป็นการพูดถึงมุมมองที่ว่า ไม่มีสิ่งใดในโลกที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ในความไม่สมบูรณ์แบบนั้นก็ยังคงมีเสน่ห์ซ่อนอยู่ เช่นเดียวกับ BNK48 ถึงแม้บางมุมจะดูเหมือนก้อนหินมอมแมม แต่แท้ที่จริงก็อาจจะเป็นเพชรเลอค่าที่ซ่อนอยู่ก็ได้

สามารถติดตามฟังเพลง BNK48 ซิงเกิลที่ 14  “สัญญานะ” ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง และสามารถติดตามชม MV โดยจะเสร็จให้ได้ชมกันเร็วๆนี้ทาง Youtube : BNK48

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ