ถ้าคิดถึงพระเอกตัวท็อปแห่งวงการบันเทิงไทยแล้ว จะพลาดไม่ได้เลย กับพระเอกลูกครึ่งอารมณ์ดี  มาริโอ้ เมาเร่อ” ผู้ชายคนนี้เกิดมาลืมตาดูโลก เมื่อวันนี้ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2531 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน กรุงเทพมหานคร เลือดกรุ๊ปโอ สูงกำลังดี 180 เซนติเมตร แถมยังมีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์ดังมาแล้วนับไม่ถ้วน อีกทั้งยังเป็นขวัญใจมหาชนของสาวๆทั้งในและต่างประเทศ วันนี้เราจะพาท่านผู้ชมไปย้อนดูผลงานหนังดังของพระเอกคนนี้ให้ได้หายคิดถึง ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น

ตามมาชมพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

เริ่มด้วยภาพยนตร์ อุโมงค์ผาเมือง เวลา 16.50 น. มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น  “พระอานนทภิกขุ ผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่วัยเด็ก จนได้บวชเรียนมาสักระยะหนึ่ง และมีเหตุต้องไปขึ้นศาล เพราะท่านเป็นพยานที่เห็นผู้ที่ถูกฆาตกรรมเป็นคนสุดท้าย คือเห็นขบวนของขุนศึกและแม่หญิงคำแก้ว พอพระอานนท์ไปที่ศาลแล้วกลายเป็นว่าแต่ละคนให้การด้วยคำโกหกกันหมดเลย

ต้อด้วย พี่มาก…พระโขนง ออกอากาศเวลา 18.40 น. หนังตลกอารมณ์ขำของ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่โกยรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท บอกเล่าเรื่องราวของชายไทยที่อยู่ในช่วงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ มาร์ค (มาริโอ้ เมาเร่อ) ที่จำใจต้องจาก นาค (ดาวิกา โฮร์เน่) เมียอันเป็นที่รักและกำลังท้องแก่เพื่อไปร่วมรบ เมื่อสงครามสิ้นสุดมาร์คชวนเพื่อนทหารเกณฑ์มาเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนง จนมีข่าวลือหนาหูในหมู่ชาวบ้านว่านาคเป็นผีตายทั้งกลม  แสดงว่าตอนนี้พวกเขาอยู่กับผีใช่ไหม จึงหาทางพิสูจน์ด้วยวิธีการต่างๆ จนพบกับเรื่องราวสุดสะพรึง ในช่วง เวลา 21.00 น. 

พบกับภาพยนตร์ จันดารา ปฐมบท ว่าด้วยเรื่องราวโศกนาฏกรรมชีวิตของ จัน ดารา (มาริโอ้ เมาเร่อ) ในวันที่เขาเกิดมา มารดาก็เสียชีวิตทันที ทำให้ คุณหลวงวิสนันท์เดชา (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ผู้เป็นบิดาเกลียดชังในตัวเขา และทารุณราวกับว่าเขาไม่ใช่ลูก พร้อมเรียกเขาว่าไอ้จัญไร ตบท้ายด้วยภาพยนตร์ จันดารา ปัจฉิมบท ออกอากาศเวลา 23.00 น.

 บทสรุปของโศกนาฏกรรมในชีวิตของ จัน ดารา(มาริโอ้ เมาเร่อ) หลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในบ้านพิจิตรวานิช ทำให้ จัน ดารา และ เคน กระทิงทอง” (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) สหายสนิทของเขาต้องหนีภัยอันเกิดจากการกระทำอันเหี้ยมโหดของ คุณหลวงวิสนันท์เดชาผู้ที่เขาคิดว่าเป็นพ่อบังเกิดเกล้าไปอยู่กับญาติที่เมืองพิจิตร และเขาก็ได้กลับมาติดต่อกับ ไฮซินธ์” (สาวิกา ไชยเดช) หญิงสาวในดวงใจ พร้อมกับตามหาพ่อแท้ๆ ของเขา

“”””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””