หลังจากประกาศศักดา ปลดปล่อยความฮาให้เป็นที่ประจักษ์ต่อแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นจนครองอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศนาน 2 สัปดาห์ซ้อน ล่าสุดอีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงคราวที่แฟน ๆ ซามูไรเพี้ยนสารพัดชาวไทยจะได้สัมผัสกับความป่วน มัน ฮา….บ้าไม่มีกฎเกณฑ์ เช่นเดียวกับแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นบ้าง เมื่อ “GINTAMA 2 กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด แหกกฎชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ” ภาคต่อของภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นในปี 2017 ที่สร้างจากจากมังงะสุดฮิตของญี่ปุ่นกำลังจะกลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์บ้านเราในอีกไม่กี่อึดใจนี้

เรื่องราวในภาคนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ นักรับจ้างสารพัด นำทีมโดยอดีตซามูไร กินโทกิ (ชุน โองุริ)คางุระ (คันนะ ฮาชิโมโตะ) และ ชินปาจิ (มาซากิ ซุดะ) กำลังร้อนเงินอย่างหนักเพื่อจะจ่ายค่าเช่าบ้าน พวกเขาจึงต้องหางานพาร์ทไทม์ทำ จนได้เจอกับ ท่านโชกุน ผู้ซึ่งมอบงานสุดบ้าระห่ำ ที่ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับการแตกหักของหน่วยชินเซ็นกุมิ และความวุ่นวายอีกมากมายที่รับรองว่า ป่วน มัน ฮา เกรียน บ้า แหกทุกกฎเกณฑ์ชิมิ

 

            โดยภาคนี้หนังได้ “ยูอิจิ ฟุคุดะ ผู้กำกับและเขียนบทคนเดิมจากภาคที่แล้วมานั่งแท่นถ่ายทอดเรื่องราวสุดป่วนรวมทั้งได้ทีมนักแสดงชุดเดิมจากภาคแรกที่ตบเท้าเข้าร่วมถ่ายทอดความฮากันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งล่าสุด”GINTAMA2” ได้ปล่อยใบปิดคาแรคเตอร์ของเหล่าซามูไรสุดเพี้ยนออกมาเรียกกระแสให้แฟน ๆ หายคิดถึง อีกทั้งยังเผยถึงตัวละครใหม่ที่เข้ามาผสมโรงความฮาในภาคนี้อีกด้วย….ใครเป็นใครบ้างไปดูกันเลย

 

ร้านรับจ้างสารพัด


           กลุ่มคนเพี้ยนที่มารวมตัวกันภายใต้ชายคาบ้านเช่าในย่านคาบุกิโจ กรุงเอโดะ นำทีมโดยซากาตะ กินโทกิ พวกเขาเป็นกลุ่มรับจ้างสารพัดที่รับทำอะไรก็ได้ ขอเพียงให้ได้เงินก็พอ

 

ซากาตะ กินโทกิ  (ชุน โองุริ)

           ซามูไรผมหยักศกสีเงิน และมีดวงตาเหมือนปลาตาย อดีต ในหัวหอกของกลุ่มนักรบขับไล่ชาวสวรรค์ ปัจจุบันผันตัวมาเป็นเจ้าของร้านรับจ้างสารพัด มีดาบไม้เป็นอาวุธคู่ใจ

ชิมูระ ชินปาจิ (มาซากิ ซุดะ)

            ลูกชายเจ้าของสำนักดาบชิมูระที่ไม่มีลูกศิษย์ จึงเป็นหนี้บานตะไท ได้พบกับกินโทกิแล้วปลื้ม จึงมาขอฝากตัวทำงานด้วยเพื่อหวังหาเงินไปกอบกู้สำนัก มักเรียกกินโทกิว่า คุณกิน

คางุระ (คันนะ ฮาชิโมโตะ)

           สาวหมวยจากเผ่ายาโตะ ชาวสวรรค์ซึ่งโดดเด่นในเรื่องพละกำลังมหาศาล ได้รับการช่วยชีวิตจากกินโทกิไว้จึงมาอาศัยอยู่กับร้านรับจ้างสารพัด เป็นคนกินเก่ง แต่เพราะจนเลยได้กินแต่บ๊วยแผ่น

 

กลุ่มซินเซ็นกุมิ

 

           กลุ่มซามูไรผู้รักษาความสงบสุขของเอโดะ ที่นำโดยกอริลลาคอนโด้ อิซาโอะ แต่ในสายตาของกลุ่มผู้ก่อการร้ายแล้ว ก็เป็นเพียงสุนัขรับใช้ของรัฐบาลบาคุฟุเท่านั้น ภายในกลุ่มแบ่งออกเป็นหน่วยย่อยมากมาย

คอนโด้  อิซาโอะ (คันคุโร่ นาคามุระ)

            หัวหน้ากลุ่มชินเซ็นกุมิ นักดาบผู้มีความสามารถทั้งบุ๋นและบู๊ ลูกน้องทุกคนให้ความเคารพ ยกเว้นเวลาที่เป็นสตอล์กเกอร์ แล้วก็จัดว่าเป็นคนที่พึ่งพาได้ และมีฉายาว่า กอริลลา

ฮิจิคาตะ โทชิโร่ (ยูยะ ยางิระ)

            รองหัวหน้าของชินเซ็นกุมิ เป็นผู้ควบคุมกฎข้อบังคับต่าง ๆ ของกลุ่มอย่างเคร่งครัด ได้ฉายาว่า รองหัวหน้าปีศาจ มีฝีมือดาบเป็นเลิศ ติดบุหรี่มากและชอบกินข้าวราดมายองเนส ครั้งนี้เขาโดนคำสาปดาบลึกลับจนกลายเป็นพวก โอตะ

โอคิตะ  โซโกะ (เรียว โยชิซาวะ)

            หัวหน้าหน่วยที่ ของชินเซ็นกุมิ ภายนอกดูเป็นคนใสซื่อเรียบร้อย แต่จริง ๆ เป็นนักฆ่าบ้าเลือด จนได้ชื่อว่าองค์ชายซาดิสต์ มีความแค้นฝังลึกกับฮิจิคาตะ จึงพยายามฆ่าอยู่ตลอดเวลา

อิโต้ คาโมะทาโร่ (ฮารุมะ มิอุระ)

            ที่ปรึกษาของหน่วยชินเซ็นกุมิ ผู้ทำทุกอย่างให้ตนเองเป็นที่ยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน มีความมุ่งมั่นที่จะแย่งตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มไปจากคอนโด้ อิซาโอะ และสมคบคิดกับหัวหน้ากองอสุรา ทากาสุงิ ชินสุเกะในการล้มล้างโชกุน

 

กองทหารอสุรา (คิเฮไต)


         กลุ่มผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรงที่มีเป้าหมายเป็นการสังหารโชกุน และล้มล้างรัฐบาลบาคุฟุ มีเส้นสายทำการติดต่อกับชาวสวรรค์หลากหลายกลุ่ม

ทากาสุงิ ชินสุเกะ (สึโยชิ โดโมโตะ)

          หัวหน้ากองทหารอสุรา อดีตเพื่อนร่วมสมรภูมิกับกินโทกิและคาซึระ ความพ่ายแพ้ในอดีตทำให้เขาออกมาก่อตั้งกองกำลังก่อการร้ายที่มุ่งสังหารโชกุนและล้มรัฐบาล

คาวาคามิ บันไซ (มาซาทากะ คุโบตะ)

            นักฆ่ามือขวาของทากาสุงิ ผู้มีเสียงเพลงในหัวใจ เขาจะซ่อนดาบไว้ในซามิเซน

         ป่วน มัน ฮา….บ้าไม่มีกฎเกณฑ์ เตรียมพบกับภารกิจครั้งใหม่สุดอลหม่านของ นักรบรับจ้างสารพัดเพี้ยนที่มาพร้อมกับความป่วน มัน ฮา จนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่นต้องสะเทือนใน “GINTAMA 2 กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด แหกกฎชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ” 5 ธันวาคมนี้ ฮาท้องแข็งพร้อมกันทั่วประเทศ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ตัวอย่างภาพยนตร์
https://www.youtube.com/watch?v=v2U00tCtdtw 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ