นาทีนี้ภาพยนตร์ที่กำลังได้รับการจับตามองและเฝ้ารอที่ได้พิสูจน์ด้วยตาตัวเองมากที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับคอหนังทั่วโลก คงหนีไม่พ้นผลงานดราม่า-คอมเมดี้ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงอย่าง GREEN BOOK กรีนบุ๊ค” ที่ก่อนหน้าได้เคยเดินหน้าเปิดตัวฉายตามเวทีเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก และคว้ารางวัลใหญ่ติดไม้ติดมือกลับมาเพื่อการันตีความยอดเยี่ยมมาแล้วจาก 9 รางวัลจาก 9 เวทีใหญ่ ได้แก่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต กับ รางวัลขวัญใจผู้ชม อันถือเป็นรางวัลสำคัญที่ส่งให้ตัวหนังเข้าสู่เวทีรางวัลอย่างเต็มรูปแบบเทศกาลภาพยนตร์บอสตันเทศกาลภาพยนตร์ฟิลาเดลเฟียเทศกาลภาพยนตร์นิว ออร์ลีนส์เทศกาลภาพยนตร์มิลล์ วัลเลย์เทศกาลภาพยนตร์ฮาร์ทแลนด์เทศกาลภาพยนตร์มิดเดิลเบิร์ก กับรางวัลขวัญใจผู้ชมเทศกาลภาพยนตร์ทวินซิตี้ กับ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ ฮอลลีวูด ฟิล์ม อวอร์ดส์ กับรางวัล ทีมเขียนบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากรางวัลต่างๆ เหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นตัวส่งให้ GREEN BOOK คือที่สุดแห่งหนังคุณภาพม้ามืดมาแรงอย่างปฏิเสธไม่ได้

อีกทั้งตัวหนังยังได้รับกระแสรีวิวเทบวกมากที่สุดของปี 2018 จากสื่อชั้นนำและนักวิจารณ์แถวหน้าของอเมริกา ปัจจุบันได้รับคะแนนเฉลี่ย 82% บนเว็บไซต์รวมคำวิจารณ์แถวหน้า Rottentomatoes ที่ต่างชื่นชมกันอย่างเป็นเอกฉันท์ เช่น

“หนังเรื่องนี้คือเพชรอันล้ำค่าแห่งโลกภาพยนตร์” – Deadline

มอร์เทนเซนและอาลีมอบการแสดงระดับออสการ์” – Rolling Stone

“อาลีถ่ายทอดบทอย่างละเมียดบวกกับทักษะด้านดนตรีสุดสมจริง” – Variety

“คนดูจะรักหนังเรื่องนี้เพราะสองนักแสดงนำ” – Hollywood Reporter

ผลงานที่สร้างได้สุดประณีต วิพากษ์วิจารณ์สังคมชนิดตีแสกหน้า” – The Playlist

     “GREEN BOOK กรีนบุ๊ค” คือผลงานที่นำแสดงโดยสองนักแสดงฝีมือคุณภาพ วิกโก้ มอร์เทนเซน ผู้เข้าชิงสองรางวัลออสการ์จาก Eastern Promises, Captain Fantastic ร่วมด้วย มาเฮอร์ชาลา อาลี เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Moonlight เล่าถึงเรื่องราวของ ผู้ชาย 2 คน ที่มาจากโลก 2 ใบ หนึ่งคือศิลปินนักเปียโนผิวสีระดับโลก “ดร. ดอน เชอร์ลีย์” (มาเฮอร์ชาลา อาลี) อีกหนึ่งคือคนขับรถชาวอิตาเลียนอดีตการ์ดเฝ้าผับ “โทนี่ ลิป” (วิกโก้ มอร์เทนเซนที่ได้มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของอเมริกาในยุค 60’s อันเป็นยุคที่ประเด็นการเหยียดสีผิวยังคงรุนแรงอยู่ เส้นทางการเดินทางครั้งนี้จะสร้างหนึ่งมิตรภาพ ข้ามเส้นแบ่งพรมแดนของสีผิว-ชนชั้น และจะส่งต่อเสียงหัวเราะ คราบน้ำตา สร้างมุมมองใหม่ในการหันมามองเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป    

คอหนังเมืองไทยเตรียมรอคอยพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์ตัวเก็งรางวัล “GREEN BOOK กรีนบุ๊ค” ผลงานที่จะมาจุดพลังใจ เปิดมุมมองใหม่ สร้างเสียงหัวเราะเปื้อนน้ำตารับปีใหม่ เปิดรอบพิเศษ 27 ธันวาคมนี้ รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 3 มกราคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

Green Book – Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] :

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ