หากพูดถึงศิลปินต่างชาติที่แนวสุด ติสต์สุด เป็นใครต้องนึกถึง วง The 1975 (เดอะไนน์ทีน เซเว่นตี้ไฟว์) ศิลปินแนวIndie rock (อินดี้ ร็อก) จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ Matty Healy (นักร้องนำ) Adam Hann (มือกีตาร์) ,Ross MacDonald (มือเบส) และ George Daniel (มือกลอง) ที่ผ่านมาพวกเขาฝากเสียงร้อง ผ่านท่วงทำนองไว้ถึง อัลบั้มอาทิ

อัลบั้มชื่อเดียวกับชื่อวง นั่นก็คืออัลบั้ม The 1975 ปล่อยเมื่อปี 2013 มีเพลงฮิตที่ร้องกี่ครั้ง แฟนเพลงชาวไทยก็ร้องตามได้ไม่แพ้เจ้าของเสียงร้องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพลง Robbers’ เพลง Girls’

ฮิตมากชนิดที่คว้ารางวัลแผ่นเสียงทองคำ (Gold Award) มาครองได้ในบ้านเรา

            หลังจากนั้นอีก ปีถัดมา พวกเขายังคงกลิ่นอายความเป็นอินดี้ไม่เปลี่ยน ลุยต่อกับอัลบั้มชุดที่ ที่มีชื่อว่า I Like ItWhen You sleep, for You are So Beautiful yet So Unaware of It”

ชื่อยาวหน่อย แต่ฟังบ่อยๆ รับรองชอบชัวร์ อัลบั้มนี้ปล่อยเมื่อปี 2016 มีเพลงที่ต่อแถวฮิตไม่แพ้กันกับเพลง Somebody Else’ และเพลง The Sound’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ซึ่ง 2 อัลบั้มนี้มียอดสตรีมมิ่งรวมกันกว่า 30 ล้านสตรีมมิ่ง

            และความสำเร็จนี้เอง ทำให้พวกเขา The 1975 เปิดตัวอัลบั้มชุดที่ ชื่อว่า A Brief Inquiry into Online Relationships”งานดนตรีร็อกที่ไม่เหมือนเดิม

งานที่สะท้อนเรื่องราวของความวุ่นวายสับสน สังคมผู้คนกับเทคโนโลยี และโลกออนไลน์ พร้อมได้ปล่อยเพลง Give Yourself a Try’ เป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มนี้

ต่อด้วยเพลง TOOTIMETOOTIMETOOTIME’ ตามด้วยเพลง ‘Love It If We Made It’ ลำดับ 4 ‘Sincerity is scary’ และลำดับ5 ‘It’s Not Living’ ที่แต่ละเพลงมียอดสตรีมมิ่งแข่งกันฮิต ไม่แพ้ อัลบั้มที่แล้ว

            บรรยากาศภายในงาน The 1975 Listening Party : I Only Called You One Time ถูกจัดขึ้นที่ Goose Life Space เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เป็นงานเปิดอัลบั้มใหม่ของวง The 1975 ถูกตกแต่งด้วยไฟนีออนสีชมพู ให้สัมผัสถึงกลิ่นอายยุค 90 หน่อยๆ พร้อมมีมุมแกลอรี่ภาพถ่ายของศิลปินวง     The 1975 ให้แฟนเพลงได้ร่วมแชะภาพลงโซเชียลอย่างจุใจ

พิเศษกว่านั้นทีมงานจัดแต่งมุมออกแบบปกแผ่นเสียง ให้แฟนเพลงได้ร่วมสนุกออกแบบปกอัลบั้มตามไอเดียสุดเก๋ ตกแต่งสติ๊กเกอร์The 1975 ด้วยตนเองกันไปเลย

อีกทั้งเรายังเปิดให้แฟนเพลงได้เขียนความ ในใจที่อยากจะส่งถึงศิลปินที่ชื่นชอบ ว้าว!! สุดๆ และครั้งนี้เรียกได้ว่าแฟนเพลงได้ของรางวัล ของสมนาคุณติดไม้ติดมือกลับบ้านกันเพียบ

            ด้านนักแสดงสาวคิวฮอตไฟลุกคิตตี้ชิชา อมาตยกุล ให้เกียรติเดินทางมาร่วมเปิดตัวอัลบั้มใหม่ของศิลปินวง  The 1975 ในครั้งนี้ พร้อมเล่าความชอบ และประทับใจที่มีต่อวงว่า

โดยส่วนตัวคิตตี้ชอบวง The 1975 มานานมากแล้ว สาเหตุที่ชอบที่ยืนหนึ่งเลยก็คือทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงของเขา ทำให้เรามีพลัง มีกำลังใจ ทำให้เราอยากสู้เพื่อความหวัง จริงๆ มีที่มามาจากเพลง Give Yourself a Try’

ตอนคิตตี้ฟังครั้งแรก โดนมาก ชอบมากๆ นอกจากนี้ชอบแนวดนตรี สไตล์การแต่งตัวของวงนี้มากๆ ชอบการเล่นโทนเสื้อผ้าสีดำของพวกเขา มันเรียลและได้ทุกโอกาส

ส่วนเพลงที่ชอบมากที่สุดจากอัลบั้ม A Brief Inquiry into Online Relationship คือเพลง ‘Sincerity is scary’ ค่ะ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณพอล สิริสันต์ ผู้บริหารของค่ายเพลงยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย)

มาร่วมฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่พร้อมๆ กับ คิตตี้ชิชา และแฟนคลับภายในงานอีกด้วย

สามารถฟังและดาวน์โหลดอัลบั้ม A Brief Inquiry into Online Relationships” ผ่านช่องทาง ได้แล้ววันนี้ที่สตรีมมิ่งทุกช่องทางได้แก่ iTunes, Apple Music, Deezer, Joox, Tidal, YouTube/ Vevo ,Spotify

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ