นับเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตลูกทุ่งครั้งยิ่งใหญ่  ที่เหล่าศิลปินจากทุกค่าย ทุกสังกัด พร้อมใจ จับไมค์ครวญเพลงลูกทุ่งในความทรงจำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันผ่านศิลปินลูกทุ่งแถวหน้าของเมืองไทย ในคอนเสิร์ตการกุศล “สืบสานลูกทุ่งคู่ไทย มรดกวัฒนธรรมของแผ่นดิน” เพื่อให้ประชาชนคนรุ่นหลังได้เล็งเห็นมรดกอันล้ำค่าคือเพลงลูกทุ่ง และมาร่วมสืบสานเพลงลูกทุ่งและเอกลักษณ์ของเพลงลูกทุ่งให้เติบโตต่อไป ผ่านงานโชว์ในรูปแบบสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ไม่จำเจพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งอัดแน่นด้วยโชว์สุดอลังการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของวงการเพลงลูกทุ่งไทย กว่า ชั่วโมงเต็ม โดยแต่ละบทเพลงจะถูกถ่ายทอดผ่านศิลปินลูกทุ่งชื่อดังมากมาย อาทิ ผ่องศรี วรนุช ,ชาย เมืองสิงห์ ,ไชยา มิตรชัย, ขวัญจิต ศรีประจันต์, ฝน ธนสุนทร , เปาวลี พรพิมล , รุ่ง สุริยา , สลักจิตร ดวงจันทร์ , อาร์ม กรกันต์ ,มิตร มิตรชัย,รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก),วนาลี พันธุนาค (แป้งร่ำ) , ยายหวังดี ตีสิบ , เสเบ๊นซ์ รุ่งสว่าง,วลัญจ์รัช เตชะวงศ์วัฒนา (หลิน),ปรางทิพย์ แถลง (มะปรางค์),ปานชีวา มนต์สิริ (ป่าน),สุกัญญา คำชมพู (พลอย) ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบทเพลงพิเศษ “ลูกทุ่งคู่ไทยสู่สมัยรัชกาลที่ 10 ประพันธ์โดย ครูชลธี ธารทอง มาให้ได้รับชมรับฟังเป็นครั้งแรกกันอีกด้วย

ครูชลธี ธารทอง หัวเรือใหญ่ของคอนเสิร์ตครั้งนี้กล่าวว่า  “คอนเสิร์ตเพลงลูกทุ่งที่จัดโดยคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักและอยากสืบสานเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และแก่นสารแห่งเพลงลูกทุ่งไทย ให้สืบต่อไป พวกเขาเปรียบเหมือนหน่อเนื้อของลูกทุ่งเราที่กำลังจะเติบใหญ่ต่อไปในวันข้างหน้า  คอนเสิร์ตครั้งนี้ยังถือเป็นการทำบุญใหญ่ร่วมกันโดยอีกด้วย”

ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้กับ องค์กร ได้แก่  มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์  เพื่อใช้สร้างโอกาสให้ประชาชนคนไทยนั้น ได้รับผลประโยชน์ตามพันธกิจของมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อไปกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม (กรมส่งเสริมวัฒนธรรม) เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนย่อย “ ครูชลธี ธารทอง ” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ปีพุทธศักราช 2542  และ “ สมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย  เพื่อใช้ในการสร้างประโยชน์ให้กับสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยต่อไป

คอนเสิร์ต “สืบสานลูกทุ่งคู่ไทย มรดกวัฒนธรรมของแผ่นดิน” จะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ และวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยจะเปิดรอบการแสดงดังนี้
วันเสาร์ที่ 
 กุมภาพันธ์ 2561 (รอบการแสดง)

รอบที่ 1  เริ่มการแสดงเวลา 13.30-16.30 น. (ประตูเปิดเวลา 12.00 น.)

รอบพิเศษ สำหรับนักเรียน/นักศึกษา ส่วนลด 50%

(เมื่อจองบัตรที่เคาท์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์เท่านั้น)

รอบที่ 2  เริ่มการแสดงเวลา 19.30 -22.30 น. (ประตูเปิดเวลา 18.30 น.)

 

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 (รอบการแสดง)

เริ่มการแสดงเวลา 13.30-16.30 น. (ประตูเปิดเวลา 12.00 น.)

บัตรราคา 3,500 / 3,000 / 2,500 /2,000 / 1,500 และ 1,000 บาท จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา