·       ไอเดียมาจากเรื่องจริงที่ผู้กำกับเจอตอนถ่ายสารคดีที่แอฟริกา มีเด็กชายสิบขวบคนหนึ่งที่ผูกพันกับสิงโตมาก และมารู้ทีหลังว่าสิงโตถูกเพาะพันธุ์เพื่อเป็นเหยื่อของนักล่า

·       แคสท์นักแสดงเด็ก 300 คนจากแอฟริกาใต้ จนพบ แดนิอาห์ ครั้งแรกที่เธอได้พบกับลูกสิงโต เธอไม่ได้อุ้มมันขึ้นมาแบบเด็กคนอื่น แต่เธอเอาหน้าผากแตะกับหน้าผากมัน

·    นักแสดงเด็ก แดนิอาห์” และครอบครัวตัดสินใจย้ายมาที่โจฮานเนสเบิร์กในแอฟริกาใต้เพื่องานนี้โดยเฉพาะ แม้ความรู้สึกแรกจะเหมือนโดดลงหน้าผา แต่ผลท้ายสุดมันออกมาคุ้มค่ามาก ๆ

·       “เควิน ริชาร์ดสัน” เจ้าของฉายา ผู้รู้ใจสิงโต” เขาทำงานกับสิงโตมากว่า 100 ตัวในรอบ 20 ปี และเขาตกลงเป็นที่ปรึกษา คอยซัพพอร์ตตลอดการถ่ายทำ

·       เจ้าสิงโต ชาร์ลี” ตัวจริงมีชื่อว่า ธอร์” ทีมงานสร้างความผูกผันกับสิงโตตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุหนึ่งขวบครึ่งถึงแยกใส่กรง เจ้าสิงโตตัวนี้คุ้นเคยกับอุปกรณ์ถ่ายหนัง เราต้องทำกับสัตว์เหมือนเป็นหนึ่งในนักแสดง

·       หนังเรื่องนี้ใช้เวลาสร้างถึง 3 ปี เพื่อให้ทั้งนักแสดง และสิงโตเติบโตไปพร้อมกัน ทุกคนกินนอนอยู่ในโปรเจกต์นี้ ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่แปลกมาก แต่มันสร้างความผูกพันระหว่างคนกับสิงโตได้อย่างไม่น่าเชื่อ

·       ทุกวันนี้ แดนิอาห์” เป็นสาวอายุ 14 ส่วนเจ้าสิงโตเติบโตเป็นเจ้าป่าหนัก 250 กิโล แต่ทั้งสองยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เป็นความผูกพันระหว่างสัตว์ป่านักล่ากับเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง  

แฟน ๆ ชาวไทยอดใจรออีกไม่นาน มีอา และ ชาร์ลี จะเติมเต็มเทศกาลแห่งความสุข พาคุณก้าวข้ามปีใหม่นี้ด้วยความรักสุดมหัศจรรย์ จะเป็นอย่างไรถ้าเพื่อนซี้คุณเป็นสิงโต? “Mia and the White Lion มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์ 27 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Mia and the White Lion – Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : 

จะเป็นยังไงหากเพื่อนซี้ของคุณเป็น “สิงโต” https://youtu.be/WmVegZj0w_8

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ