นอกจากเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์เข้มข้นที่เปิดฉายรับปี 2019 “I Still See You วิญญาณ เห็น ตาย” ยังเป็นหนังที่มีพล็อตแหวกน่าดึงดูด เมื่อได้เกิดภัยพิบัติมรณะที่คร่าชีวิตคนไปจำนวนมาก ทำให้โลกที่อยู่กลับกลายเป็นโลกของคนตายท่ามกลางคนเป็น อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชมต้องจับตาไม่แพ้กันคือการโคจรมาพบกันของสองนักแสดงดาวรุ่งฝีมือร้อน เบลล่า ธอร์น สาวสวยเซ็กซี่ และ ริชาร์ด ฮาร์มอน หนุ่มหล่อดาร์ค ที่การร่วมซีนกันในครั้งนี้ เกิดกระแสคู่จิ้นสายดาร์ค ถือเป็นการจับคู่หวีด เตรียมสร้างความระทึกกับการเผชิญหน้าวิญญาณร้ายชนิดตามติดอาฆาต

สาวสวย เบลล่า ธอร์น จากผลงานที่หลายคนคุ้นกันจาก Midnight Sun, The Babysitter มารับบทเป็น รอนนี่ คาลเดอร์สาวที่ถูกวิญญานร้ายตนหนึ่งคุกคาม หนังเรื่องนี้เปิดโอกาสให้ฉันได้ลองอะไรใหม่ๆ ฉันชอบหนังเขย่าขวัญอยู่แล้วกับชอบเรื่องผีด้วย ฉันว่าหนังเรื่องนี้มีปมที่น่าสนใจมาก” อีกทั้งโดยส่วนตัวธอร์นได้เสียพ่อไปตั้งแต่ 9 ขวบ เธอจึงเข้าใจตัวละครนี้ดี “ในหนังตัวละครของฉันเกิดก่อนวันเกิดของพ่อในชีวิตจริงของฉัน ฉันต้องเจอกับความสูญเสียตั้งแต่ยังเด็ก การที่เธอเก็บงำความรู้สึกไว้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้”

ด้านหนุ่มเท่ห์ ริชาร์ด ฮาร์มอน จาก ซีรี่ย์ The 100, The Age of Adaline รับบทเป็น เคิร์ก เลน ผู้ที่คอยช่วยเวโรนิก้าไขปริศนาในเรื่อง “ครั้งแรกที่ผมอ่านบท ผมทึ่งในตัวเคิร์กจริงๆ ผมอยากสวมบทเป็นตัวละครนี้เลยเมื่ออ่านจบ”

และถึงแม้ว่าทั้งเบลล่าและริชาร์ดจะไม่เคยร่วมจอกันมาก่อน แต่ทั้งคู่กลับเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว“ทันทีที่ผมได้รับบทนี้ เบลล่าชวนผมมาบ้านเพื่อคุยกันเรื่องหนัง” ริชาร์ด กล่าว “เรามีเวลาเดือนครึ่งก่อนเปิดกล้อง เราทั้งคู่ติดงานโปรเจคต์อื่นอยู่แต่เราก็ติดต่อกันตลอด นั่นคงบอกคุณได้ว่าพวกเราตั้งใจทำเรื่องนี้กันขนาดไหน” เบลล่า ยังเผยถึงเคมีของตัวละครเพิ่มเติมด้วยว่า “หนึ่งสิ่งที่ริชาร์ดและฉันจำใส่ใจตลอดที่ทำงานในเรื่องนี้คือตัวละครของเราไม่รู้จักกัน รอนนี่กับเคิร์กเป็นคนปิดตัวเองมาก ดังนั้นเมื่อพวกเขาค้นพบว่าเข้ากันได้ เคมีมันเลยเด่นชัดมาก”

เมื่อโลกคนเป็นและโลกคนตายซ้อนทับ คนตายจะล่าคนเป็น อย่าให้มันเห็นคุณ “I Still See You วิญญาณ เห็น ตาย” : 3มกราคมนี้ ระทึกพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

I still see you – Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] 

จะเป็นอย่างไร…ถ้าคนเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนตาย https://youtu.be/k3ZjtgjqNBE

เบลล่า ธอร์น หลอนสุดขีด หวีดจนผ้าหลุด!! https://youtu.be/JWbKlUdw6Cs

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ