จากสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก (PABUK)” ที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพี่น้องบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง โดยเฉพาะในขณะนี้ที่กำลังจะขึ้นฝั่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะจะทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ พร้อมขอให้ประชาชนระวังอันตรายซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ และในหลายๆ พื้นที่ในบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ก็จะมีฝนตกหนัก และลมแรง ทำให้ศิลปิน อาร์สยาม ลูกหลานชาวใต้หลายๆ คน เกิดความกังวล และขอส่งความห่วงใยมาถึงทุกๆ คนว่า
บ่าววี อาร์สยาม “สู้ๆ ครับพี่น้อง ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกคนครับ จากพยากรณ์ที่จะมีพายุปาบึกเข้ามานครศรีธรรมราช สงขลา ชุมพร สุราษฎร์ธานี และพื้นที่อีกหลายส่วนในภาคใต้ ผมก็ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ไม่ต้องห่วงนะครับเพราะทางส่วนราชการ หรือแม้แต่ทหารทุกหน่วยเตรียมพร้อมความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน สู้ๆ ครับ” 


บิว กัลยาณี อาร์สยาม “เป็นห่วงทุกๆ คนนะคะ ถามข่าวกับพ่อแม่ที่อยู่ทางสุราษฎร์ธานีตลอด ขอให้เป็นแค่พายุฝนธรรมดาแบบที่พวกเราเจอกันอยู่ตลอดทั้งปี ไม่มีความเสียหายอะไรมากมายนะคะ และขอส่งกำลังใจ พร้อมความห่วงใยถึงพี่น้องชาวใต้ ให้ทุกๆ คนปลอดภัยค่ะ”


นุ้ย สุวีณา อาร์สยาม “ตอนนี้ นุ้ย อยู่จังหวัดสงขลาค่ะ ฝนตกทุกวัน และเห็นมีการสั่งอพยพในหลายๆ จังหวัดที่เจอพายุปาบึก ก็รู้สึกเป็นห่วงมากค่ะ หลับตาไม่ลงเลย ก็ขอภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย อย่าได้มีใครเป็นอันตราย หรือเกิดความสูญเสียทั้งในเรื่องชีวิต และทรัพย์สิน ขอให้ทุกคนเป็นหูเป็นตา ติดตามข่าวสารกันตลอดหากมีการแจ้งเตือนก็ขอให้ปฏิบัติตามทางการ และขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยดีนะคะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ