ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปลายปีที่มอบความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ เมื่อ ตูน บอดี้สเเลม วิ่งสู่จุดหมายปลายทางได้สำเร็จ ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเส้นทางจากจากเบตงสู่แม่สาย มีเรื่องราวมากมายที่ทำให้ทุกคนคิดถึง งานนี้ 3 พิธีกรสายฮาเเห่งรายการนี่เพื่อนเอง นำทีมโดย เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข , ปิงปอง-ธงชัย ทองกันธม , เต๋อ-รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ชวนทุกคนล่องใต้ไปเยือนสุราษฎร์ธานี เพื่อย้อนรอยความประทับใจในเหตุการณ์นี้กันอีกครั้ง

หลังจากเตรียมพร้อมยืดเส้นยืดสายกันได้ที่ ก็ได้เวลาวิ่งร่วมขบวนกับ พี่ตูน เเค่ได้เห็นบรรยากาศที่ทุกคนมาต้อนรับ ก็ยิ่งทำให้ เพชร-เต๋อ-ปิงปอง ตื่นเต้น เเละปลื้มใจสุดๆ เพราะได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่มีให้ตลอดทาง จากนั้นมีโอกาสขึ้นรถบ้านไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของ พี่ตูน ไปเล่นมุกให้พี่ตูนหายเหนื่อย ซึ่ง ปิงปอง เรียกเเทนตัวเองว่าเป็น ก้อย-รัชวิน ก่อนจะบอก พี่ตูน ว่า “ก้อยเป็นห่วงมากจริงๆ ก้อยก็อยากจะเทคเเคร์ อยากดูเเลพี่ตูนอยู่ข้างๆ อยากคอยถามว่าพี่ตูนเหนื่อยไหม” ซึ่ง พี่ตูน หันไปมองหุ่น ปิงปอง ก่อนจะรีบเเซวกลับว่า “ก้อยต้องรีบเทคเเคร์ตัวเองก่อน” เรียกเสียงฮาได้ลั่นรถ พี่ตูน หัวเราะ เพราะขำมุกตัวเองซะงั้น!!

จากนั้น เพชร-เต๋อ-ปิงปอง ขอปลีกตัวมาวิ่งรับบริจาคที่ตลาดโต้รุ่ง งานนี้ เพชร เเปลงกายเป็น พี่ตูน (ตัวปลอม) เพื่อวิ่งรับบริจาค ได้เงินจากชาวบ้านร้านตลาดไปอีกเพียบ!!

พี่ตูน กล่าวปิดท้ายถึงโครงการก้าวคนละก้าวว่า “การร่วมกันบริจาคครั้งนี้ ใครๆอาจเรียกว่าปรากฏการณ์ เเต่ผมว่าสิ่งเหล่านี้มันอยู่ในใจคนไทย พอเห็นคนที่ต้องการความช่วยเหลือ เราก็พร้อมที่จะออกมาร่วมด้วยช่วยกันเสมอ ผมว่าเป็นเรื่องปกติของพวกเราคนไทย เวลาใครลำบากเราก็ช่วยเหลือกันครับ”

อยากรู้ว่าเทปนี้จะสนุกขนาดไหน ทั้ง 3 พิธีกรจะบุกไปสร้างความบันเทิงให้ พี่ตูน ได้เเค่ไหน ติดตามได้ ในรายการ นี่เพื่อนเอง วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมนี้ เวลาดี 15.00 น. ทาง GMM25

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ