ประสบความสำเร็จเป็นพลุแตกกับ Billie Eilish ที่มาแรงที่สุดจนหยุดไม่อยู่ ตั้งแต่ซิงเกิล Ocean Eyes’ ชื่อของเธอก็ค่อยๆ เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินเพลงป็อป และด้วยพลังของแฟนๆ ที่ติดตามเธออยู่ ทำให้ EP ติดอันดับใน Billboard Top 200นานมากกว่า 18 เดือน และมียอดสตรีมทั่วโลกรวมกันมากกว่า 5 พันล้านสตรีม อีกทั้งบัตรคอนเสิร์ตของเธอก็ขายหมดเกลี้ยงทั่วโลก ล่าสุดเธอยืนยันแล้วว่าจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?’ วันที่29 มีนาคมนี้

ทั้งนี้เธอเลือกปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงที่มีแนวคิดสุดแปลกประหลาดเพลงล่าสุดอย่าง ‘bury a friend’ ที่ Billie Eilishและ Finneas O’Connell พี่ชายของเธอร่วมกันแต่งและโปรดิวซ์เอง โดยเธอเผยว่า

ตอนที่เราทำเพลง ‘bury a friend’ ไอเดียของการทำอัลบั้มก็ชัดเจนขึ้นทันที” Billie Eilish อธิบายต่อว่า “ฉันรู้ทันทีเลยว่ามันจะเป็นอย่างไร ภาพแบบไหน และทุกอย่างในแง่ที่ฉันต้องการจะสื่อออกไป เพลง ‘bury a friend’ มาจากแนวคิดของสัตว์ประหลาดใต้เตียง ถ้าคุณปล่อยให้ตัวเองคิดแบบนั้น แล้วสัตว์ประหลาดมันกำลังทำอะไรอยู่หรือรู้สึกอะไรอยู่?” เธอกล่าวต่ออีกด้วยว่า “ฉันขอสารภาพว่าฉันคือสัตว์ประหลาดตัวนั้น เพราะว่าฉันคือศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของตัวเอง และฉันก็อาจจะเป็นสัตว์ประหลาดใต้เตียงของคุณด้วยเหมือนกัน”

และอัลบั้ม WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?” แต่งและโปรดิวซ์โดย Billie Eilish ศิลปินวัย 17 ปี และ Finneas O’Connell พี่ชายของเธอตั้งแต่ช่วงปี 2018 และซิงเกิลแรกของอัลบั้มนี้คือ bury a friend’ ซึ่งแปลกใหม่กว่าเพลงอื่นๆในตลาดแน่นอน เป็นการยืนยันว่า Billie Eilish เป็นศิลปินที่หน้าใหม่ที่ก้าวกระโดด และน่าจับตามองที่สุดไม่แพ้ศิลปินรุ่นพี่จริงๆ

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอและดาวน์โหลดเพลง bury a friend’ ได้แล้ววันนี้ที่สตรีมมิ่งทุกช่องทาง ได้แก่ iTunes, Apple Music, Deezer, Joox, Spotify, Tidal, YouTube/ Vevo และทุกหน้าปัดคลื่นวิทยุ และติดตามข่าวสารผลงานอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับ Billie Eilish ได้ที่ https://www.facebook.com/billieeilish/

 

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอได้ที่  : https://BillieEilishTH.lnk.to/buryafriendPR/youtube

 

BILLIE_EILISH_FINALALBUMCOVER


 

สามารถฟังเพลงได้ที่  : https://BillieEilishTH.lnk.to/WWAFAWDWGPR/itunes

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ