“ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ขึ้นแท่นนางเอกเจ้าบทบาท กับบทบาทของ กิ๊ง ในหนัง “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” ภาพยนตร์ที่กำลังมาแรง ที่ทุกคนพูดถึงความสนุก ของผู้กำกับ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ประชันบทบาทกับ พระเอกสุดฮอต นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ร่วมด้วย เจสัน ยัง และ 3 หนุ่มสุดฮา จอมขโมยซีน เบสท์, ส้วม และเบนจามิน

วันแรกเจอ เธอและ “นาย”

“ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นกับ นาย พอเจอตัวจริง นาย ค่อนข้างเรียบร้อย สุภาพมาก ๆ เราก็เกร็ง นาย เป็นคนพูดเพราะมาก ขณะที่เราก็ไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ แต่มีการเวิร์คช็อปละลายพฤติกรรมไปหลายอย่าง เพื่อให้ เฟิร์น กับนาย สนิทกัน ให้เป็นรุ่นเดียวกัน ครูจะบอกว่าห้ามเรียก เฟิร์น ว่าพี่ ให้เรียกว่า เฟิร์น หรือไม่ก็ให้เรียกมึงกูกันไปเลยจะได้สนิท หลัง ๆ ลื่นเลย พอออกมานอกกองก็ยังมึงกูกันอยู่เลยบางที มันก็เลยสนิทกันขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนต่อกันติด แล้วเราออกกองกัน ถ่ายแบบต่อเนื่องกันตลอด เพราะฉะนั้นเราจะเริ่มเข้าขากันรู้จังหวะกันมากขึ้น”

ถ้า “นาย” เป็นหัวหน้าห้อง “ใบเฟิร์น” ก็คือเด็กหลังห้องจอมเกเร

“เฟิร์นจะเป็นเด็กหลังห้อง เวลาออกกอง แต่ละคนจะพกบทมาคนละเล่ม ของเราคือบทโล่งๆ ไม่มีแม้กระทั่งรอยปากกา ดินสอ ยางลบ แต่นายเป็นคนที่มาถึงปุ๊บ กางบท จดละเอียดยิบ เขาจะมีดินสอ มีปากกาหลายสี หลายแท่ง พอเราเห็นแล้ว รู้สึกว่าทำยังไงดี ดูเหมือนเราไม่ตั้งใจเรียนเลย พอนายเห็นว่าเราไม่ได้จดตามที่ครูสอน นาย ก็หยิบปากกาแล้วก็ยื่นให้ เรานี่โคตรอาย เฟิร์น ก็คือเด็กเกเร ไม่มีอะไรเลย คือกระดาษว่างเปล่า เลยรู้สึกว่า นาย เป็นหัวหน้าห้องที่เป๊ะทุกอย่าง มีข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลจริงจัง มันดูน่าเชื่อถือ”

“นาย” คือเทพบุตร ที่สุดของความเทคแดร์

“นายเป็นคนสุภาพมาก เวลาเฟิร์นมากองถ่าย เขาก็จะเทคแคร์ เปิดประตูให้ บางทีกินข้าวหยิบช้อนซ้อมให้ เป็นคนดูแลคนมาก มันมีซีนที่ต้องปั่นจักรยาน แล้วเราเหนื่อยมาก ไม่มีใครรู้ เพราะจะตามรถเอทีวีไม่ทัน นายจะเป็นคนที่บอกทุกคนว่าหยุดก่อน เหมือนเฟิร์นไม่ไหวหรือเปล่า เราก็จะซึ้งใจมากว่าเธอคือพ่อเทพบุตรของฉัน เธอคือคนดี ก็รู้สึกว่านายเทคแคร์ พอวิ่งเสร็จก็เข้ามาถาม เฟิร์น รู้จักวิธียืดก้นไหม เวลานั่งเบาะจักรยานมาก ๆ มันจะเมื่อย เดี๋ยวสอนตอนเลิกกอง ถึงเลิกกองแล้วจะไม่ได้สอน เราก็คิดว่านายคงลืมไปแล้ว แต่คืนนั้น นาย ก็ส่งวิธียืดก้นมาให้ คือเป็นคนใส่ใจคนจริง ๆ”

“ใบเฟิร์น” รับบทเป็น “กิ๊ง” ผู้หญิงที่ไปสุดทาง

“กิ๊ง เป็นคนที่มีวีรกรรมความบ้าเยอะมาก อยากจะรู้ต้องรู้ อยากจะไปต้องไปเดี๋ยวนั้น จะทำนั่นนี่ ในเรื่องปาล์มจะพูดว่าเห้ย กิ๊ง ๆ เดี๋ยว ๆ ตัวละคร กิ๊ง ก็คือจะพุ่งไปที่อื่นตลอดเวลา คือไปสุดมาก อยากทำอะไร อยากรู้อะไรต้องทำให้ได้ ต้องรู้ให้ได้”

“กิ๊ง” กับ “ใบเฟิร์น” ความเหมือนที่บังเอิญซะงั้น!!

“กิ๊ง กับ เฟิร์น เป็นคนเพ้อเจ้อเหมือนกัน คืออยากแต่งงาน แบบว่าใฝ่ฝันเลย แต่ เฟิร์น อาจจะไม่ได้บู๊เท่า กิ๊ง ที่ไปตามล่ารู้ให้ได้ แต่ก็มีความคล้ายกัน ตรงที่อยากมีครอบครัว อยากมีความรัก และก็เป็นคนโผงผางพูดจาไม่เพราะ บ้า ๆ ก็มีบ้างค่ะ”

“กิ๊ง” กับ “ปาล์ม” ความสัมพันธ์ที่ (พยายาม) เป็นแค่ “เพื่อน”

“สองคนนี้ เหมือนอีกนิดนึง จะเป็นคน ๆ เดียวกันแล้ว มองตากันก็รู้ใจ เห็นหน้ากันก็ขำ แม้กระทั่งไม่ต้องพูดกัน เดินสวนกัน ก็รู้ว่ามันเป็นห่วงเรามาก ๆ หรือเราขอบคุณมันจริง ๆ เรียกว่าระหว่าง กิ๊ง กับ ปาล์ม เราแทบไม่ต้องใช้คำพูดเลย ปาล์ม เป็นคนหล่อที่กะล่อน แถไปเรื่อย ๆ เป็นเสือ รู้สึกว่ามันยอมเราทุกอย่าง ปาล์ม เป็นเหมือนที่พัก เป็นเหมือนความปลอดภัย เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว”

เจอกับ “พี่เจสัน ยัง” ครั้งแรกมีเขิน!!

“เจอพี่เขาครั้งแรกก็เขิน เพราะว่าตอนเวิร์กช็อปด้วยกันในคลาส ก็โดนให้ พี่เจสัน มาจีบเลย แล้วพี่เขาต้องเล่นกีต้าร์ เล่นดนตรี เป็นเหมือนผู้ชายในฝันของ กิ๊ง”

ฝากหนัง วันวาเลนไทน์นี้

“ขอฝากหนัง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ด้วยนะคะ ใครมีเฟรนด์โซนก็ชวนกันไปดูเนอะ เชื่อว่าทุกคนอาจจะเคยผ่านประสบการณ์ประมาณนี้มาอยู่แล้ว เฟิร์น เชื่อว่าจะทัชทุกหัวใจแน่นอน กลับไปก้าวข้ามเส้นบางๆบางอย่าง อาจจะไม่ได้สูญเสียอะไร แต่อาจจะได้อะไรกลับมามากว่าที่เราคิด แน่นอนว่าเป็นหนังโรแมนติกคอเมอดี้ต้องน่ารักกุ๊กกิ๊กเข้ากับเทศกาล ฝากด้วยนะคะ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ