ภาพยนตร์พีเรียด สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นโลเคชั่นที่ใช้ในการถ่ายทำ ซึ่งภาพยนตร์ทุกเรื่องกว่าจะค้นหาสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และหากพูดถึงภาพยนตร์พีเรียดที่กระแสกำลังมาแรงอย่างภาพยนตร์เรื่อง “The Favourite” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้ถ่ายทำในโลเคชั่นที่ทำเอาทั้งทีมงานและนักแสดงต่างถูกใจกันเป็นอย่างมาก เพราะโลเคชั่นหลักที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้คือ แฮทฟิลด์เฮาส์ ซึ่งเป็นวังที่อยู่ตอนเหนือของลอนดอน และเป็นสถานที่ที่ ควีนอลิซาเบธที่ 1 เคยประทับที่นั่นตอนเด็กอีกด้วย

วันนี้ 20th Century Fox ก็ได้ปล่อยคลิปสัมภาษณ์สุดพิเศษจากภาพยนตร์ “The Favourite” ออกมาให้ชมกันอีก 2 คลิป ที่เหล่านักแสดงเผยว่าเหลือเชื่อที่ได้เข้ามาถ่ายทำในแฮทฟิลด์เฮาส์นี้ พร้อมทั้งเผยถึงความซับซ้อนที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ “หนังทั้งเรื่องเกี่ยวกับการเมือง เรื่องเพศในการเมือง เกมชิงอำนาจ การต่อสู้เพื่ออำนาจ ความต้องการทางอารมณ์ ความจำเป็นด้านอารมณ์ การเอาชนะของคนอื่น มีความซับซ้อนมาก ๆ และเปลี่ยนไปตลอดเวลา” เป็นต้น

The Favourite – Power Play Featurette (ซับไทย)

The Favourite – Production Design Featurette (ซับไทย)

The Favourite” การันตีคุณภาพด้วยการคว้า 7 รางวัลยอดเยี่ยมจากเวที BAFTA Awards ครั้งที่ 72 ไม่ว่าจะเป็น สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมสาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยมสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมสาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และสาขาภาพยนตร์อังกฤษยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังส่งให้ โอลิเวีย โคลแมน คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์มิวสิคัล คอมเมดี้ จากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 76 (Golden Globes 2019) อีกด้วย

ล่าสุด “The Favourite” ยังการันตีคุณภาพต่อเนื่อง ด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบนเวทีใหญ่อย่าง รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ที่มีชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 10 รางวัล ได้แก่ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม (ยอร์กอส ลันธิมอส)สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (โอลิเวีย โคลแมน)สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (เอ็มม่า สโตน และราเชล ไวซ์)สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมสาขาตัดต่อภาพยอดเยี่ยมสาขากำกับภาพยอดเยี่ยมสาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

The Favourite – อีเสน่ห์ร้าย” เข้าฉายแล้ว ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TheFavouriteMovieThailand/

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ