เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ “แสงกระสือ”            ของ  ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์มร่วมกับ เอ็ม พิคเจอร์ส, ซีเจ เมเจอร์ และ นอร์ทสตาร์ สตูดิโอ เพราะนอกจากเนื้อหาของเรื่องจะฉีกแนวจากหนังแนวกระสือหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมาแล้ว ยังได้ นักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง โอบโอบนิธิ วิวรรธนวรางค์,มินนี่ภัณฑิรา พิพิธยากร และ เกรท สพล อัศวมั่นคง มาถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้

            ในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง “เหลือวิญญาณก็จะรัก” เนื้อร้องโดย แม็คศรัณย์ วงศ์น้อย และได้โปรดิวเซอร์มือดี หนึ่งจักรวาล เสาธงยุติธรรม ดูแลการผลิตเพลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดย หนึ่ง จักรวาล เลือกนักร้องสาวเสียงทรงพลัง อิมเมจสุธิตา ชนะชัยสุวรรณมาถ่ายทอดบทเพลงดังกล่าว

            หนึ่ง จักรวาล กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์มาคือ ให้เล่าเรื่องผสมระหว่างความเป็นสากลและไทย รวมถึงเรื่องราวของกระสือ ซึ่งตัวผมเองก็มีความเชื่อเรื่องลี้ลับ แต่เราจะทำยังไงถึงจะทำให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ และต้องสะท้อนให้เห็นในมุมมองรัก 3 เส้าด้วย จึงพยายามทำให้ร่วมสมัยมากที่สุด ผมใช้เวลาในการทำเพลงอยู่ วัน เสียงของน้องมีพลังแบบหลอน ๆ  แต่ก็มีการใส่เครื่องสายและดนตรีไทยเพื่อเพิ่มเสน่ห์เข้าไป ซึ่งพอทำเพลงเสร็จแล้ว ผมประทับใจเสียงของอิมเมจมาก น้องถ่ายทอดได้ตรงตามที่ผมต้องการเลยครับ”

            อิมเมจ เผยว่า “ตอนแรกพอรู้ว่าต้องมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เกี่ยวกับกระสือ อิมเมจยอมรับตามตรงว่าไม่รู้จัก แต่พอเสิร์ชหาข้อมูลดูก็รู้ว่าเป็นผีที่มีหัวกับไส้ ลอยไปลอยมา ตอนแรกก็กลัวว่าจะไม่อินไปกับอารมณ์ของหนัง เลยขอให้พี่ ๆ ทีมงานเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้ดู ทำให้เราเห็นภาพแล้วว่าควรจะดีไซน์การร้องออกมายังไงดี เราก็พยายามนึกตามเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการรักคนที่เราไม่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้มันเจ็บปวดแค่ไหนค่ะ”

ติดตามมิวสิควีดีโอ “เหลือวิญญาณก็จะรัก” เพลงประกอบภาพยนตร์ “แสงกระสือ” ได้แล้ววันนี้ ทาง  http://bit.ly/MVinhumankiss และติดตามชมภาพยนตร์ “แสงกระสือ” ได้ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ