หลังจากเปิดตัวโปรเจคพิเศษ “GMM ORIGINAL ALBUM” พร้อมหนังสั้นจากผลงานการกำกับ โดย  “เอส – คมกฤษ ตรีวิมล”  ในคอนเซ็ปต์  THE LOVE SPEECH…“ขอโทษ-ขอบคุณ-ไม่เป็นไร”  จากซิงเกิ้ลเพลง “ขออภัย” ซึ่งทำงานร่วมกับศิลปิน “วง 25 Hours” ที่เมื่อทั้งหนังสั้นและเพลงมาอยู่ รวมกันเราจึงได้เห็นศักยภาพของทั้งสองสิ่ง ที่ทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์เป็นเนื้อเดียว ที่ถ่ายทอด ออกมาได้ตรงกับความรู้สึกของใครหลายๆ จนเกิดกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล 

ล่าสุดเตรียมส่งซิงเกิ้ลลำดับที่ Tonight we run จาก โลโมโซนิก  Lomosonic ประกอบด้วย  อริย์ธัช (พีระสิฐ) พลตาล (บอย) – ร้องนำ  ,ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (ป้อม) – กีตาร์เสียงประสาน , ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (ปิติ) – กีตาร์ และ ชาญเดช จันทร์จำเริญ (ออตโต้) – กลอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE LOVE SPEECH… ขอโทษ  ขอบคุณ – ไม่เป็นไร ที่มาพร้อมกับหนังสั้นแนวดราม่า ผลงานการกำกับโดย   เอส – คมกฤษ ตรีวิมล

Tonight we run” ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร ?

เอส – คมกฤษ ตรีวิมล เรื่อง Tonight we run  จริงๆสำหรับหนังสั้นเรื่องนี้จะต่างกับเรื่องแรกที่ทำกับ วง25Hours ในเพลงขออภัย เพราะเรื่องนั้นเราได้เพลงมาก่อน แล้วเราก็คิดเรื่องจากเพลง ส่วนเรื่องนี้ ที่ทำกับวงโลโมโซนิก ได้เรื่องมาก่อน คือบังเอิญว่าผมได้ไปรับรู้มาว่า มีการแข่งขันคล้ายๆพาราเกมส์ กีฬาของคนพิการ ซึ่งในการแข่งขันวิ่งจะมีคนที่มาเป็นไกด์รันเนอร์ คือคนที่ต้องเป็นคนนำทางให้ผู้พิการ ทางสายตาวิ่ง ผมรู้สึกว่าภาพนี้น่าสนใจมาก ที่มีคนปกติมาช่วยคนพิการทางสายตามาวิ่งนำ เป็นคนที่ แตกต่างกันและใช้เชือกจับมือกันไปวิ่งพร้อมๆกัน ในระยะ100เมตร มันน่าอัศจรรย์มาก คือทั้งสองคนแทบ จะต้องมีลมหายใจเดียวกันเลยหล่ะ และอีกอย่างคือ ตรงกับธีมคอนเซ็ปต์หลักของผม ในโปรเจคนี้พอดี คือ THE LOVE SPEECH… ขอโทษ  ขอบคุณ – ไม่เป็นไร ที่เรื่องนี้จะเล่าเพื่อสื่อให้เห็นถึงเรื่องการขอบคุณที่ มีน้ำใจให้กัน เลยมาสร้างเรื่องราวเพิ่มเติมที่ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น จนเป็นหนังเรื่องนี้ พอทางวงโลโมโซนิก ได้ฟังเค้าชอบแล้วเอาไปพัฒนาเป็นเพลง

 

ทำไมต้องเป็นเรื่องของคนที่มีปัญหาทางด้านสายตา ?

เอส – คมกฤษ ตรีวิมล ผมมองว่าคนมีปัญหาทางด้านสายตาแล้วมาวิ่ง เค้าต้องการความช่วยเหลือ แต่ถ้ามองอีกด้าน คนที่มาเป็นไกด์รันเนอร์ที่เข้ามาช่วยเหลือเค้า แต่ตัวเองก็มีเรื่องให้ต้องช่วยเหลือด้วย เหมือนกัน  ก็เป็นพล็อตที่น่าสนใจ เพราะว่าคนปกติคนนึงที่มีปัญหาชีวิตที่ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ แต่มีคนที่มองไม่เห็นเป็นคนนำทางให้เค้า แม้ว่าจริงๆภาพที่เห็นคือเค้าเป็นคนนำ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และ เป็นเรื่องที่แปลกเพราะเราไม่ค่อยเห็นเรื่องของนักวิ่งตาบอดซักเท่าไรในหนังและเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งตัวละครหลักๆชื่อกร เป็นนักวิ่งที่มีปัญหาชีวิตและทำให้ล้มเหลวกับการงาน และชีวิตไปวันๆ กินเหล้า และวันนึงได้มาเป็นไกด์รันเนอร์ ช่วยนำนักวิ่งตาบอด ซึ่งเราได้ อู๊ด อำนาจ ศรีสังข์ หรือ โอซีอู๊ด ซึ่งอู๊ดเป็นผู้พิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิด โดยในระหว่างนั้นกรก็ได้เรียนรู้ว่าชีวิตหยุดนิ่งไมได้ แม้กระทั่งคนตาไม่ดี ยังอยากจะก้าวไปข้างหน้า และในเรื่องจะมีเรื่องราวต่างๆว่ากร จะสามารถก้าวไป ข้างหน้าได้มั้ย มีประเด็นอะไรกับชัยรึเปล่า ก็อยากให้ทุกคนติดตาม

 

ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับวงโลโมโซนิก ?

เอส – คมกฤษ ตรีวิมล วงโลโมโซนิกเป็นวงที่เข้ามามีส่วนร่วมกับโปรเจคเยอะมาก เพราะเราไปคุยเรื่อง ให้ฟัง และเค้าก็เป็นวงที่ออกกำลังกายโดยเฉพาะบอย นักร้องนำที่เป็นคนวิ่งมาราธอนอยู่แล้ว เค้าก็จะอินในเรื่อง และไปแต่งเพลงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเพลงที่แต่งมาเป็นเพลงที่สร้างพลังใจมาก ทั้งเนื้อหา ดนตรี และบรรยากาศทำใจฮึกเหิม ถ้าไปฟังในคอนเสิร์ตคิดว่ามีการตีกันได้ อยากจะวิ่งไปข้างหน้า เคลื่อนไหวร่างกาย ทำให้มีพลังมาก รู้สึกตัวใหญ่ ซึ่งทางวงก็อินกับเรื่องราว เราก็อินกับเพลง เราก็ทำงาน ร่วมกัน เค้าก็มาถ่ายเอ็มวี เราก็ให้เค้าวิ่งจนเหนื่อยในฐานะที่เค้าชอบวิ่ง ก็เป็นการทำงานที่สนุก ได้แลก เปลี่ยนกัน และเป็นประสบการณ์ที่ดี

อยากฝากอะไรถึงคนดูหนังสั้น ?

เอส – คมกฤษ ตรีวิมล ผมทำหนังเรื่องนี้เพราะรู้สึกว่าบางครั้งเรามักจะรู้สึกว่าเรามีปัญหาแล้วแก้ไม่ได้ รู้สึกเศร้า แต่หนังเรื่องนี้บอกว่าคนที่ไม่มีโอกาสเหมือนเรา เค้ายังทำได้ แต่ละคนเป็นแรงบันดาลใจซึ่งกัน และกัน ถ้าเรามีปัญหาชีวิตลองมองคนรอบข้าง ลองหาแรงบันดาลใจที่จะทำให้ตัวเองลุกขึ้นมาได้ หวังว่า หนังเรื่องนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนเหล่านี้ได้ครับ

ติดตามสุดยอดโปรเจคแห่งปี 2019 พบ ผู้กำกับ 12 ศิลปิน 12 หนังสั้น 12 บทเพลง กับความกลมกล่อม ระหว่าง ศาสตร์แห่งภาพยนตร์และศาสตร์แห่งดนตรี และซิงเกิ้ล                         “Tonight we run” จาก “Lomosonic X เอส คมกฤษ ตรีวิมล” ดูได้ที่เดียวในโลกทาง YOUTUBE CHANNEL : GMM GRAMMY OFFICIAL และสามารถติดตามโปรเจคนี้ได้ตลอดปี 2019!  #Tonightwerun #GMMOriginalAlbum #เมื่อเพลงสร้างหนังและหนังสร้างเพลง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ