ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่งรายการใหม่แกะกล่อง  Unlock! ลองสักครั้ง” เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 3มีนาคมนี้ เวลา 09.00-09.30 ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30รายการที่จะพาเหล่าศิลปินคนดังไปปลดล็อกตัวเอง ใช้ชีวิตผิดที่ผิดทาง     เห็นศิลปินในแบบที่คาดไม่ถึงกับภารกิจที่ตรงข้ามในชีวิตจริง หรือเป็นสิ่งที่ไม่เคยคิดจะเข้าไปลองทำสักครั้งในชีวิต   

ประเดิมตอนแรกกับศิลปินวง “เกทสึโนวา”  (Getsunova) จากค่าย “ไวท์ มิวสิค” ที่ครั้งนี้มากันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย “ปราการ ไรวานาฑี โอสถานุเคราะห์, ปณต คุณประเสริฐ,                           คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์”  ยอมทิ้งชีวิตหรูหราในเมืองมาติดดิน ออกเดินทางไปยัง “ศูนย์การเรียนรู้บ้านนาครูธานี”  เพื่อเรียนรู้วิถีการใช้ชีวิตเกษตรกรอย่างเต็มตัว โดยมี “ครูธานี” เตรียมสอนให้รู้จักการผลิตข้าว เก็บผัก เลี้ยงควาย ดำนา และเตรียมวัตถุดิบทำอาหารกินเอง แค่ได้ยินทุกคนถึงกับยิ้มอ่อน ไม่คิดว่าจะต้องมาทำกิจกรรมกลางแจ้งเยอะขนาดนี้  และเมื่อเรียนรู้ขั้นตอนทั้งหมดแล้ว “ครูธานี” เลยขอมอบภารกิจให้ทุกคน “ตามล่าหาข้าวขาว”  ผู้ที่หาข้าวขาวได้น้อยที่สุด จะต้องไปอาบน้ำควาย พอจบเสียง “ครูธานี”  ทุกคนมุ่งมั่นก้มหน้าก้มตาตั้งใจหากันอย่างจริงจัง เพราะกลัวจะต้องโดนบทลงโทษนี้คนเดียว!!!  บทสรุปสุดท้ายใครจะโดนทำโทษไปอาบน้ำควาย!! ต้องติดตาม

“เนม ปราการ” ตัวแทนวงเล่าว่า “ปกติผมจะชอบไปเที่ยวทะเลครับ ไปทะเลแต่จะไม่ชอบออกไปเจออากาศร้อนๆ ไม่ค่อยได้ออกไปเจอแดด ไม่ชอบอากาศร้อน ยอมรับว่าติดสบายเหมือนกันนะ ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมาเป็นเกษตรกร แต่วันนี้ได้รับภารกิจมาให้ลองผลิตข้าวเปลือกสมัยโบราณ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ในรายการ Unlock! ลองสักครั้ง” ครับ ถ้ารายการไม่ท้าให้มา พวกผมคงไม่มีโอกาสนี้แน่นอน”    

 

นี่เพียงแค่เริ่มต้นของชีวิตเกษตรกร ยังเหลือเรียนรู้วิธี เลี้ยงควาย ดำนา เก็บผัก หาวัตถุดิบมาทำกับข้าวเอง หนุ่ม “เกทสึโนวา”(Getsunova)  จะไหวหรือไม่ ตามเชียร์และให้กำลังใจทุกคนได้ในรายการ “Unlock! ลองสักครั้ง” ทุกวันอาทิตย์ เริ่มตอนแรก มีนาคมนี้ เวลา09.00-09.30 ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30ผลิตโดย ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ FB &  Twitter : Gmm Grammy Official   

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ