ถึงแม้ในภาพยนตร์ “แสงกระสือ…Inhuman Kiss” ของ ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม,พิคเจอร์สซีเจ เมเจอร์ และ นอร์ทสตาร์ สตูดิโอ  กำกับโดย โดมสิทธิศิริ  มงคลสิริ จะมีแต่ก๊วนนักแสดงหน้าใหม่ อย่าง เกรท สพล อัศวมั่นคง และนางเอกรุ่นน้อง มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร แต่พระเอกหนุ่ม โอบ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ก็มั่นใจทักษะการแสดงของทุกคน เพราะทั้งมินนี่และเกรทต่างตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

            โอบ เผยว่า “ในเรื่องนี้ ผมรับบทเป็น “น้อย” ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างยาก มีทัศนคติขัดแย้งกับคนอื่น เรื่องราวของหนังย้อนยุคและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เกิดในชนบท ซึ่งชาวบ้านก็จะมีความเชื่อแบบเก่า ๆ แต่น้อยจะเป็นคนที่หัวสมัยใหม่ เพราะเคยไปอยู่พระนคร ไปรู้ไปเห็นอะไรที่ทันสมัยความคนอื่นๆ ในหมู่บ้าน ดังนั้น เค้าจะมีความคิดที่แหวกกว่าคนอื่น และจะพยายามพิสูจน์ให้คนได้รู้ว่าเรื่องบางเรื่องถ้าไม่เห็นจริง ไม่เจอกับตัว อย่าเพิ่งเชื่อ ถามว่าเรื่องนี้ยากตรงไหน เรื่องภาษาและคำพูดครับ เพราะผมต้องพาตัวเองย้อนกลับไปอยู่ในยุคที่เรียก “กรุงเทพ” ว่า “พระนคร” ไม่ให้หลุดภาษาปัจจุบันออกมา เช่น คำว่า “โอเค” ตัวผมเลยต้องระวังเรื่องคำพูดตลอดเวลา”

            “สำหรับการร่วมงานกับเพื่อนนักแสดงหน้าใหม่อย่าง เกรท และ มินนี่ นั้น ผมชินนะครับ เพราะผมเองก็เคยเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ผมเชื่อว่าความมีชื่อเสียงไม่ได้ส่งผลว่าหนังจะดังหรือไม่ดัง มันอยู่ที่ความตั้งใจในการทำงานของแต่ละคนมากกว่า อย่างเกรท เขามีความตั้งใจในการทำงานสูง มันมีอยู่ฉากหนึ่งเขาต้องต่อยผม แล้วปรากฏว่าผิดคิวไปต่อยโดนอะไรสักอย่าง ทำให้มือบวม แต่เขาก็ยังเดินหน้าเล่นต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขนาดพี่โดมให้พักก่อน เขาก็ไม่ยอมจะเล่นต่อให้ได้  ส่วนมินนี่ เขาใหม่ต่องานแสดงหนังมาก ช่วงแรกที่เล่นหนัง เขาจะติดการเล่นแบบละคร แสดงออกเยอะมากไป เขาก็ปรับให้มันดูสมจริงมากขึ้น ผมก็คอยให้คำแนะนำกับมินนี่ ไม่อยากให้เขาทำงานแล้วเครียด ผมเชื่อว่าถึงทุกคนจะเริ่มต้นที่ศูนย์ แต่ถ้าเขามีความตั้งใจ มันก็สำเร็จได้ ซึ่งเกรทและมินนี่ตั้งใจและทำออกมาได้ดี ซึ่งผมยินดีกับทั้งคู่มากที่พวกเขาทำได้ขนาดนี้ครับ” โอบ กล่าว

ติดตามชมภาพยนตร์ แสงกระสือ… Inhuman Kiss” วันที่ 14 มี.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ