• สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ที่ปลูกต้นไม้จำนวน ล้านต้นทุกปี
  • ดีเอชแอล เตรียมมอบชุดกระถางและเมล็ดพันธุ์สำหรับปลูกต้นไม้ (DHL Plant Growing Kit) ให้กับลูกค้าที่จุดบริการรับส่งพัสดุ DHL Express Service Point ตั้งแต่วันที่ กันยายน เป็นต้นไป

กรุงเทพฯ, 31 สิงหาคม 2565: ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศเดินหน้าตอกย้ำความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยการร่วมมือกับกรมป่าไม้ ปลูกต้นไม้ฟื้นฟูสภาพป่าด้วยกล้าไม้พันธุ์ดี 5,380 ต้น ครอบคลุมพื้นที่ 41,600 ตร.ม. ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้โครงการ Global Volunteer Day สำหรับประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนค่าใช้จ่าย 8,200 ยูโรในการดูแลผืนป่าเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ที่ต้องการปลูกต้นไม้จำนวน ล้านต้นทุกปีจนถึงปี 2568

กิจกรรมการปลูกป่าที่ขับเคลื่อนภายใต้ Global Volunteer Day เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และลดภาวะโลกร้อน รวมถึงต้องการปลูกจิตสำนึกความเป็นจิตอาสาให้แก่พนักงานดีเอชแอลเพื่อสร้างสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม นับตั้งแต่เริ่มโครงการ ดีเอชแอล กรุ๊ป ได้ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า ล้านต้นทั่วโลกภายในปี 2564

ประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็น ใน 10 ประเทศที่มีความเสี่ยงเผชิญภาวะน้ำท่วมมากที่สุดในโลก ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อประชากรไทยมากกว่า ล้านคนภายในปี 2578 – 2587[1] ขณะเดียวกันปริมาณพื้นที่ป่าไม้ในประเทศเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559[2] การเร่งฟื้นฟูและเพิ่มผืนป่าจึงเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

ในประเทศไทย พนักงานดีเอชแอลได้ปลูกต้นไม้ไปแล้วมากกว่า 13,880 ต้น เทียบเท่ากับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 167 ตันต่อปี สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการก้าวไปสู่ความยั่งยืน

เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “ดีเอชแอลมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้สอดคล้องกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เราตระหนักดีว่าสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีคุณภาพอาจส่งผลลบต่อเศรษฐกิจโลก สำหรับประเทศไทย มีการคาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิเพียง 3.2 องศาเซลเซียส สามารถทำให้มูลค่าทางเศรษฐกิจลดลงเกือบ 44% ในปี 2593[3] ดีเอชแอลจึงพยายามสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมที่เราอยู่ กิจกรรม Global Volunteer Day สะท้อนความเป็นจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคมของพนักงานดีเอชแอลซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ และตรงกับเป้าหมายของบริษัท นั่นคือ การเชื่อมต่อผู้คน และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น (Connecting People, Improving Lives)

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป้าหมายการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593 สอดคล้องกับแผนความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป[4] บริษัทได้ประกาศมาตรการต่าง ๆ ในการทำงานเพื่อลดคาร์บอนฟุตปริ้น เช่น การใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และเครื่องบินไฟฟ้าสำหรับการขนส่งด่วน รวมถึงการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ตลอดจนการสร้างพฤติกรรมที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติในพนักงานดีเอชแอล

กิจกรรม Global Volunteer Day เริ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเมื่อปี 2551 ก่อนขยายไปสู่สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป กิจกรรมนี้ถือเป็นความสำเร็จของบริษัทที่มีจำนวนพนักงานดีเอชแอลเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ และในปี 2556 ได้กลายเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลกภายในกลุ่มบริษัทดีเอชแอล ในปี 2564 มีพนักงานประมาณ 148,000 คนทั่วโลก ใช้เวลากว่า 274,000 ชั่วโมงทำกิจกรรมอาสาต่าง ๆ เช่น GoGreen, GoTeach และ GoHelp

สำหรับประเทศไทย ดีเอชแอลเตรียมมอบชุดกระถางและเมล็ดพันธุ์สำหรับปลูกต้นไม้ (DHL plant growing kit) ให้กับลูกค้าทั่วประเทศที่จุดบริการรับส่งพัสดุ DHL Express Service Point ภายในชุดประกอบด้วยเมล็ดพันธุ์ต่าง ๆ ได้แก่ ต้นราชพฤกษ์ดอกทานตะวันกวางตุ้งดอก รวมถึงพีทมอสสำหรับเพาะเมล็ด และกระถางใยมะพร้าว ภายใต้ธีม “เริ่ม ต้น’ วันนี้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้สีเหลือง” ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน เป็นต้นไป

– End –

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ     

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย

ภัทรียา ภาคพาไชย ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทรศัพท์ +66 2345 5602  อีเมล Pattareeya.Pakpachai@dhl.com 

ติดตามข่าวสารได้ที่https://www.mydhl.express.dhl/th และ https://www.DHLtoYou.com

โซเชียลมีเดียhttps://www.facebook.com/DHLExpressTH

 

 

ดีเอชแอล – ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก

ดีเอชแอล คือผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการลอจิสติกส์ เรามีบริการที่หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่การขนส่งสินค้าภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซและลอจิสติกส์โซลูชั่นครบวงจร การขนส่งด่วนระหว่างประเทศ การขนส่งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตลอดจนการบริหารจัดการซัพพลายเชนในธุรกิจต่าง ๆ เรามีบุคคลากรกว่า 380,000 คน ใน 220 ประเทศ จึงสามารถเชื่อมโยงผู้คนและการดำเนินธุรกิจทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่องด้วยบริการขนส่งที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านลอจิสติกส์โซลูชั่นและสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดที่กำลังเติบโต อาทิ ด้านเทคโนโลยี ชีววิทยาศาสตร์และบริการทางการแพทย์ วิศวกรรม อุตสาหกรรมการผลิตและพลังงาน รวมถึงธุรกิจยานยนต์และค้าปลีก ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่า เราคือ “ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก” ที่แท้จริง

ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ซึ่งมีรายได้มากกว่า 81,000 ล้านยูโรในปี 2564 ด้วยหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สังคมและสิ่งแวดล้อม กลุ่มบริษัทฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์คืนสู่โลก โดยตั้งเป้าเป็นบริษัทลอจิสติกส์ที่ลดการปล่อยของเสียจากกระบวนการผลิตให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593