เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในนามรัฐบาลไทย  เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  ณ หอประชุมกองทัพเรือ  ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย   ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022  คือ  OPEN. CONNECT. BALANCE.  เปิดกว้าง  สร้างสัมพันธ์  เชื่อมโยงกันสู่สมดุล”  ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงามเพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า  ผ่านการแสดงประกอบฉาก  แสง  สี  เสียง  ทั้งหมด   องก์ ได้แก่  OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส,  CONNECT IN ALL DIMENSIONS  เชื่อมต่อทุกมิติ  และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน 

โดย  เบิร์ด – ธงไชย  ขับร้องเพลง  “แผ่นดินของเรา”  บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร  และเพลง ลอยกระทง”  พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป  โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  นอกจากนี้  ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่  รัดเกล้า อามระดิษ,  กิต  กิตตินันท์ ชินสําราญ ปุ้ย – ดวงพร พงศ์ผาสุก  และ วิน – วศิน พรพงศา  ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ  วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต  ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว  เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

เบิร์ด – ธงไชย  เปิดเผยว่า

“ รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค  ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก  แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี  เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่  2  แล้วครับ  เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป  และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง   แผ่นดินของเรา  ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่  9  ส่วนอีกเพลง  คือ  เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน      อีกทั้ง  ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป  สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ