ชื่อภาพยนตร์  Bad Boyz Band : แบด บอยซ์ แบนด์                                                                               แนวภาพยนตร์    Comedy (Kidz & Family)

กำหนดฉาย 4 พฤษภาคม  2566 

บริษัทผู้สร้าง บริษัท ไรท์เตอร์ แล็ป จำกัด  (writer lab) 

บริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ บริษัท ไรท์เตอร์ แล็ป จำกัด  (writer lab) 

ควบคุมการผลิตภาพยนตร์ (PRODUCER) กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์

ผู้กำกับภาพยนตร์ ตั๊ก-ฉันทนา ทิพย์ประชาติ 

(ผู้กำกับภาพยนตร์ หน่าฮ่าน และ หน่าฮ่าน เดอะซีรีส์ )

ออกอากาศทางช่อง 3 และออนไลน์บน AIS Play Modernist) 

นักแสดงนำ ด.ช.อิสระ ไชยศิริ (อลัว)

ปาณิสรา หยาง (เอ็มม่า)

เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ (แจ็ค แฟนฉัน)

พัสกร พลบูรณ์ (ใบเฟิร์น)

สุนารี ราชสีมา           

ด.ญ.รสริน ตัญวัฒนา (มีนา) 

ด.ช.วิกร ธนากรอัครกุล (เทปัน)

ด.ช.ปัณณวิชญ์ จิรวัฒน์ธนัทกุล (คิว)

ด.ช.ปรรณ พานิชเจริญ (ปันปัน)

เรื่องย่อ – Bad Boyz Band

 

ครั้งแรกที่เห็นพี่จินนี่ สองก็รู้เลยทันทีว่านี่คือคนที่ใช่ทั้งสวยและทั้งร็อค แต่จะทำยังไงในเมื่อวัยรุ่น 11 ขวบ ดันแอบชอบรุ่นพี่ม. ปลาย!!  น้าโป่งอดีตร็อคเกอร์รุ่นใหญ่จึงอาสาเข้ามาช่วยสองและผองเพื่อนตั้งวงแบดบอยซ์แบนด์เพื่อหวังดึงพี่จินนี่ให้มาเข้าวง สองจะได้มีโอกาสอยู่ใกล้พี่จินนี่มากขึ้น สองพยายามยามอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ให้พี่จินนี่ที่ฝันอยากจะเป็นร็อคสตาร์อยู่แล้วเข้าร่วมวงให้ได้ จนในที่สุดพี่จินนี่ก็ตอบรับ  

ด้วยความน่ารักของพี่จินนี่ทำให้ พี่อาร์ม โปรดิวเซอร์ค่ายเพลงชื่อดัง ได้เห็นคลิปการแสดงสดของวงเข้าและประทับใจเลยมาติดต่อให้น้องไปเข้าสังกัด แต่พี่อาร์มเลือกเฉพาะพี่จินนี่เท่านั้นนะคนอื่นไม่เกี่ยว 

เอาล่ะสิสองจะทำยังไง จะฝึกปรือวิชาดนตรีให้หนักขึ้นเผื่อพี่อาร์มจะสนใจ หรือใช้ทั้งตัวเข้าแลกแบบเด็กแบดบอยซ์ดี  

 

“กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์”

โปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิต


ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากต่อยอดจากปรากฏการณ์ของวงการเพลงในฐานะที่เราเป็นคนทำหนังก็เลยมาสานต่อ 

“ผมรู้สึกว่า ตลอด 20 ปีมานี้ ประเทศไทย เรายังไม่มีหนังเด็ก ให้ได้ดูกัน ไม่มีเลยตั้งแต่แฟนฉันเป็นต้นมา ผมในฐานะผู้สร้างผมเลยคิดว่าเราควรมีพื้นที่เพื่อเด็กบ้างเเละจับเพลงที่โคตรดังที่สุดในยุคเข้ามารวมกันกลายเป็นโปรเจ็คนี้ เป็นความตั้งใจที่อยากทำจะหนังเรื่องนี้ออกมาให้ทุกคนดู เพราะรู้สึกว่าภาพยนตร์กับผม มันเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเด็ก เมื่อคุณพ่อคุณแม่พาเข้าไปดูหนังในโรงหนัง มันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆของคนที่โตขึ้นมาแล้วมาทำอาชีพในวงการบันเทิงทั้งทำหนังและทำละคร ผมก็เลยอยากมอบเเรงบันดาลใจส่งต่อไปให้น้องๆทุกคน อยากให้เข้ามาดูภาพยนตร์เรื่อง Bad Boyz Band ”

 

สัตว์ เด็ก เอฟเฟกต์ สลิงเป็นท่ายากของคนทำหนังแต่เราก็ทำ เเละอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวหัวใจคนไทยทุกคน

“จริงๆแล้ว สัตว์ เด็ก เอฟเฟกต์ สลิงมันเป็นท่ายากของคนทำหนังและทำละคร แต่เราก็ทำ เราก็อยากทำมาให้ดีเพื่อส่งต่อความสุขไปให้ทุกคน หนังเรื่องนี้ผมคัดเลือกนักแสดงน่าจะ 200-300 คน จากทั่วประเทศ ได้นักแสดง 5 คนในเรื่องที่มาจากหลากหลายจังหวัดมาก เริ่มต้นที่น้องอลัวพระเอกของเราได้มาจากเชียงใหม่ เจอคลิปน้องร้องเพลงใน Tiktok ส่วนน้องมีนามาจากเชียงรายทีมงานไปเจอคลิปน้องตีกลองเพลงทรงอย่างแบดฯ แล้วมีคนดูเยอะมาก น้องปรรณมาจากระยอง เล่นคีย์บอร์ดได้ ส่วนเทปันและคิวก็เล่นกีตาร์เล่นเบสได้ รู้สึกว่าเด็กแต่ละคนมีของ ก็เลยเอาเด็ก 5 คนนี้ เข้ามา workshop การแสดงร่วมๆ 400 ชั่วโมง แล้วก็ซ้อมดนตรีเพื่อเตรียมตัว สำหรับการแสดงหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะนักแสดงทุกคนสู้ และนักแสดงทุกคน ก็เหน็ดเหนื่อย แม้ว่าบางคนจะเป็นหนังเรื่องแรกแต่ก็สู้เพื่อให้สิ่งๆนี้ ออกมาดีที่สุด และอยู่ในหัวใจครอบครัวคนไทยทุกๆคน”

 

“ตั๊ก-ฉันทนา ทิพย์ประชาติ”

ผู้กำกับภาพยนตร์

 

“Bad Boyz Band” มันคือความ ซ่า เท่ห์ อันตราย แต่พวกเราคือเด็กรุ่นใหม่อนาคตของชาติ

“หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องที่ 3 แล้ว เรื่องแรกเป็นหนังชื่อเรื่อง รักไม่ปรากฏ อันนี้ถ่ายทำที่บ้าน คือเราเป็นคนอีสานอยู่จังหวัดกาฬสินธุ์ เรื่องที่สองคือ หน่าฮ่าน เรื่องที่สามก็เรื่องนี้ คือ แบด บอยซ์ แบนด์ จากหน่าฮ่าน อันนั้นเป็นเรื่องของวัยรุ่น อันนี้เป็นเรื่องของน้องๆวัยประถม ก็มีความยากง่ายต่างกัน ครั้งนี้เหมือนเราได้แบบฝึกหัดยากๆ มาทำเรื่อยๆอีกบทหนึ่ง ตั้งแต่เรียนจบมาจนอายุ 32  อยากขอบคุณการตอบรับในผลงานที่ออกมาดีอยากขอบคุณมากๆ และเรื่องใหม่ในครั้งนี้ก็คงได้ส่งต่ออะไรให้กับผู้ชมอยู่บ้าง ก็หวังใจว่าให้เป็นอย่างนั้นค่ะ 

 

Bad Boyz Band มันคือความ ซ่า เท่ห์ อันตราย แต่พวกเราคือเด็กรุ่นใหม่อนาคตของชาติ ที่มาที่ไปของภาพยนตร์เรื่องนี้ มีพี่ติดต่อมาว่ามีหนังเด็กเรื่องนึง อยากทำมั้ย แล้วก็เล่าว่าเรื่องเป็นประมาณนี้ เรานึกอยู่ 2 คำ เเค่ว่าหนังเป็นเด็ก กับ ถ่ายต่างจังหวัด ได้ยินแล้วก็รับเลย เพียงแค่ได้ยินว่าเป็นเด็กกับต่างจังหวัดก็ทำแล้ว ลุยค่ะ นักแสดงน้องๆที่มาร่วมงานกัน เขามีความเป็นตัวตนของเค้าที่ต่างกัน ทั้ง 5 คาแรคเตอร์ ที่มันเฉิดฉายตั้งแต่วันที่เราเห็นคลิปการแสดงใน tiktok ในคลิปการแคสติ้ง มันก็ประทับใจเราได้ใจเราไปแล้วตั้งแต่ที่เห็นครั้งแรก

 

เรื่องนี้เราใช้ระยองเป็นโลเคชั่น ที่นี่ฝั่งนึงติดทะเล เเต่อีกโซนนึงคือมีความเป็นบ้านเมืองเก่าๆ ที่ตึกรามบ้านช่องยังสมบูรณ์ทั้งที่มันเก่ามากๆ ตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีความเก่าเเละยาวนานมาก สวยเเละมีคาแรคเตอร์โดดเด่น แบบบ้านของคนจีนที่มีกลิ่นอายของร้านยาจีนเเผนโบราณ ร้านค้า บ้าน ชุมชน เลยรู้สึกว่าที่นี่มีความยูนีค  

 

เเบด บอยซ์ เเบนด์  เราจะได้เห็นชีวิตจิตใจของเด็กที่มันมีการสื่อสารผ่านแววตา และคำพูดบางอย่างที่มันนอกบทบาท คือเรา พยายามทำให้เค้าธรรมชาติที่สุดกับบท จะไม่ใช่สิ่งที่ ผู้ใหญ่เขียน ผู้ใหญ่กำกับให้เด็กเล่น แต่นักแสดงก็ จะเเชร์กับเราว่า จะเล่นแบบไหน ถนัดแบบไหน ฝากเด็กๆทั้ง 5 คนไว้ในอ้อมอก อ้อมใจด้วยนะคะ”

 

ตัวละคร

  • สอง  หนุ่มน้อยแบดบอยซ์ในดีเอ็นเอ สายร็อคที่แท้ทรู แต่โลกนี้กำลังเป็นสีชมพูสำหรับน้อง

 

แสดงโดย ด.ช.อิสระ ไชยศิริ (อลัว)“รับบทเป็นพระเอกชื่อสองครับ สองจะมีคาแรกเตอร์ เป็นคนซนๆกวนๆครับ ซึ่งจะต่างกับผมเพราะผมเป็นคนเรียบร้อย ในเรื่องผมเป็นนักร้องนำและเล่นกีตาร์ ต้องตามจีบพี่จินนี่ ผมต้องชวนพี่เค้ามาทำวงแล้วก็เป็นแฟนกับเราให้ได้ เลยต้องไปปรึกษาน้าโป่ง ก็คือพี่แจ็ค แฟนฉัน เคยเจอพี่แจ็คตอนผมเด็กๆ ก็ไม่คิดว่าวันนี้ จะมาได้มาเล่นหนังกับพี่แจ็ครู้สึกดีใจมาก ถามว่าเรื่องนี้ยากมั้ย สำหรับผมก็ยากครับ แต่ก่อนจะมาถ่ายทำก็มีการ workshop การแสดง กับเพื่อนๆ ตอนเวิร์คช้อปสนุกมากครับ เมื่อก่อนเห็นพี่ๆเค้าแสดงกันนึกว่าง่าย เเต่พอได้มาแสดงจริงๆมันยากครับแต่ก็ดีใจที่จะได้ดูผลงานตัวเองผ่านโรงหนังบ้างครับ 4 พฤษภานี้ คุณพ่อคุณแม่ก็พาลูกๆ มาดูกันเยอะนะครับ”

  • จินนี่  ความฝันของน้องคือเป็นร็อคสตาร์ ขุ่นแม่อยากให้น้องเป็นนางงาม ทำไงได้ก็คนมันสวย

 

แสดงโดย ปาณิสรา หยาง  (เอ็มม่า)“รับบทเป็น จินนี่ เป็นคนที่ค่อนข้างห้าว กล้าแสดงออก แต่จะเป็นคนที่เรียบร้อยเวลาอยู่กับคุณแม่ เหมือนจะมีสองโลก เพราะว่าแม่จะชอบให้เราเป็นคนเรียบร้อย แต่จริงๆแล้วเราเป็นคนลุยๆ ก็เลยต้องเก็บตัวตนนั้นจากแม่ค่ะเอ็มม่าอายุ 20 ปีค่ะ ตอนนี้กำลังเรียนชั้นปี 1 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะรัฐศาสตร์ เข้าวงการมาเล่นโฆษณาตั้งแต่เด็ก ผลงานซีรีส์ รูมอะโลน และก็มีผลงานละครมาบ้าง แต่ Bad Boyz Band เป็นหนังเรื่องแรกที่ได้เล่น เรื่องนี้เอ็มม่าเชื่อว่าคนที่ได้ดูจะสนุกแน่นอน และเรื่องนี้จะทำให้คนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันแบบมีความสุข เรื่องนี้เราทุกคนตั้งใจมากๆแล้วหนูก็ตั้งใจมาก ถึงแม้จะเป็นหนังเรื่องแรกแต่พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ฝากหนังเรื่อง Bad Boyz Band ด้วยนะคะ”

  • น้าโป่ง พี่ใหญ่ร็อคเกอร์ใจดี สนิทกับหลานรักอย่างสองมากที่สุด พร้อมจะปกป้องและผลักดันหลานให้ถึงฝั่งฝันทั้งในแง่ดนตรีและความรัก 

แสดงโดย เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ (แจ็ค แฟนฉัน) “เรื่องนี้รับบทเป็น น้าโป่ง น้าของน้องสองในเรื่อง ถ้าเรามองย้อนกลับไปบรรยากาศเหมือนตอนแฟนฉันไหม? ก็คล้ายนะ แต่ตอนถ่ายแฟนฉันถ่ายทำที่จังหวัดเพชรบุรีแล้ว เด็กๆอยู่กันเป็นแก๊งค์เด็กก็จะอยู่ใกล้ผู้กำกับอยู่ใกล้แอคติ้งโค้ช เหมือน Bad Boyz Band ก็จะถ่ายทำอยู่ที่ระยอง บรรยากาศของเด็กๆก็มีความคล้ายกับเรื่องนั้นเหมือนกัน แล้วเด็กๆก็คลุกคลีกันจนสนิทกันเป็นเพื่อนกัน

 

แต่ก่อนเราเป็นเด็กที่ร่วมงานกับผู้ใหญ่ ตอนนี้เราเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องร่วมงานกับเด็ก รู้สึกว่าเด็กยุคแฟนฉันก็จะดื้อหน่อย แต่เด็กยุคปัจจุบันเค้ามีความตั้งใจสูงมาก มาตรงต่อเวลา ไม่งอแง ไม่ร้องไห้ แล้วก็เด็กมีความเป็นดาราสูง ไม่ต้องได้สอนอะไรมาก พอคัทปุ๊บเค้าจะต้องไปจำบท ถ่ายทุกวันไม่มีวันพักแล้วก็ดึกมาก เลิกสี่ทุ่มห้าทุ่ม แล้วก็ตื่นเช้าถ่ายต่อ จำบทเก่งกว่าผมอีกผมว่าเด็กสมัยนี้เก่งมากครับอยากให้มาดูมาให้กำลังใจเด็ก รับรองว่าต้องได้อะไรดีๆกลับไปแน่นอน มาดูกันเยอะๆนะครับ ”

  • คิม น้องเล็กสุด สายบวกของวง แต่ฝีมือตีกลองโคตรเทพ

 

แสดงโดย ด.ญ.รสริน ตัญวัฒนา (มีนา) “รับบทเป็นน้องคิม ในเรื่องเล่นกลอง เรื่องนี้สนุกมากตื่นเต้น แถมได้ไปเรียนการแสดงกับเพื่อนๆ ครูเพิ่มเติมสอนแอคติ้งเรื่องสีหน้าอารมณ์ให้ แต่เรื่องตีกลองไม่ยาก เพราะตัวจริงกับในหนังของหนูตีกลองเก่งเหมือนกันค่ะ อยากให้มาดูหนังกันเยอะๆนะคะ”

  • แพนด้า อาตี๋ใหญ่พี่ชายน้องคิม พกความสามารถด้านกีตาร์มาเต็มเหนี่ยว  

 

แสดงโดย ด.ช.วิกร ธนากรอัครกุล (เทปัน)“เรื่องนี้เทปันรับบทเป็น แพนด้า เล่นกีตาร์ครับ รู้สึกดีใจที่ได้มาแสดงในเรื่องนี้และได้มาเจอกับเพื่อนๆครับ ตอนเป็นเด็กเห็นพี่เค้าแสดงตอนแรกนึกว่าง่ายครับ นึกว่าเค้าถ่ายเสร็จก็กลับบ้าน พอได้มาแสดงเองก็รู้ว่ามันไม่ได้ง่ายเลยเพราะถ่ายกว่าจะเสร็จมีเจาะกว้างเจาะแคบอีก แต่ยังไงก็พวกเราก็ทำต็มที่ครับ มาดูกันเยอะๆนะครับ”

  • ป๊อด มือเบส สุภาพบุรุษสุดร็อค เด็กโข่งของวง ใจดีเป็นพิเศษกับสาวๆ

แสดงโดย ด.ช.ปัณณวิชญ์ จิรวัฒน์ธนัทกุล (คิว) “รับบทเป็นป๊อดครับ ในเรื่องผมต้องเล่นเบส การเเสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ถามว่ายากมั้ย? ไม่ยากครับและในกองก็สนุกสนานมาก เพราะในกองพี่แจ็คเป็นคนเอนเตอร์เทนเก่งมากครับ”

  • ตูน สายจริงจังเกมเมอร์ ตอนนี้ถึงเวลาปล่อยจอย แสดงพลังร็อคออกมา

 

แสดงโดย ด.ช.ปรรณ พานิชเจริญ (ปันปัน)

“รับบทเป็นตูนคับเล่นคีย์บอร์ด ในเรื่องตูนก็จะเป็น คนเกรียนๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มาเล่นเป็นครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นดีใจมาก อยากให้ทุกคนมาลองชมกันนะครับ แล้วจะมีความสุขครับ”