ชื่อภาพยนตร์ กุมาร ( KUMARN )

แนวหนัง ดราม่า / สยองขวัญ

กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 21 กันยายน 2566  ทุกโรงภาพยนตร์

ผู้กำกับภาพยนตร์ / เขียนบท       ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ (มาดามฟันนี่)

โปรดิวเซอร์ ณฐพร สิริภัคชรัสมิ์ 

สร้างโดย บริษัท เฮาส์ออฟอัส จำกัด

 

นักแสดง แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน

เด่นคุณ งามเนตร

พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช

โมช-ปาโมช แสงศร

อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร

บอส-คงณัฐ เชยสุวรรณ

พลอย-พลอยวรินทร์ แสนไชย

อั่งเปา กฤษฎิ์ ณัฏฐสมบูรณ์

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของ “กิ่ง” ที่พาลูกชายไปพักร้อนที่บ้านกลางป่า โชคร้ายมีชายแปลกหน้าบุกเข้าบ้าน แล้วลักพาตัวลูกชาย ของเธอไป พอกิ่งไปแจ้งความจึงจับได้ว่าชายคนนั้นชื่อ “อิน” เป็นสัปเหร่อที่วัด แต่สัปเหร่อคนนั้นบอกไม่ได้บุกเข้าบ้าน กิ่งหาหลักฐานเพื่อเอาผิดสัปเหร่อไม่ได้ จึงตามหา “พระธุดงค์” ในป่าเพื่อขอความช่วยเหลือแต่กลับหลงป่า แล้วไปเห็น “อิน” ทำพิธีกรรมผ่าศพตายท้องกลม เพื่อเอาศพเด็กมาทำกุมาร อินไล่ล่ากิ่งจนทำให้เธอเสียสติ เมื่อ “นพ” แฟนของกิ่งมาหาที่บ้านพร้อมกับ “แพม” พยาบาลที่ช่วยงานเขาอยู่ พบว่ากิ่งเสียสติเหมือนคนบ้า กิ่งหวงแหนกุมารที่ถือแน่นไว้ในมือและเชื่อว่าเป็นลูกของเธอที่หายตัวไป นพกับแพมจึงพยายามจับกิ่งส่งโรงพยาบาลบ้าและเกิดการต่อสู้กันภายในบ้านจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม…

 

ผู้กำกับภาพยนตร์กุมาร (DIRECTOR)

โอ๋-ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ (มาดามฟันนี่)

นักเขียน โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับภาพยนตร์ ผลงานกำกับภาพยนตร์ “คนขับรถ” และล่าสุดซีรีส์ “เลิฟสเตจ”ล่าสุดสลัดภาพมาดามฟันนี่ดาวติ๊กตอกเป็นผู้กำกับหนังสยองขวัญเป็นเรื่องแรก

 

เกี่ยวกับภาพยนตร์

กุมารหนังสยองขวัญที่ไม่ได้ตีแผ่ แต่ตั้งคำถามให้กับคนดูว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิต แต่ละคนจะได้ตีความตามสไตล์ของตัวเองเพราะเราผ่านชีวิตมาต่างกันแต่เน้นหลักๆ คือ บันเทิง ตื่นเต้น หลอนขนหัวลุก 

 

ที่มาของภาพยนตร์ “กุมาร” 

เป็นความสนใจส่วนตัวของคุณหน่อยโปรดิวเซอร์ ที่อยากทำหนังเกี่ยวกับกุมารมานาน พอเกริ่นกับผู้กำกับคือมาดามฟันนี่ในครั้งแรกก็ไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือเปล่าเพราะเป็นหนังผีเรื่องแรก แต่พอตกลงกันว่าจะเล่าในสไตล์ใหม่ๆเพื่อสร้างจุดยืนของ HOUSE OF US ให้แตกต่างว่าอยากทำหนังที่แหวกขนบเดิมๆ อาจจะมีความเสี่ยงอยู่บ้างแต่อยู่บนพื้นฐานของความสนุกและตื่นเต้น พอเข้าใจตรงกันจึงเริ่มเขียนบท 

สน่ห์ของภาพยนตร์ “กุมาร” คือความดราม่าสยองขวัญ ที่ผนวกกันเป็นความบันเทิงและตื่นเต้น ตลอด 1 ชั่วโมง 50 นาที เป็นหนังไทยสไตล์ใหม่ที่คุณควรดูสักครั้งแล้วอธิษฐาน จิตขอให้เห็นของดีกลับบ้าน ขอให้ได้โชคกลับบ้าน

ผกก. มีความเชื่อว่า “กุมารเป็นคนเลือกนักแสดง”

เพราะคิวดาราหลังช่วงโควิดค่อนข้างแน่นและถูกจองจากเรื่องอื่นแล้ว ไม่มีนักแสดงคนไหนว่างตรงกับคิวที่อยากถ่ายเลย จนต้องขอพรจาก“กุมารเกมส์” ให้ช่วยจัดสรรนักแสดงที่ใช่มาให้ได้มาครบทุกคน แต่ขาดตัวละครแพมที่เกมมาเข้าฝันผู้กำกับให้รอก่อนเดี๋ยวแพมจะมา แล้วอยู่ๆหน่อยดปรดิวเซอร์ก็บอกว่า พิ้งกี้ สนใจอยากเล่น ส่วนนักแสดงเด็กคัดเลือกจากเด็กๆกว่า 50 คน แต่ได้ “น้องอั่งเปา”ที่ไม่เคยเล่นหนั งมาก่อนแต่ทีมงาน และ แคร์นางเอกของเรื่องบอกว่าคนนี้แหละที่จะเล่นเป็นลูกเธอ

 

พูดถึงนักแสดง

“แคร์” เป็นนักแสดงที่เล่นน้อยและมีความเป็นธรรมชาติมาก เล่นเทคแรกมักจะดีที่สุด เตรียมตัวมาดี และมีความเป็นศิลปินสูง เราไม่รู้ว่าจะได้อะไรจากแคร์ในแต่ละเทคนั่นคือความน่าตื่นเต้นและแคร์ทำเต็มที่ทุกเทคแม้ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน เพราะบท กิ่ง เป็นตัวละครที่ยากมากเพราะอารมณ์แปรปรวนสองขั้วและเจอกับเหตุการณ์ผิดหวังในอดีตจนทำให้เป็นคนหม่นหมอง 

“เด่นคุณ” เป็นนักแสดงที่มีแพชชั่นสูง สนใจที่จะถามและทดลองจนกว่าจะเจอสิ่งที่ดีที่สุด เต็มร้อยมากๆเวลาแสดง

“ปราโมช”คือนักแสดงที่มืออาชีพและมีความสามารถมากๆ เขาสามารถไปไกลระดับโลกได้เลย เป็นคนที่เล่นเป็นหมอผีที่มีความเป็นมนุษย์มาก ดูเรียล

“พิ้งกี้” ค้นหาตัวละครจนวินาทีสุดท้าย ทำทีเหมือนจะไม่มั่นใจแต่พอสั่งแอคชั่นเหมือนโดนแพมเข้าสิงแล้วเล่นได้เลย เป็นคนที่มีพรสวรรค์มาก 

 

ที่มาของ “กุมารเกมส์” และเรื่องราวความลี้ลับที่เกิดขึ้นในกองถ่าย

  1. เริ่มจากโปรดิวเซอร์ไฟเขียวว่าให้เขียนบทภาพยนตร์กุมารได้เลย คืนนั้น จิล กุมารทอง ก็ชวนมาดามฟันนี่ผู้กำกับไลฟ์สด และเล่าความเป็นมาของการทำกุมารทองให้ฟัง จากนั้นผู้กำกับก็จะฝันเห็นเด็กผู้ชายมากอดรัด กระโดดขี่คอตลอดบอกว่าไปด้วยๆ ในฝันคิดว่าเป็นหลานของตัวเองเหมือนเคยรู้จักกันมาก่อนแต่จริงๆไม่มีหลานผู้ชาย
  2. พอเขียนบทเสร็จหลวงพ่อที่เคารพของพี่น็อตนายทุนหนังและหน่อยโปรดิวเซอร์ โทรมาบอกว่ามีกุมารเป็นสิบเป็นร้อยมาตามหลวงพ่อให้ไปที่บ้านพี่น็อต โดยท่านยังไม่รู้ว่าจะทำหนังกุมารพอท่านมาถึงหน่อยจึงพรีเซนต์กุมารให้ดูท่านจึงเข้าใจว่ากุมารตื่นเต้นอะไร และบอกว่าให้รีบๆทำเพราะวิญญาณกุมารอยากดูอยากเล่น
  3. หลังจากนั้นหมอดูและพระ 4-5 ท่าน ทักหน่อยว่ามีเด็กผู้ชายตามมาด้วย บางคนทักว่าขี่คอมา หลวงพ่อจึงให้สร้าง “กุมารเกมส์” ให้วิญญาณเด็กคนนี้อาศัยอยู่เพื่อรอให้หนังสร้างเสร็จ เพราะยิ่งทำช้ายิ่งซนไปปรากฏตัวให้คนอื่นเห็นบ่อยๆ
  4. วันไปดูโลเคชั่น มาดามถ่ายรูปในบ้าน รูปส่วนใหญ่ไม่ติดเห็นเป็นภาพเบลอๆแปลกๆจึงนำไปให้หลวงพ่อดู หลวงพ่อบอกรูปที่ชัดมีอะไรซ่อนอยู่ พอขยายดูเป็นรูปเด็กผู้ชายเสื้อขาวยืนอยู่ที่ขอบหน้าต่าง และกระจกมีรอยมือเด็กเล็กๆเต็มไปหมด
  5. ตอนถ่ายทำต้องสวดมนต์ตลอดเวลาเพราะบ้านที่ไปถ่ายอยู่กลางป่า ถัดจากรีสอร์ทร้างที่พระบอกว่าเห็นผียืนขอส่วนบุญอยู่ตั้งแต่ปากทางเข้า และบ้านนี้ถูกทิ้งร้างไว้กว่า 3 ปี มีโจรบุกเข้ามาทำลายข้าวของจนพังและต้องตบแต่งใหม่เพื่อถ่ายหนังกุมาร ครั้งหนึ่งผู้กำกับได้ยินเสียงคนสั่งคัทแต่ไม่มีใครพูดอะไร พอจะทักเห็นทุกคนทำหน้าเหวอๆจึงแกล้งตีมึนเพราะเกรงกว่าคนจะกลัวจึงพยายามถ่ายไปให้เสร็จ
  6. คิวสุดท้ายของพิ้งกี้ ผู้จัดการของพิ้งกี้เดินเข้ามาที่บ้านพักหลังกองถ่ายแล้วเห็นเด็กผู้ชายเสื้อขาวยืนอยู่หน้าบ้าน พอเข้ามาเห็นว่ากุมารเกมส์ถูกตั้งอยู่ในบ้านเพราะต้องใช้เข้าฉาก วันนั้นพลอย 1 ในนักแสดงนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้าน พิ้งกี้นั่งเช็ดผมอยู่ ผู้จัดการพิ้งกี้กำลังเล่าเรื่องที่เห็นผีเด็กให้มาดามฟันนี่ฟัง อยู่ดีๆพลอยทรุดลงไปกองกับพื้นแล้วเอาหน้าซุกพิ้งกี้แล้วร้องไห้ มาดามซักจนรู้ว่าเธอเห็นกุมารเกมส์ยิ้มและหน้าบึ้งสลับกันไปมาใส่เธอ ซักไปจนนึกได้ว่าพลอยบอกว่าไม่เคยเห็นกุมารเกมส์แผลงฤทธิ์ใส่
  7. ถ่ายเสร็จในหนังจะปรากฏจุดเขียวๆ เข้าใจว่าเป็นเพราะเซนเซอร์กล้องที่อาจจะพลาดมองไม่เห็นตอนถ่าย จึงส่งไปเช็คเพื่อลบออก แต่คนทำโทรมาถามหน่อยว่าหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ หน่อยเลยบอกให้จุดธูปขอเกมส์ จึงเห็นและจัดการลบออก หลวงพ่อบอกว่าเป็นดวงจิตของกุมาร เข้าใจว่าพวกเขาอยากเล่นหนังเรื่องนี้ อยากอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย และคนที่มาดูอาจจะได้เห็นอะไรแปลกๆกลับไป 

 

โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์กุมาร (PRODUCER)

หน่อย-ณฐพร สิริภัคชรัสมิ์

CEO บริษัท เฮาส์ออฟอัส จำกัด ค่ายหนังอิสระและ ผลงานการเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อย่าง บึงกาฬ (The Lake), สาวลับใช้ (The Maid) และ อีหนูอันตราย (Kitty The Killer) และภาพยนตร์เรื่องล่าสุด กุมาร (Kumarn)

 

ตัวละคร (CHARACTOR)

(กิ่ง) รับบทโดย แคร์ ปาณิสรา ริกุลสุรกาน – PANISARA RIKULSURAKAN

นักเขียนบทสาวสวยและเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งเป็นคนอารมณ์สองขั้ว มีความเป็นศิลปินสูงขาดความอบอุ่นและต้องการความรักมาเติมเต็มชีวิตความฝันของกิ่งคือการมีลูกและครอบครัวที่อบอุ่นทดแทนสิ่งที่เธอขาดไปในวัยเด็ก

 

ผลงานที่ผ่านมา เพื่อนที่ระลึก , Deep หลับเป็นตาย , เทอมสองสยองขวัญ (ตอนเชียร์ปีสุดท้าย) , คืนหมีฆ่า และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเรื่องกุมาร อ่านบท กิ่ง ครั้งแรกก็รู้สึกเป็นตัวละครที่น่าสนใจในแง่ของการดำเนินตัวละคร ตัวเราเองยังไม่เคยได้รับคาแรคเตอร์ประมาณนี้ด้วย รู้สึกว่ามีความท้าทาย ตัวละครกิ่งจะมีความหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกมาก ก็เป็นจุดนึงที่ท้าทายสำหรับเรา เเต่สำหรับแคร์ทั้งตัวละคร โลเคชั่น เวลาการถ่ายทำ ทุกอย่างคือไม่ใช่สิ่งที่ตัวเราคุ้นเคยเลย ก็ต้องปรับตัวเเละเตรียมตัวประมาณนึงแน่นอนว่าค่อนไปทางยากค่ะ อย่างโลเคชั่นก็เป็นป่าซะส่วนมาก จะทำอะไรก็ต้องมีสติคอยระวังตัวมากกว่าปกติ

 

เชื่อเรื่องลี้ลับมั้ย จริงๆไม่ได้เป็นคนมีเซ้นส์หรือมีสัมผัสอะไร เลยไม่เคยรับรู้แต่ก็จะได้ยินจากที่คนอื่นเล่าให้ฟังมากกว่า แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ค่ะ สำหรับตัวแคร์เองยังไม่เจออะไรที่น่ากลัวหรือลี้ลับในกองค่ะ แต่มีคนอื่นๆที่เค้าเจอน้องเกมส์กัน กองนี้ทีมงานเเละนักแสดงทุกคนน่ารักมาก อยู่ด้วยกันเหมือนพี่เหมือนน้องเหมือนเพื่อน มันทำให้เราแฮปปี้มากๆในการทำงาน รู้สึกการทำงานง่ายมากๆ ฝากภาพยนตร์เรื่องกุมารของพวกเราด้วยนะคะ จะก็ได้เห็นมุมชีวิตของแต่ละตัวละครที่บางมุมเราอาจจะคิดไม่ถึง  รับรองว่าทุกคนจะได้ลุ้นระทึกไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้ภาพยนตร์ของเราด้วยนะคะ สามารถติดตามแคร์ได้ทาง ig/tiktok : prcare ค่ะ ถ้ามีผลงานอะไรก็จะอัพเดทผ่านช่องทางนี้เลยค่ะ

 

(นพ) รับบทโดย เด่นคุณ งามเนตร – DENKHUN NGAMET

นักแสดงชายดาวรุ่งที่มีรูปร่างหน้าตาดึงดูดให้สาวๆหลงรัก เป็นเพลย์บอยที่รักอิสระ ชอบความท้าทายและเสี่ยงโชค นพเชื่อว่าชีวิตลิขิตเองไม่ใช่เวรกรรมเป็นตัวกำหนด

 

กุมาร เป็นภาพยนตร์ที่เราต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ดีที่สุด ณ ช่วงตอนที่ถ่ายทำรู้สึกว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ จนต้องเตือนตัวเองเสมอว่าอย่าเผลอไปทำอะไรที่ไม่เข้าท่าเข้า ส่วนตัวเป็นคนเชื่อเรื่องกุมารครับ เพราะว่ามีโอกาสได้สัมผัสอยู่ 2-3 ครั้ง ก็ไม่ได้เห็นเป็นรูปเห็นร่างส่วนใหญ่จะมาแบบแกล้งกันมากกว่า แต่เคยเจอเรื่องอะไรที่ลี้ลับก็เจอประจำ เวลาเลิกกองแล้วกลับโรงแรมก็เจอเรื่องแปลกๆบ่อยครั้ง ส่วนตัวกลัวผีมั้ย ผมเคยเจอแล้วบอกเลยว่า กลัว! ถ้าใครบอกว่าผีไม่มีจริง ผมกล้ารับประกันเลยว่าผีมีจริง ผมมีของดีที่พกมากองถ่ายด้วย ก็คือตัวเรานี่แหละ ผมคิดดี พูดดี ทำดี แค่นั้นก็พอแล้ว 

 

พูดถึงหนังเรื่องนี้ ส่วนมากผมเคยทำงานกองละครมา พอมาเจองานภาพยนตร์ก็รู้สึกว่าเป็นการถ่ายทำที่สนุก แล้วก็ไม่ซีเรียสมาก movement อิสระมากกว่าถ่ายละคร หมายถึงอิสระในการไปไหนมาไหน คิวในภาพยนตร์ไม่ค่อยหน้าเบื่อ ไม่เหนื่อย เป็นการถ่ายภาพยนตร์ที่ดีมากเลยอีกเรื่องนึงก็สนุกดี อยากให้ติดตามชมภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ มันเป็นศิลปะที่สื่อสารเรื่อง กิเลส ตัณหา ความหยาบ ความผิดพลาด ความพลาดพลั้ง ผมว่ากิเลสหรืออะไรก็ตามที่อยู่ในภาพยนตร์ทำให้ได้เรียนรู้ด้วย คนดูจะได้อะไรแปลกๆใหม่ๆ ได้ความระทึกความสยองขวัญ ผมว่าคนดูแต่ละคนพอมองรูปภาพเดียวกัน 1 ภาพ มันก็ต้องเห็นต่างกัน ต่างมุมมอง ก็ไม่รู้ว่าทุกคนจะได้ อะไรกลับไปแน่นอน ฝากผลงานเรื่องกุมารด้วยนะครับ

 

(แพม) รับบทโดย พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช – SAVIKA CHAIYADEJ

พยาบาลสถาบันจิตเวชที่มีความฝันในการทำธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อและสิ่งลี้ลับ เป็นคนสุขุมนุ่มลึกและปิดบังความรู้สึกของตัวเองเพราะต้องการซ่อนบาดแผลความเจ็บปวดจากอดีตที่พ่อกับแม่ทำกับเธอไว้

 

เรื่องนี้ได้เล่นเป็นเเพมค่ะ เเพมเป็นพยาบาลที่มีนัยยะแอบแฝงมีปมหลัง และไม่ใช่พยาบาลที่เห็นได้ทั่วไปในละครที่เคยเห็น พอได้รับการติดต่อมา ก็รู้สึกเลยว่าน่าเล่นมาก เลยตอบพี่เค้าไปว่า “ขอซีนน้อยๆ แต่ขอหนักๆ” นั่นก็เลยเป็นสาเหตุที่ฉากแต่ละฉากที่มาก็หนักหน่วงเลยค่ะ เรื่องนี้ก็ประทับใจความฉับไวของการถ่ายทำ คือ มาดามฟันนี่ผู้กำกับ ก็จะมีการตัดสินใจภาพอยู่ในหัวที่ค่อนข้างเฉียบคมได้คือได้เลย ไม่ต้องเผื่อเยอะ ชอบน้องๆนักแสดง เด่นคุณ กับ แคร์ เป็นคนรุ่นใหม่มีทักษะและตั้งใจทำงาน เอ็นจอยในการครีเอทผลงาน  เรื่องนี้สำหรับกี้ไม่ยากและไม่ง่ายเหมือนจะมาน้อย แต่หนัก การเป็น “แพม” เหมือนเงาของเรื่อง เวลาโผล่มามักจะคาดเดาไม่ได้ว่ารู้สึกอะไร

 

กี้เชื่อเรื่องมิติในธรรมชาติ จริงๆแล้วคงประกอบไปด้วยหลายมิติและคงไม่ได้แค่มีมิติที่เรารับรู้ได้เท่านั้น น่าจะยังมีมิติคู่ขนานและมิติอื่นๆอีกมากมายซ้อนทับอยู่ เพียงแต่การรับรู้ของมนุษย์มีจำกัด “กุมาร” ในความหมายที่หนูเข้าใจเป็นคำนิยามของเด็กที่เป็นเทพ ปรากฎทับซ้อนอยู่กับมิติของมนุษย์ธรรมดาอย่างเราและปรากฎการณ์แบบนี้ก็มีให้กล่าวถึงในหลายๆประเทศเพียงแต่อธิบายแตกต่างกัน เพราะฉะนั้น กี้เชื่อว่าตราบใดที่ไม่ได้มีข้อลบล้างถึงความไม่มีอยู่จริง ก็คงจะเชื่ออยู่ว่าสิ่งนั้นก็อาจจะเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง เรื่องนี้เป็นแนวหนังสยองขวัญที่เอาปมความเชื่อของคนไทย ผูกกับเรื่องศีลธรรมและความถูกต้องของทางเลือก เชื่อว่าผู้คนที่ดูสามารถรับสารนั้นได้ว่าดูหนังเรื่องนี้แล้วจะได้อะไรกลับไปแน่นอน ขอฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ

 

(อิน) รับบทโดย โมช ปาโมช แสงศร – PRAMOD SANGSORN

สัปเหร่อและหมอผีที่มีความคลั่งไคล้ในการทำกุมาร ทั้งแบบผ่าลูกกรอกจากศพตายท้องกลมและปั้นดินปลุกเสก อินมุ่งมั่นตามหาวิญญาณผีเด็กเฮี้ยนเพื่อสะกดวิญญาณเข้าสู่กุมารตามความเชื่อที่ได้เรียนรู้มา

 

ช่วงนี้ผมกลับมารับงานแสดงมากขึ้น มีผลงานภาพยนตร์เรื่องกุมาร มีซีรีส์ของ netlix อีกเครื่องนึงน่าจะลง streaming ปีหน้า แล้วก็เป็นอาจารย์พิเศษคณะฟิล์ม ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นที่ปรึกษาThesis จุลนิพนธ์ให้นักศึกษาสอนประสบการณ์ชีวิตในกองถ่ายครับ อันนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรืออะไร เพราะพอผมได้กุมารทองมาประมาณปีนึง แล้วได้ลองศึกษาเกี่ยวกับกุมารอยู่ ก็มีหนังเรื่องนี้ติดต่อเข้ามา ก็เป็นส่วนหนึ่งที่หาคำอธิบายไม่ได้เป็นจังหวะชีวิตด้วย พอได้อ่านบทก็สนใจก็เคยทำงานกับผู้กำกับ(พี่โอ๋) กับโปรดิวเซอร์(พี่หน่อย) มาก่อนแล้ว ด้วยบทที่ได้รับเป็นสัปเหร่อ ซึ่งห่างไกลจากตัว ก็ไม่ห่างเท่าไหร่นะเพราะบ้านอยู่ใกล้วัด (หัวเราะ) แต่ไม่เคยไปเรียนรู้ชีวิตของเขาก็น่าสนใจดี 

 

ส่วนตัวผมมีความเชื่อเรื่องพวกนี้ครับ คิดว่ากุมารก็เป็นพลังงานที่น่าจะหลงเหลือในโลกนี้ ถ้าเจอแบบเป็นตัวเป็นตนยังไม่เคยเจอ เเต่มีเรื่องแปลกคือผมมีกุมารที่ได้มา เหมือนแม่จะได้ยินเสียงเวลาที่เราไม่อยู่บ้านที่ชั้นบนหรือแอร์ เปิดเอง แต่ไม่แน่ใจว่าเกิดจากพลังงานเหล่านี้หรือเปล่า ในชีวิตเคยเรื่องลี้ลับตอนบวชที่วัดปากน้ำ แล้วต้องไปธุดงค์ที่จังหวัดเชียงราย น่าจะอำเภอแม่จัน เป็นวัดในป่าบนเขา ไปช่วงอากาศหนาวด้วย ทั้งวัดมีพระ 5รูป ต่างที่กันมา กุฏิก็จะเป็นกุฏิไม้เก่าๆ แต่ละกุฏิจะห่างกันเป็นกิโล จะมีบึงน้ำอยู่ข้างกุฏิด้วย ในวัดมืดมากแบบมืดสนิทมีแต่แสงจันทร์เข้าคืนที่ 3 ตอนนอนก็หันหน้าเข้าฝาผนังที่เป็นไม้เก่าๆ มีความรู้สึกว่ามีคนเอามือมาแกว่งลมผ่านหูเรา เหมือนเอามือมาปัดๆหู แล้วก็พูดออกมาว่า “อยากกินข้าว” เป็นเสียงผู้ชายเหมือนไม่ได้กินข้าวมาสัก 100-200ปี เป็นเสียงที่โหยหวนไม่เคยได้ยินจากที่ไหนไม่มีหนังเรื่องไหนทำเหมือนเลย ก็เช็คตัวเองนะว่าไม่ได้คิดไปเอง หรือ ตัวเราหิวเองหรือเปล่า แล้วเราไม่กล้าหันกลับไป เหมือนเขาก้มลงมาแล้วพูดอยู่ที่หูคิดดูสิเป็นพระที่นอนกำพระที่ห้อยคออยู่นอนอยู่แบบนั้นทั้งคืน พอตอนเช้าเข้าไปถามเจ้าอาวาสว่าเจอแบบนี้ๆ แล้วเจ้าอาวาสที่นั่งเช็ดบาตรอยู่ก็ตอบกลับมา “มันก็มีบ้าง” (หัวเราะ) ท่านก็เลยแนะนำให้นำอาหารที่บิณฑบาตตอนเช้าตอนเช้า มาใส่ใบตองแล้วไปวางใต้ต้นไม้ที่ใกล้กฏิแล้วอธิฐานให้เขา

 

เรื่องนี้รับบทเป็น อิน ครับ เป็นสัปเหร่อที่ชอบเรื่องวิชาอาคมไสยศาสตร์ เอาศพเด็กมาทำเป็นกุมารจริงๆ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “เณรแอ” ก็เลยสนใจด้วย เพราะได้ยินข่าวเรื่องเณรแอมาตลอด ผมอยากจะเจอเขาอยากเชิญเณรแอมาดูหนังด้วย (หัวเราะ) ดีใจที่ได้กลับมาแสดงภาพยนตร์และก็ได้มาเล่นบทนี้ที่ไม่เคยแสดงมาก่อน ผมประทับใจการถ่ายทำเรื่องนี้ ชอบบรรยากาศในกองที่ถ่ายต่างจังหวัด ฝากติดตามด้วยนะครับ 21 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์ ถ้ามีโอกาสหรือมี เวลาว่างหวังว่าคนดูจะเข้ามาดูหนังกันนะครับ อยากให้กลับมาดูหนังในโรงภาพยนตร์กันเยอะๆนะครับ

 

(พระธุดงค์) รับบทโดย อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร – TANACHAT TUNYACHAT

พระหนุ่มที่ออกธุดงค์ เพื่อแก้กรรมของตัวเองด้วยการช่วยคนเหลือคน เชื่อในเรื่องเวรกรรม สิ่งลี้ลับ แต่พยายามใช้ธรรมะดึงตนเองสู่ทางสายกลาง

 

เรื่องนี้ผมรับบทเป็นพระธุดงค์ ที่ธุดงค์มาหลายปี มีอดีตที่เจ็บปวด ส่วนตัวถามว่าเชื่อเรื่องกุมารมั้ย โดยส่วนตัวผมความเชื่อครับ กลัวผีมั้ยกลัวที่สุด เวลาไปกองก็มีพกติดตัวไปบ้างเพื่อความสบายใจ เคยเจอเรื่องอะไรที่ลี้ลับในกองถ่ายบ้างมั้ย ไม่ว่าจะเรื่องนี้หรือเรื่องอื่นยังไม่เคยเจอ มีเรื่องราวประทับใจอะไรในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้บ้าง  ความประทับใจในกองถ่าย ก็จริงๆแล้วประทับใจทุกอย่างและทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงานและนักแสดงด้วยกัน ฝากภาพยนตร์เรื่องกุมารไว้ด้วยนะครับเรื่องนี้น่าติดตามในหลายๆอย่างในหลายๆมิติของเรื่องสยองขวัญ ทั้งเรื่องของคาแรคเตอร์ตัวละครในเรื่องด้วยครับ” 

 

(สารวัตร) รับบทโดย บอส คงณัฐ เชยสุวรรณ – KONGNAT CHOEISUWAN

ตำรวจต่างจังหวัดที่กำลังจะสร้างครอบครัวกับแฟนที่เป็นผู้ช่วยที่โรงพัก เป็นคนเรียบง่าย มองโลกในแง่ดี ชอบอยู่

ต่างจังหวัดเพราะจะได้ไม่ต้องทำคดีเยอะ ไม่ชอบความท้าทายแต่ชีวิตจัดสรรให้เจอเรื่องไม่คาดฝัน 

 

ผมเริ่มจากประกวด the idol project 2 ช่อง3 รางวัล Rising star มีผลงานที่ผ่านมา ละครช่อง 3 ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่องมรกต สีรุ้ง ช่อง7 และผลงานภาพยนตร์เรื่อง อมตะพันธุ์สยอง และภาพยนตร์เรื่องกุมาร ฉาย 21 กันยานี้ ในภาพยนตร์เรื่องกุมารบอสรับบทเป็น ตำรวจหนุ่มตามสืบคดี คาแรคเตอร์ มุ่งมัน ตั่งใจ อยากขอบพระคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณผู้กำกับที่ให้ผมมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ เรื่องนี้ผมตั้งใจและนักแสดงทุกคนทุ่มเทกันมาก อยากให้คนดูได้ดูอะไรที่สนุก ระทึกขวัญ นอกจากความบันเทิงแล้วยังได้ข้อคิดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยครับ อยากให้ทุกคนไปดูในโรงภาพยนตร์นะครับ และให้ติดตามผมได้ทาง Facebook คงณัฐ เชยสุวรรณ หรือ IG : boss_kongnat

(หน่อย) รับบทโดย พลอย พลอยรินทร์ แสนไชย – PLOIWARIN SANCHAI

ผู้ช่วยสารวัตรและเป็นแฟนสาว มีความเป็นผู้นำ กล้าได้กล้าเสีย ความฝันคืออยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

 

“พลอยเข้าวงการมาจาก การได้ไป Audition เข้าแข่งขันกับรายการเรียลลิตี้ของทางช่องวัน 31 ชื่อ The Next One พลอยเข้าไปถึง 12 คนสุดท้ายค่ะ ผลงานที่ผ่านมาของพลอยเคยเล่นภาพยนต์เรื่อง ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ และล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง กุมาร ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ค่ะเรื่องนี้พลอยรับบทเป็น หน่อย เป็นตำรวจแล้วก็กำลังจะมีลูกกับสารวัตรที่เขากำลังทำงานด้วยกันหน่อยเป็นคนธรรมดาไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่เป็นคนตั้งใจทำงานชอบการแสดง ในเรื่องนี้พลอยชอบตัวละคร กิ่ง ของพี่แคร์ค่ะเพราะตัวละครตัวนี้มีหลาย emotion มากๆที่เขาต้องแบกรับไว้ พี่กิ่งก็เล่นออกมาได้ดีมาก ติดตามการเเสดงของเราด้วยนะคะ ยังมีนักเเสดงที่น่าสนใจอีกหลายท่านค่ะ อย่าง พี่พิ้งกี้ พี่เด่นคุณ พี่ปราโมทย์ พี่อาร์ตี้ เเละพลอยฝากผลงานของพลอยผ่าน IG @ploi_iolp และ page Facebook @Ploiwarim ได้นะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ”

 

(เกม) รับบทโดย อั่งเปา กฤษฎิ์ ณัฏฐสมบูรณ์ – KRIT NADTASOMBOON

เด็กผู้ชายขี้กลัวเพราะมีจิตสัมผัสกับสิ่งลี้ลับ เป็นเด็กเก็บกดจากอารมณ์ที่แปรปรวนของแม่ เกมรักแม่มากจึงทำได้ทุกอย่างเพื่อให้แม่ปลอดภัยและมีความสุข

 

ภาพยนตร์เรื่องกุมาร เป็นผลงานชิ้นแรกครับ อั่งเปารับบทเป็น เกม ครับ ก็ตื่นเต้นดีใจที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ พี่ๆนักแสดง พี่ๆทีมงานทุกคน ทุกคนใจดีน่ารักและเรื่องนี้ผมตั้งใจทำงานมากครับ เป็นเรื่องราวของภาพยนตร์ สนุก น่ากลัว น่าสนใจ และจะตื่นเต้นแค่ไหนฝากไปติดตามชมในโรงภาพยนตร์ด้วยนะครับ วันที่ 21 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ครับ

 

Synopsis KUMARN

…Good KUMARN must obey

Kumarn, a horror drama, tells a story of Ging who takes her son for a vacation in a forest. One night, a stranger break into her house and kidnaps her son.  Ging tells the police and finds out that the stranger is an undertaker at a temple. The accused undertaker claims he never breaks into her house so Ging goes into the forest to seek help from a monk on pilgrimage but instead witnesses the undertaker performing an ancient ritual of taking a baby out of a dead pregnant woman and making it KUMARN, a guardian doll. Being chased after by the undertaker, Ging loses her mind.Nop, Ging’s boyfriend and Pam, a nurse and also his close friend, come to the house and see Ging unstable holding tight to a clay doll she believes her son is trapped in it. Nop and Pam force to send Ging to asylum without realizing that it leads to a tragic consequence.

 

KUMARN is written and directed by Thitipan Raksasat, the director of Driver and Love Stage The Series. Also, a well-known TIKTOK star who first time directing a horror drama Produced by an acclaimed producer Nathaporn Siriphakcharath (Noi), CEO of HOUSE OF US. The producer’s past achievements e.g. The Lake, The Maid, Kitty The Killer. KUMARN is planned for cinema release on September 2023.

 

Short Synopsis Ging searches for her son kidnapped by Kumarn sharman who believes that the boy is a ghost. She runs into the forest to look for a monk to help her but accidentally witnesses horrifying Kumarn ritual which

leads her to fight with shamans, ghosts and her haunting pasts to save her son.

 

Characters

Ging starred by PANISARA RIKULSURAKAN

A beautiful screenplay writer and a young mother, artistic and lacking of love. Ging searches for true love to fulfil her life.  Her biggest dream is to have a perfect family to compensate what she loses in her childhood.

Nop starred by DENKHUN NGAMET

A handsome movie actor who uses his charm to fame and success. A playboy who loves freedom and believes he creates his own destiny, not karma.

 

Pam starred by SAVIKA CHAIYADEJ

A nurse in an asylum who is passionate in kumarn business. Pam hides her painful past behind her calm and still eyes just to be able to have a chance to enjoy her secret activity in her secret place.

 

In starred by PRAMOD SANGSORN

An undertaker who becomes a shaman because of his passion in making kumarn. He searches for pregnant corpse to steal a baby from and dreams to find a strong spirit of dead babies for succeeding black magic power of kumarn making.

 

Monk on pilgrimage starred by TANACHAT TUNYACHAT

A monk who takes his journey to fix his painful past by helping people who he might come across. He has strong believed in karma but many times is confused by belief of supernatural power. He tries to use dharma to erase his mistakes in the past even he knows it is possible.

 

Police Inspector (Boss) starred by Kongnat Choeisuwan

Provincial police who is going to build his family with his girlfriend who is his assistant at the police station. He is a simple, optimistic, and likes to live in up-country because of the less lawsuits. He doesn’t like challenges, but life is allocated to encounter unexpected things.


Noi starred by Ploiwarin Sanchai

The assistant of the police inspector (Boss) and his girlfriend. She has a leadership, enterprising, and dream to has a perfect family.


Gaim starred by Krit Nadtasomboon

A fearful boy on account of his spiritual sense. He is a child suppressed by the mood swings of his mother. Gaim loves his mom so much that he can do everything for her safety and happiness.