· ชื่อเรื่อง: Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404)

· ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ: จองชอลมิน (Jeong Cheol-min)

· นักแสดง: “ยูแจซอก” (Yu Jae Seok), “ชาแทฮยอน” (Cha Tae Hyun), “โอนารา” (Oh Na Ra), “ยางเซชาน” (Yang Se Chan), “เจนนี่” (JENNIE) และ “อีจองฮา” (Lee Jung Ha)

· ประเภท: รายการเรียลลิตี้, วาไรตี้

· กำหนดสตรีม: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024

· ตารางการสตรีม: ทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น.

· จำนวนตอน: 8 ตอน

 

เรื่องย่อ

Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) เป็นรายการเรียลลิตี้ความยาว 8 ตอนที่ถ่ายทำในอะพาร์ตเมนต์และจะพาคุณย้อนไปในยุคต่างๆ โดยมีผู้เข้าร่วมรายการทั้งหมด 6 คน จะต้องค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังสารพัดเหตุการณ์ปริศนาซึ่งเกิดขึ้นในอะพาร์ตเมนต์ของพวกเขา โดยเหตุการณ์และปริศนาต่างๆที่นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการ Apartment404 ต้องสืบสวนและค้นหาความจริง ล้วนสร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นในอะพาร์ตเมนต์ที่เกาหลี เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นหลากหลายสถานที่ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

ในแต่ละตอนของรายการ Apartment404 จะมีการเซ็ทสถานที่ถ่ายทำให้มีลักษณะแตกต่างกันตามช่วงเวลาและสถานที่ของเหตุการณ์จริงนั้นๆ นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการจะได้ย้อนกลับไปสู่เหตุการณ์และช่วงเวลาเหล่านั้นอีกครั้ง และได้เห็นว่าประเทศเกาหลีเป็นอย่างไรในแต่ละปีที่มีเหตุการณ์นั้นๆเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เป็นข่าวหรือประเด็นที่เป็นที่พูดถึง ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านในยุคนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอีกมากมายให้คุณเพลิดเพลิน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชมจะได้เห็นทีมนักแสดงแต่งตัวในแฟชั่นย้อนยุคอีกด้วย

 

สมาชิกทั้ง 6 คน พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ จะแบ่งเป็น 2 ทีมเพื่อแข่งขันกันไขปริศนา และในตอนจบของรายการจะมีสมาชิกเพียงคนเดียวเท่านั้นได้ครองตำแหน่งผู้ชนะ

 

บทสัมภาษณ์นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการ

1) (ถามยูแจซอก) ธีมหลักและบรรยากาศในรายการ Apartment404 เป็นอย่างไร

ยูแจซอก: นี่คือรายการที่สร้างจากเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในอดีต ในช่วงที่ผมยังเด็กหรืออยู่ในช่วงวัยรุ่นครับ เราใส่ความเป็นรายการวาไรตี้ลงไป พวกเราจะได้สำรวจเหตุการณ์ต่างๆ ไขปริศนาลับและได้พบกับเรื่องหักมุมที่คาดไม่ถึงในระหว่างทาง รูปแบบรายการยากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดเหมือนกันครับ เป็นทั้งรายการวาไรตี้ มีความย้อนยุค และเป็นรายการไขปริศนาด้วย อยากให้ติดตามชมกันนะครับ

 

2) (ถามเจนนี่) คุณห่างหายจากการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ไปนานพอสมควร อะไรที่คือเหตุผลที่ทำให้คุณตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Apartment404 และมีอะไรในรายการที่ดึงดูดใจคุณเป็นพิเศษบ้าง?

เจนนี่: ฉันชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนมาตลอดเลยค่ะ และการที่จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับนักแสดงและทีมโปรดักชั่นที่ฉันชื่นชมมาก ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ฉันตัดสินใจรับงานในครั้งนี้ด้วย อีกอย่างคือเพราะว่าฉันไม่ได้ร่วมรายการวาไรตี้มานานแล้ว ก็เลยคิดว่ารายการนี้ก็จะเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับแฟนๆ ของฉันด้วยเหมือนกัน

 

3) (ถามเจนนี่) Apartment404 เป็นวาไรตี้แนวสืบสวนสอบสวนที่สร้างจากเหตุการณ์จริงรายการแรกในเกาหลี ผู้ชมจะได้เห็นคุณแสดงทักษะนักสืบของคุณด้วยหรือไม่

เจนนี่: ฉันเป็นแฟนเรื่องราวแนวนักสีบแบบนี้มาตลอดเลยค่ะ และการที่ Apartment404 เป็นรายการที่สร้างจากเหตุการณ์จริง มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ เป็นประสบการณ์ที่ทำให้หลายครั้งฉันเผลอลืมไปเลยค่ะว่ากำลังถ่ายทำอยู่ ฉันเชื่อว่าคุณจะได้เห็นตัวฉันในเวอร์ชั่นที่อัพเกรดขึ้นจากรายการ Village Survival, the Eight นะคะ

 

4) (ถามโอนารา) คุณมีการเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมรายการอย่างไรบ้าง เคยเดาไว้บ้างไหมว่ารายการจะพาคุณย้อนกลับไปในเหตุการณ์ไหนบ้าง

โอนารา: ฉันพยายามค้นคว้าเรื่องคดีต่างๆ ที่ผ่านมาหลายคดีเลย เพราะรู้ว่าในรายการ Apartment404 เราจะได้ไขปริศนาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่ปรากฎว่าการเตรียมตัวของฉันไม่ได้ช่วยอะไรในระหว่างการถ่ายทำจริงๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) แต่พอได้เห็นความท้าทายด้านร่างกายที่จะต้องเจอเมื่อต้องสู้กับสมาชิกคนอื่นๆ ฉันก็พยายามสร้างความอึดให้ตัวเอง ซึ่งก็ดูเหมือนจะช่วยได้อยู่นะคะ (หัวเราะ)

 

5) (ถามโอนารา) โดยปกติแล้วคุณเป็นคนชอบการแข่งขันไหม ในตัวอย่างรายการ คุณดูทุ่มเทกับการไขปริศนามากๆ

โอนารา: ฉันมักจะเป็นคนที่อยากจะเป็นผู้ชนะ แต่ก็ไม่ได้ชอบการแข่งขันแบบสุดโต่งนะคะ ฉันสนุกกับการได้พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา แล้วก็มักจะเสียงดังเวลาที่อินกับอะไรมากๆ เลยอาจจะทำให้ดูจริงจังเกินไปหน่อย แต่ฉันสนุกกับรายการนี้จริงๆค่ะ

 

6) (ถามอีจองฮา) นี่เป็นรายการวาไรตี้รายการแรกในชีวิตของคุณเลย อะไรคือเหตุผลที่คุณตกลงรับงานนี้ ปฏิกิริยาแรกของคุณตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาเข้าร่วมรายการเป็นอย่างไร

อีจองฮา: ผมคิดว่าคอนเซปต์ของรายการที่เป็นการสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงมันแปลกใหม่แล้วก็ดูน่าสนุกมากครับ การที่ผมได้มีโอกาสถ่ายทำร่วมกับรุ่นพี่ยูแจซอก หรือ ‘เทพเจ้ายู (God Yu)’ ที่ทุกคนในวงการนับถือมากๆ มันเหมือนผมอยู่ในความฝันเลยครับ การได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ชาแทฮยอนที่เคยทำงานด้วยกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง Moving รวมถึงรุ่นพี่คนอื่นๆ ทั้งพี่โอนารา พี่ยังเซชาน และพี่เจนนี่ ก็ถือเป็นโอกาสดีมากๆ ที่ผมพลาดไม่ได้เลยครับ

 

7) (ถามอีจองฮา) การเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในรายการ คุณมองบทบาทของตัวเองในทีมอย่างไร และคุณได้เรียนรู้อะไรจากการทำงานกับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์และบุคลิกแตกต่างกันขนาดนี้บ้าง

อีจองฮา: ในฐานะที่ผมไม่มีประสบการณ์ในรายการวาไรตี้เลย ผมรู้สึกขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากเลยครับที่ใจดีกับผม และให้คำแนะนำเพื่อดึงด้านที่สนุกสนานในตัวผมออกมา ยังมีอะไรที่ผมต้องเรียนรู้อีกเยอะมาก และผมก็ซาบซึ้งใจกับความช่วยเหลือที่ได้รับจากทุกคนมากๆ เลยครับ

 

8) (ถามยางเซชาน) ในรายการที่ต้องมีการสืบสวนและตามรอยเบาะแสเพื่อตามหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ อะไรคือปริศนาที่ท้าทายและเกินความคาดหมายที่สุดที่คุณได้เจอระหว่างการถ่ายทำรายการ Apartment404

ยางเซชาน: เหตุการณ์ในทุกๆ ตอนมันท้าทายแล้วก็อยู่เหนือความคาดหมายหมดเลยครับ เพราะว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แถมยังมีบรรดานักแสดงสมทบที่เข้ามาสร้างสถานการณ์จริงอีก มันยิ่งทำให้ทุกอย่างดูเหมือนจริงมากๆ และพอเป็นแบบนี้ อะไรๆ ก็ยิ่งคาดเดาไม่ได้กว่าเดิม และการเชื่อใจกันก็ยิ่งเป็นเรื่องท้าทายสำหรับพวกเรามากๆ ครับ

 

9) (ถามยางเซชาน) ในฐานะนักแสดงตลก คุณสร้างสมดุลระหว่างความตลกกับความจริงจังในระหว่างที่ค้นหาความจริงต่างๆ ในรายการอย่างไร การที่ Apartment404 เป็นรายการวาไรตี้ มันทำให้การยิงมุกต่างๆ ของคุณมันง่ายหรือยากขึ้นอย่างไรบ้าง

ยางเซชาน: ในฐานะนักแสดงตลก ผมพยายามจะสร้างความบันเทิงในจุดที่เป็นไปได้ ผมพยายามมากๆ ที่จะสร้างเคมีที่ดีกับสมาชิกแต่ละคน สร้างปฏิกิริยาตอบโต้และสถานการณ์เพื่อเรียกเสียงหัวเราะ แต่ในช่วงที่ต้องใช้เหตุผลในการสันนิษฐานและคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆ ผมก็จะเข้าสู่โหมดจริงจังไปเลยครับ

 

10) (ถามโอนารา) คุณเคยเข้าร่วมรายการวาไรตี้ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Sixth Sense มาก่อน คิดว่าประสบการณ์ในรายการ Apartment404 ต่างออกไปอย่างไร และคิดว่านักแสดงแต่ละคนจะสร้างมวลที่มีความพิเศษและแตกต่างในรายการนี้อย่างไรบ้าง

โอนารา: Sixth Sense เป็นรายการที่พาเราออกไปค้นหาความปลอมที่ซ่อนอยู่ในความจริงค่ะ แต่ในรายการ Apartment404เราจะได้ไขปริศนาที่เกิดขึ้นจริง และทำให้เราดื่มด่ำไปกับเหตุการณ์ต่างๆ มากกว่า แต่โดยส่วนตัวแล้ว ฉันก็ยังรู้สึกงงๆ อยู่เลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาที่หาคำตอบไม่ได้เพราะไม่มีเบาะแสหรือคำใบ้… แต่ฉันว่ารอบนี้โชคเข้าข้างฉันค่ะ แปลกมากเลยที่ฉันไปอยู่ในที่เกิดเหตุในช่วงเวลาชี้ขาดพอดี!

11) (ถามเจนนี่) คุณรู้สึกยังไงบ้างกับการที่ได้กลับมาพบกับยูแจซอกและทีมโปรดักชั่นจาก Village Survival, the Eight อีกครั้ง

เจนนี่: ฉันมีความทรงจำดีๆ มากมายจากการถ่ายรายการ Village Survival, the Eight ดังนั้นก็เลยคิดถึงมันมากๆ และแม้ว่าจะกังวลเพราะเป็นการถ่ายทำหลังจากห่างหายไปนาน แต่ทุกคนก็ดูแลฉันอย่างดี ทำให้เป็นประสบการณ์ถ่ายทำรายการที่สนุกสุดๆ เลยค่ะ

 

12) (ถามเจนนี่) พอจะเล่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นในการถ่ายทำครั้งแรก รวมถึงเคมีระหว่างทีมนักแสดง โดยที่ไม่สปอยล์เนื้อหาในรายการให้เราฟังหน่อยได้ไหม?

เจนนี่: ตอนนั้นฉันรู้สึกกังวลมากๆ เพราะว่าไม่ได้ถ่ายทำรายการวาไรตี้มานานแล้ว แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆด้วย มากพอๆ กับที่รู้สึกกังวลเลยค่ะ สมาชิกในทีมดูแลเอาใจใส่กันดีมากๆ และในระหว่างที่เราร่วมมือกันไขปริศนา ความรู้สึกเป็นทีมเดียวกันก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่วยให้พวกเราสนิทสนมกันเร็วมากเลยค่ะ

 

13) ในความเห็นของคุณ ใครคือตัวเทพที่เก่งที่สุดในรายการนี้ เพราะอะไร

โอนารา: อา…ฉันไม่คิดว่ามีใครเป็นตัวเทพนะคะ ทุกคนพยายามอวดอ้างว่าตัวเองเป็นตัวเทพกันหมดเลย แต่ฉันไม่เห็นด้วยหรอกค่ะ (หัวเราะ)

ยางเซชาน: ตัวเทพของ Apartment404 คือพี่แจซอกครับ เพราะว่ารายการนี้พูดถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง ดังนั้นข้อมูลและความทรงจำของพี่แจซอกเกี่ยวกับข่าวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตก็เลยทำให้เขาเป็นตัวเทพเลยครับ

อีจองฮา: ผมก็คิดว่าตัวเทพของ Apartment404 คือพี่แจซอกครับ ทุกครั้งที่ผมพยายามจะค้นหาอะไรซักอย่าง พี่แจซอกมักจะเป็นคือคนที่รู้คำตอบอยู่แล้วหมดเลย แล้วยิ่งรายการของเราพูดถึงอดีตในช่วงยุค 90 ด้วย พี่แจซอกจำช่วงเวลานั้นได้แม่นมาก เขาก็เลยยิ่งไขปริศนาต่างๆ ได้เก่งสุดๆ เลยครับ

 

14) ถ้าต้องให้ะแนนตัวเองในการไขปริศนาต่างๆ ในรายการ คุณจะให้คะแนนตัวเองเท่าไร เพราะอะไร (จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน)

โอนารา: ฉันให้ตัวเอง 3 คะแนนค่ะ ฉันยังแกะรอยเบาะแสไม่ค่อยเก่ง แล้วก็จบลงด้วยการไปเดินหลงผิดที่ผิดทางตลอด…แต่ว่าบางครั้งเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างนะ เพราะอยู่ๆ ฉันก็พบว่าตัวเองไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญแบบงงๆ

ยางเซชาน: ผมให้คะแนนทักษะการใช้เหตุผลของตัวเอง 5 คะแนนครับ เพราะผมชอบทำพลาดบ่อยเวลาต้องใช้เหตุผลเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ แต่หลายครั้งผมก็ค้นพบวิธีแก้ปัญหาในแบบของตัวเองที่คนอื่นๆ อาจทำไม่ได้นะครับ ดังนั้นก็ขอให้ 5 คะแนนก็แล้วครับ

อีจองฮา: ผมให้ตัวเอง 2 คะแนนครับ ผมอาจจะไขปริศนาไม่ค่อยเก่ง แต่บางทีผมก็แก้โจทย์สำคัญได้นะครับ ถ้ามองแบบเป็นกลาง ผมขอ 2 คะแนนให้ตัวเองนะครับ (หัวเราะ) มีหลายครั้งที่ผมโชคดีเลยแก้โจทย์ได้แบบคาดไม่ถึง ดังนั้นก็หวังว่าผู้ชมจะตั้งตารอดูจุดหักมุมเหล่านี้กันด้วยครับ

 

15) คุณพอจะเล่าเรื่องสนุกๆ ที่เกิดขึ้นเบื้องหลังการถ่ายทำให้ฟังหน่อยได้ไหม หรืออะไรเป็นสิ่งที่คุณชอบที่สุดในการถ่ายทำรายการ Apartment404

ชาแทฮยอน: บรรยากาศโดยรวมในการถ่ายทำแต่ละตอนสนุกสนานหมดเลยครับ พวกเราแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ และเคมีที่ออกมาก็เป็นส่วนผสมที่แปลกประหลาดดีมากเลยครับ คนดูอาจจจะรู้สึกว่าความกดดันที่เราเจอมันตลก แต่พวกเรารู้สึกว่าสิ่งที่กำลังเจออยู่มันยากมาก หัวผมหมุนตลอด และหัวใจผมก็เต้นเร็วมาก

โอนารา: สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในการถ่ายทำ คือบรรยากาศในกองถ่ายที่สนุกสุดๆ เลยค่ะ มันสนุกมากจนฉันตั้งตารอคอยการถ่ายครั้งต่อไปเลยค่ะ และฉันก็เชื่อว่าการได้เห็นสมาชิกทุกๆ คนสนุกกับได้มาการใช้เวลาด้วยกันจริงๆ น่าจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเพลิดเพลินไปด้วยเหมือนกันนะคะ

ยางเซชาน: ผมชอบการที่รายการนี้มันทำให้เราได้กลับไปนึกถึงเหตุการณ์ที่เจ็บปวดในอดีต พร้อมๆ กับได้ย้อนกลับไปสัมผัสแฟชั่น บทเพลง และบรรยากาศภูมิหลังในยุคนั้นๆ แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าบ้าง แต่ก็ทำให้เรานึกถึงวันเก่าๆ และก็เป็น

อีจองฮา: การถ่ายทำรายการช่วงแรกๆ ค่อนข้างท้าทายแล้วก็น่ากลัวสำหรับผมอยู่เหมือนกันครับ แต่พี่ๆ ทุกคนดูแลผมดีมากๆ ทำให้ผมลืมความกังวลเหล่านั้นและสนุกไปกับประสบการณ์ตรงหน้า พอผมค่อยๆ ไขปริศนาได้ ก็เริ่มรู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากๆ ครับ

 

16) คุณคิดว่าอะไรที่จะทำให้แฟนๆ ทั่วโลกรู้สึกสนุกกับการรับชมรายการ Apartment404 บ้าง

เจนนี่: แม้ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้ แต่ฉันคิดว่าการที่รายการนี้สร้างจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง มันจะทำให้คนดูได้ดื่มด่ำไปกับคดีต่างๆ แบบเดียวกับฉันเลยค่ะ นอกจากนี้ สมาชิกผู้เข้าร่วมรายการแต่ละคนก็มีบุคลิกที่ไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นการคุณจะได้เห็นว่าพวกเราแต่ละคนมีวิธีการไขปริศนาแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ก็เป็นจุดที่น่าติดตามในรายการเช่นกันค่ะ

โอนารา: ฉันคิดว่าแฟนๆ น่าจะชอบเคมีระหว่างสมาชิกในรายการมากที่สุดนะคะ ทั้งความขี้เล่นของยูแจซอก ชาแทฮยอนที่รู้ทันเขาไปหมดทุกเรื่อง คู่หูโอนารากับยังเซชานที่คุณจะคาดเดาอะไรจากพวกเราไม่ได้เลย ไปจนถึงที่สุดของความน่ารักและความงงของเจนนี่และอีจองฮา คุณจะเพลิดเพลินไปกับเคมีระหว่างพวกเราทุกคน ซึ่งลงตัวมากๆ

ยางเซชาน: รายการนี้มีความแตกต่างจากรายการวาไรตี้อื่นๆ ครับ ด้วยความที่ตัวรายการสร้างจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงๆ รวมถึงเคมีที่เข้ากันระหว่างสมาชิกแต่ละคนก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้ดี นอกจากนี้ สเกลการถ่ายทำที่ใหญ่ จะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังหรือละครเลยครับ ผมเชื่อว่านี่จะเป็นประสบการณ์การรับชมที่สนุกสนานสำหรับผู้ชมแน่นอน

อีจองฮา: รายการของเรามีองค์ประกอบที่สนุกและน่าติดตามหลายอย่างเลยครับ ทั้งความตลก การสืบสวนสอบสวน ดราม่า และองค์ประกอบสุดท้ายคือ เคมีที่ลงตัวมากๆ ระหว่างสมาชิกแต่ละคน ผมหวังว่าผู้ชมจะสนุกเพลิดเพลินไปกับส่วนผสมที่หลากหลายในรายการของเราครับ

 

17) (ถามเจนนี่) พอจะเล่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นในการถ่ายทำครั้งแรก รวมถึงเคมีระหว่างทีมนักแสดง โดยที่ไม่สปอยล์เนื้อหาในรายการให้เราฟังหน่อยได้ไหม?

เจนนี่: ตั้งแต่เดบิวต์ นี่เป็นการเข้าร่วมรายการวาไรตี้ครั้งที่ 2 ของฉันเลยค่ะ ฉันมีความสุขมากๆ ในทุกๆ สัปดาห์กับสมาชิกที่สุดยอดมากๆ มีเรื่องประหลาดและบ้าบอสุดๆ เกิดขึ้นที่นี่มากมาย และฉันก็หวังว่าพวกคุณจะตั้งตารอ และมาชมรายการนี้กันเยอะๆ นะคะ