นักแสดงชั้นครูเจ้าของฉายา ดาราเงินล้าน “พิสมัย วิไลศักดิ์” เปิดใจยอมรับอยู่ในช่วงไร้งานในวงการบันเทิง พร้อมเล่าเรื่องการเป็นแม่สื่อสื่อรักเบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ พร้อมอัพเดตอาการป่วยสะสมจากการเป็นนักแสดง ทุกประเด็นในรายการคุยแซบSHOW ที่ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มีเบนซ์ พรชิตา และชมพู่ ก่อนบ่าย ดำเนินรายการ

เป็นแม่สื่อความรักของเบนซ์-มิค

พิศมัย : เค้ารักกัน แม่เค้าหวงมาก เวลาไปกองถ่ายมี๊นอนกับพี่เบนซ์ นอนด้วยกัน เค้าคุยกันเราก็แอบฟัง เค้าคุยกันทุกวัน แม่เบนซ์จะหวงแต่พ่อเค้าเป็นใจ มีวันนึงแม่เบนซ์เดินมาบอก ตอนนั้นเค้ารักกันมา 8 ปีแล้ว บอกว่ามี๊ยกให้แล้วนะ คือยกเบนซ์ให้มิคแล้ว

ทำไมถึงเชียร์มิค?

พิศมัย : มิคเค้ารักจริงๆค่ะ เรารักทั้ง 2 ฝ่าย เราเห็นความจริงใจ ทุกวันนี้เค้าก็ยังรักกันดี พอเจอที่ไหนก็มี๊เป็นเมียหลวงนะ (หัวเราะ)

เบนซ์ : ในยุคนั้นคนจะมองว่าพี่มิคเป็นตลก เราเป็นนางเอก แบบไม่สมกัน แต่มี๊ไม่ได้มองแค่ผิวนอก รู้จักกันจริงๆ จะคอยมาพูดกับแม่เราว่าให้ดูตังจริงเค้านะ อย่าไปดูภาพเค้านะ

มีปรึกษามี๊เรื่องความรักมั้ย?

เบนซ์ : เล่นละครกับมี๊ตลอด เจอกันเรื่อยๆ ก็คุยกันตลอด คุยกันเรื่อยๆว่าแม่จะเข้าใจหนูมั้ย ว่าพี่มิคโอเคนะ

พิศมัย : บางทีมี๊ถ่ายกับพี่เบนซ์ พี่มิคเค้าก็ขับรถมา พ่อเป็นใจด้วยนะ

เบนซ์ : พ่อแม่เฝ้านะ แต่พอมิคมาพ่อเอากลับไปเลยเดี๋ยวพ่อกลับบ้าน แต่จริงๆเบนซ์ว่าพ่อทำถูก พ่ออยากเห็นตัวตนจริงๆของพี่มิก ถ้าทุกคนดุเค้าหมดเลยะได้เห็นแค่ภาพที่เค้าพยายามทำตัวดีถ้าคุยจริงๆก็จะได้รู้จักเค้า ตอนนี้พ่อแม่รักพี่มิกมาก

แม่เบนซ์โทรหามี๊อนุญาตให้คบกันแล้ว?

พิศมัย : มี๊ยกให้แล้วมิคแล้วนะ บอกแม่ทำถูกแล้วค่ะ แม่เบนซ์ดุ ไปบ้านให้อยู่แต่ห้องรับแขกห้ามขึ้นห้องนอน ห้ามทุกอย่าง แต่ตอนนี้ก็เป็นลูกรักแล้ว

เบนซ์ : แม่เบนซ์ค่อนข้างโบราณนะ แต่พอมาคำสอนโบราณในยุคนี้มันดีมากสำหรับเรา คุยกับแม่พี่มิค บอกว่าไปบ้านได้นะไม่เป็นไร แต่ถ้ามันจะขึ้นข้างบนฝากถีบมันลงมาด้วย โทรไปคุยกับแม่เค้าเลย

คู่นี้มีความน่ารักยังไง ในฐานะเป็นแม่สื่อ?

พิศมัย : ชื่นใจนะคะ มีความจริงใจต่อกัน ลูกก็น่ารักมาก

มีปัญหาผ่าหลัง?

พิศมัย : ตอนสาวๆที่เราเล่น สมัยนั้นไม่มีสแตนอิน เล่นเองหมดเลย มีบทบู๊บ้าง ตอนเราสาวๆก็ไม่มีอะไร ล้มกระแทก สิ่งเหบ่านี้ก็สะสมมา ผ่าหลัง 2   ครั้ง มันปวด เวลาจะยืนยืนไม่เต็มที่ ก่อนผ่าก็มีไปฝังเข็ม เค้าบอกต้องผ่า หัวเข้าก็ผ่ามาแล้ว 2   ข้าง ตอนผ่าตัดไม่กลัว เราเชื่อมั่นในหมอ

ช่วงนี้รับงานน้อยลง?

พิศมัย : ไม่ใช่น้อยค่ะ เค้าไม่จ้าง เราต้องเป็นทวดแล้ว จะเล่นทั้งทีเค้าก็ให้บทเราสำคัญจริงๆ ไม่น้อยใจค่ะ เราอย่าไปยึดติด เราต้องเข้าใจ อะไรจะเป็นก็ต้องเป็นไป ดีค่ะได้พัก พักก็เที่ยว

งานน้อยลงมีปัญหากับการใช้ชีวิตมั้ย?

พิศมัย :ไม่มีเลยค่ะ มีสุนัข มีเพื่อนนัดเจอกันบ้าง

ตั้งปณิธานจะอยู่ในวงการตลอด?

พิศมัย : ศิลปิน ไม่มีคำว่าเกษียณ ถ้าหมดแรงก็ขอให้หมดลมไป อยู่กับศิลปินมาตลอด รักวงการนี้ค่ะ เด็กรุ่นใหม่ที่เล่นละครเราก็ดูว่าเค้าเก่ง

จุดเริ่มต้นความศรัทธาพญานาค?

พิศมัย : ก็ไม่คิดว่าจะขึ้นถ้ำนาคา ตอนนั้นลำบากทางมันลื่น แต่ทางตอนนี้สบาย เหนื่อยเราก็นั่งพัก ขอพรให้ไปได้ตลอด ให้แข็งแรง เพราะเรามาด้วยความศรัทธาแล้ว

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์