[จากซ้ายไปขวา (แถวบน): ยูแจซอกเจนนี่ยางเซชาน (แถวล่าง): ชาแทฮยอนโอนาราอีจองฮา]

*หมายเหตุ: ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)*

 

กรุงเทพฯประเทศไทย22 มีนาคม 2567 – รายการวาไรตี้ Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) ที่ได้ศิลปินและนักแสดงเกาหลีชื่อดังมากมายมาเข้าร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็น ยูแจซอกชาแทฮยอนโอนารายางเซชานเจนนี่ และ อีจองฮา ได้ดำเนินเรื่องราวมาถึงตอนที่ แล้ว (จากทั้งหมด ตอน) ก่อนจะไปติดตามอีก ตอนที่เหลือ Prime Video จะพาคุณเจาะลึกเรื่องราวความสนุกและความน่าสนใจของรายการ มาทัวร์อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ไปพร้อมๆกัน

ความแปลกใหม่ของรายการ

ในแต่ละตอนของรายการ Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) จะนำเสนอเรื่องราวและพาผู้ชมย้อนไปพบกับเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นในปีที่แตกต่างกัน โดยที่นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการจะแต่งตัวย้อนยุคให้เข้ากับธีมในช่วงเวลานั้นๆ รวมถึงการจัดฉากทั้งหมดของรายการก็จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคต่างๆด้วยเช่นเดียวกัน และสมาชิกทั้ง 6 จะถูกแบ่งออกเป็น ทีม โดยที่จะสลับทีมกันไปเรื่อยๆในแต่ละตอน อีกทั้งในบางตอนจะมีนักแสดงรับเชิญมาร่วมสร้างสีสันและความสนุก โดยนอกจากพวกเขาจะต้องแข่งกับอีกทีมแล้ว สมาชิกแต่ละคนยังมีจุดมุ่งหมายซ่อนเร้นเป็นของตัวเอง ที่พวกเขาจะต้องทำให้สำเร็จนอกเหนือจากชัยชนะของทีม

วิธีการเล่น

สมาชิกทั้งสองทีมต้องช่วยกันตามหาคำใบ้ต่างๆ เพื่อไขปริศนาในแต่ละตอน โดยคำใบ้จะถูกซ่อนอยู่ในส่วนต่างๆของอะพาร์ตเมนต์ และในแต่ละตอนจะมีเกมที่แตกต่างกัน ทีมที่ชนะจะได้รับคำใบ้พิเศษหรือผลประโยชน์อื่นๆ พวกเขาจะต้องพยายามเอาชนะสมาชิกอีกทีม บางครั้งอาจจะต้องเอาชนะสมาชิกในทีมเดียวกันเอง เพื่อให้สามารถพิชิตปริศนาและก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวให้ได้

เรื่องราวในตอนที่ 1

 

image.png
 
เรื่องราวในตอนแรกจะพาผู้ชมย้อนกลับไปในปี 1998 (พ.ศ. 2541) กับเหตุการณ์อันน่าตกใจที่จะต้องไขปริศนาที่เกิดขึ้นที่ไซต์ก่อสร้างของอะพาร์ตเมนต์ สมาชิกถูกแบ่งออกเป็นสองทีม ได้แก่ ทีมยู (ประกอบด้วย ยูแจซอกยางเซซาน และ เจนนี่) กับ ทีมชา (ประกอบด้วย ชาแทฮยอนโอนารา และ อีจองฮา) นอกจากปริศนาหลักที่ต้องพิชิตให้ได้แล้ว พวกเขายังมีภารกิจลับที่ทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจ มาติดตามชมกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะ และคุณจะไขปริศนาในตอนแรกได้หรือไม่

 

เรื่องราวในตอนที่ 2

image.png

ตอนที่สองเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1986 (พ.ศ. 2529) ในตอนนี้มีการจัดทีมใหม่ ได้แก่ ทีมยู (ประกอบด้วย ยูแจซอกเจนนี่ และ อีจองฮา) และ ทีมชา (ประกอบด้วย ชาแทฮยอนโอนารา และ ยางเซซาน) ปริศนาลึกลับในตอนนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนหญิงที่หายตัวไป สมาชิกต้องช่วยกันค้นหาความจริงเบื้องหลังการหายตัวไปของเธอ

เรื่องราวในตอนที่ 3

image.png

ตอนที่ นี้ จะพากลับไปในช่วงรอยต่อระหว่างปี 1999 – 2000 (พ.ศ. 2542 – 2543) เมื่อทั้งโลกกำลังตื่นเต้นพร้อมๆกับวิตกกังวลกับการก้าวเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ ช่วงเวลาแห่ง Y2K มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับวันสิ้นโลกและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนสหัสวรรษ คราวนี้สมาชิกจะถูกแบ่งทีมตามอายุ ได้แก่ ทีมยู (ประกอบด้วย ยูแจซอกชาแทฮยอน และ โอนารา) กับ ทีมยาง (ประกอบด้วย ยางเซซานเจนนี่ และ อีจองฮา) ปริศนาในตอนนี้เกี่ยวกับผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์

เรื่องราวในตอนที่ 4

image.png

 

ตอนที่ เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษ 1970 (ราวปี พ.ศ. 2513) เน้นประเด็นเรื่องการลักลอบขนของ นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ ยอนจุน จาก TXT ที่มารับเชิญแทนอีจองฮา ตอนนี้สมาชิกจะถูกแบ่งทีมให้แสดงตามบทบาทของพวกเขา  ทีมเทรดเดอร์ประกอบด้วย โอนารายางเซซาน และยอนจุนเป็นเทรดเดอร์  ทีมเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ยูแจซอกเป็นนายกเทศมนตรี ชาแทฮยอนเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจนนี่เป็นตำรวจ แม้ว่าพวกเขาจะมีเป้าหมายเป็นทีม แต่พวกเขาก็ต้องการที่จะชนะเป็นรายบุคคลเพื่อรับรางวัลเงินสดก้อนใหญ่อีกด้วย ในตอนนี้ผู้ชมจะได้เห็นการไล่ล่าและการวางแผนของพวกเขา มาดูกันว่าสมาชิกคนใดจะมีชั้นเชิงและไหวพริบมากกว่ากัน

ผ่านไป ตอน ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวอันน่าสนใจที่เคยเกิดขึ้นจริงที่เกาหลีในปีต่างๆ มาร่วมติดตามชมกันว่าในอีก ตอนที่เหลือ รายการ Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) จะพาผู้ชมย้อนกลับไปในปีไหน และสมาชิกต้องไขปริศนาจากเหตุการณ์อะไร และท้ายที่สุดใครจะเป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว!!

 

ติดตามชม รายการ Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) ตอนใหม่ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น. ที่ Prime Video เท่านั้น

 

Apartment404 เป็นหนึ่งในคลังเนื้อหาของ Prime Video ร่วมกับรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์กว่าพันรายการ ไม่ว่าจะเป็นผลงานจากประเทศไทยอย่าง The Adventures ผจญภัยล่าขุมทรัพย์หมื่นลี้Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า, Coin Digger เกม สูญ เหรียญ, Enigma คน มนตร์ เวท, Home School นักเรียนต้องขัง ผลงานจากประเทศเกาหลี เช่น Marry My Husband, Death’s GameMy Man is Cupid, BTS: Yet to ComeThe Kidnapping Day, The Killing Vote, HeartBeat, Lies Hidden in My Garden, Tale of The Nine Tailed 1938, Jinny’s Kitchen, Island อนิเมะสุดฮิต อย่าง Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร) อีกทั้งยังมีผลงาน Amazon Original ที่ได้รับรางวัลและคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ อย่าง  Gen V, Citadel, The Lord of the Rings: The Rings of Power, The Boys,Tom Clancys Jack Ryan และผลงานที่ได้รับรางวัล Emmy และรางวัลลูกโลกทองคำ อย่าง Fleabag และ The Marvelous Mrs. Maisel เป็นต้น ทั้งนี้สมาชิก Prime Video สามารถรับชมภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยอุปกรณ์ต่างๆ มากมายที่รองรับ สำหรับแอป Prime Video สมาชิกสามารถดาวน์โหลดรายการตอนต่างๆ เก็บไว้บนอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต เพื่อรับชมได้ทุกที่ในขณะออฟไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ค่าบริการ Prime Video ในประเทศไทยราคาเพียง 149 บาทต่อเดือนเท่านั้น

###