(เครดิตรูปภาพ: Prabhat Shetty)

 

กรุงเทพฯ – 15 พฤษภาคม 2567: Tabu จะร่วมแสดงในซีรีส์ Max ออริจินัล Dune: Prophecy ในบทบาทซิสเตอร์ ฟรานเชสก้า

 

ซิสเตอร์ ฟรานเชสก้า หญิงสาวผู้แข็งแกร่ง ฉลาดเฉลียว และทรงเสน่ห์ เธอเคยเป็นที่รักยิ่งขององค์จักรพรรดิ การกลับมาที่วังของเธอได้สร้างความสั่นคลอนต่ออำนาจในเมืองหลวง

 

Dune: Prophecy พาคุณย้อนสู่จักรวาลอันยิ่งใหญ่ของ Dune ที่สร้างสรรค์โดยนักเขียนชื่อดัง แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) โดยดำเนินเรื่องราว 10,000 ปีก่อนการขึ้นสู่อำนาจของพอล อะเทรดีส ซีรีส์นี้บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องตระกูลฮาร์คอนเนน พวกเธอต่อสู้กับภัยร้ายที่คุกคามอนาคตของมวลมนุษยชาติ และก่อตั้งลัทธิเลื่องชื่อที่รู้จักกันในนามเบเนเจสเซริต ซีรีส์ Dune: Prophecy ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยาย Sisterhood Of Dune ที่แต่งโดย ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต (Brian Herbert) และ เควิน เจ. แอนเดอร์สัน (Kevin J. Anderson)

 

Tabu เป็นหนึ่งในนักแสดงชื่อดังของอินเดีย เธอได้รับรางวัลทางการแสดงมากมาย อาทิ รางวัล National Film Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมถึงสองครั้ง และรางวัล Filmfare Award อีกแปดรางวัล รวมถึงรางวัล Critics Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสี่รางวัล นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล Padma Shri เครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดของประเทศอินเดียซึ่งเทียบเท่ากับการได้รับการสถาปนาเป็นอัศวิน ผลงานระดับนานาชาติของเธอ ได้แก่ A suitable Boy มินิซีรีส์ของ BBC ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์, ภาพยนตร์ Life of Pi ของ Fox 2000 ที่กำกับโดย Ang Lee และ ภาพยนตร์ The Namesake ของ Fox Searchlight รวมทั้ง Khufiya ของ Netflix ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกและเป็นภาพยนตร์ที่ได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์อินเดียแห่งลอสแอนเจลิส (IFFLA) ปีนี้ ก่อนหน้านี้เธอยังเคยได้รับเกียรติในงานเทศกาลภาพยนตร์ Andhadhun อีกด้วย Tabu อยู่ภายใต้การดูแลในสังกัด Neon Kite และ United Agents

 

รายชื่อนักแสดงซีรีส์ Dune: Prophecy ที่ประกาศก่อนหน้านี้ ได้แก่ เอมิลี่ วัตสัน (Emily Watson), โอลิเวีย วิลเลียมส์ (Olivia Williams), ทราวิส ฟิมเมล (Travis Fimmel), โจดี้ เมย์ (Jodhi May), มาร์ค สตรอง (Mark Strong), ซาราห์-โซฟี บูสส์นินา (Sarah-Sofie Boussnina), จอช ฮิวสตัน (Josh Heuston), โคลอี ลีอา (Chloe Lea), เจด อานูคา (Jade Anouka), เฟาอิเลียน คันนิงแฮม (Faoileann Cunningham), เอ็ดเวิร์ด เดวิส (Edward Davis), อีฟา ไฮนด์ส (Aoife Hinds), คริส เมสัน (Chris Mason) และ ชาลอม บรูน-แฟรงคลิน (Shalom Brune-Franklin)

 

อลิสัน แชปเคอร์ (Alison Schapker) รับหน้าที่โชว์รันเนอร์และผู้อำนวยการสร้าง ไดแอน อาเดมู-จอห์น (Diane Ademu-John) ร่วมพัฒนาซีรีส์และรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง แอนนา ฟอร์สเตอร์ (Anna Foerster) รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างและกำกับหลายตอนรวมถึงตอนแรก จอร์แดน โกลด์เบิร์ก (Jordan Goldberg), มาร์ค โทบีย์ (Mark Tobey), จอห์น คาเมรอน (John Cameron), แมทธิว คิง (Matthew King), สกอตต์ ซี. เบิร์นส์ (Scott Z. Burns) และ จอน สเปตส์ (Jon Spaihts) ร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร ร่วมกับ ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต (Brian Herbert) นักเขียนนิยายขายดีของนิวยอร์กไทมส์ พร้อมด้วย ไบรอน เมอร์ริตต์ (Byron Merritt) และ คิม เฮอร์เบิร์ต (Kim Herbert) ในฐานะผู้อำนวยการสร้างบริหารให้กับกองมรดกทางปัญญาของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต และ เควิน เจ. แอนเดอร์สัน (Kevin J. Anderson) นักเขียนนิยายขายดีของนิวยอร์ก ไทมส์ รับหน้าที่เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง

 

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการผลิตร่วมกันระหว่าง Max และ Legendary Television โดย Legendary ยังเป็นผู้สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Dune ทั้งสองภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งภาพยนตร์ภาคแรกกวาดรางวัลออสการ์ไปได้ถึง 6 รางวัล

 

รับชม Dune อีกครั้งได้ทาง HBO GO สมัครสมาชิก HBO GO ด้วยแพ็กเกจใหม่รายปี เริ่มต้นเพียง 1,190 บาท เพื่อรับชมคอนเทนต์และความบันเทิงแบบไม่อั้นตลอดทั้งปี ได้ที่ https://www.hbogo.co.th/ หรือสมัครผ่านแอปที่ App Store หรือ Play Store  HBO GO พร้อมใช้งานบน Android TV, Apple TV, LG TV และ Samsung Smart TV และมาพร้อมกับฟังก์ชัน AirPlay และ Google Cast

 

#      #      #

 

เกี่ยวกับ HBO GO

HBO GO ของ Warner Bros. Discovery เป็นบริการสตรีมมิ่งระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง รายการประกอบด้วยซีรีส์ออริจินัล ภาพยนตร์ และสารคดีของ HBO ที่ได้รับรางวัล รวมทั้งคอนเทนต์ออริจินัลของ Max ที่บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วภูมิภาคและทั่วโลก พร้อมด้วยคอนเทนต์พิเศษจากฮอลลีวูดและสตูดิโออิสระรายใหญ่โดยผสมผสานระหว่างคอนเทนต์ออริจินัลและคอนเทนต์อื่นๆ รวมถึงคอนเทนต์สำหรับเด็กและครอบครัวจาก Cartoon Network และ Warner Bros. พร้อมให้ดาวน์โหลดหรือรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hbogoasia.com