NEW YORK, NEW YORK - MAY 14: Mike Hopkins, Head of Prime Video & Amazon MGM Studios attends as Amazon debuts Inaugural Upfront Presentation at Pier 36 on May 14, 2024 in New York City. (Photo by Slaven Vlasic/Getty Images for Amazon)

รายการที่น่าจับตาที่กำลังจะมาถึงของ Prime Video

มีตั้งแต่ซีรีส์แอ็คชั่น ภาพยนตร์คอเมดี้ การประกาศสร้างซีซันใหม่และภาคต่อ รวมถึงเนื้อหากีฬา

*หมายเหตุ: ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)*

 

กรุงเทพฯประเทศไทย16 พฤษภาคม 2567 – Amazon ร่วมประกาศไลน์อัพผลงาน ในงาน Upfront ที่นิวยอร์กเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนำเสนอผลงานและข้อมูลแบบเจาะลึกของ Prime Video บริการสตรีมมิ่งระดับพรีเมียม ด้วยความสามารถของเหล่าบุคลากรคุณภาพที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โทรทัศน์ และกีฬา

ไม่มีบริการสตรีมมิ่งไหนที่สามารถเข้าถึงลูกค้าด้วยความบันเทิงระดับพรีเมียมได้มากเท่ากับเรา” ไมค์ ฮอปกินส์ (Mike Hopkins) senior vice president and head of Prime Video and Amazon MGM Studios กล่าว “และผู้ชมของเราไม่ได้เป็นเพียงตัวเลขบนหน้าเว็บ พวกเขาคือผู้ชมที่มีส่วนร่วมและหลงใหลในรายการของเราที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งกีฬาสด ซีรีส์ และภาพยนตร์”

Prime Video มียอดการเข้าถึงผู้ชมที่เลือกรับชมแบบมีโฆษณา (ad-supported) ต่อเดือนมากกว่า 200 ล้านรายทั่วโลกและมากกว่า 115 ล้านรายในสหรัฐอเมริกา

ยินดีต้อนรับเข้าสู่อีกร้อยปีข้างหน้าของ Amazon MGM Studios” เจนนิเฟอร์ ซอลกี (Jennifer Salke) ประธาน Amazon MGM Studios กล่าว “มีเพียง Amazon ที่มีความสามารถในพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา (IP) และจุดประกายความหลงใหลใหม่ๆ ให้กับหนังสือ พอดแคสต์ เพลง แฟชั่น และเกม ไม่มีสตูดิโอใดที่สามารถนำเสนอรูปแบบการมีส่วนร่วมกับผู้ชมให้ผู้สร้างได้หลากหลายมากเท่านี้ และสิ่งนี้ทำให้ Amazon MGM Studios เป็นศูนย์รวมของบุคลากรที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรม”

โดยรายชื่อผลงานที่น่าสนใจสำหรับรายการทีวีซีรีส์ ภาพยนตร์ และกีฬาของ Prime Video มีดังต่อไปนี้

ภาคต่อของภาพยนตร์ Road House

นักแสดงชื่อดัง เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) และ เจนนิเฟอร์ ซอลกี ประธาน Amazon MGM Studios  ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของภาพยนตร์ออริจินัลของ Amazon MGM Studios เรื่อง Road House บนเวที ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีผู้เข้าชมเกือบ 80 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 21 มีนาคม 2567 บน Prime Video โดยเจนนิเฟอร์เผยว่า จิลเลนฮาลจะกลับมารับบทดัลตัน อดีตนักสู้ UFC อีกครั้ง ในภาพยนตร์ภาคต่อที่ทางสตูดิโอกำลังพัฒนา

The Boys

ซีรีส์ยอดนิยม The Boys ได้รับเลือกให้สร้างซีซันที่ 5 ก่อนที่ซีซันที่ 4 จะเริ่มสตรีมบน Prime Video ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

สามารถรับชมคลิปพิเศษสำหรับการประกาศสร้างได้ ที่นี่

Cross

ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่อง Cross ที่นำแสดงโดย อัลดิส ฮ็อดจ์ (Aldis Hodge) และอ้างอิงจากตัวละครในหนังสือชุด Alex Cross ที่ขายดีที่สุดของเจมส์ แพตเตอร์สัน (James Patterson) ได้รับไฟเขียวให้สร้างซีซันที่ 2 ก่อนที่ซีซั่นแรกจะเปิดตัวปลายปีนี้

Mr. & Mrs. Smith

ซีรีส์ชื่อดัง Mr. & Mrs. Smith จากผู้สร้างและผู้อำนวยการสร้างบริหารอย่างโดนัลด์ โกลเวอร์ (Donald Glover) และฟรานเชสกา สโลน (Francesca Sloane) ได้รับเลือกให้สร้างซีซันที่ 2  ทั้งนี้ซีซั่นแรกของซีรีส์เรื่องนี้ ที่มีความยาวจำนวน 8 ตอน ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และกลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมบน Prime Video อย่างรวดเร็วในกว่า 130 ประเทศ

The Lord of the Rings: The Rings of Power

Amazon พาผู้เข้าร่วมงานกลับสู่มิดเดิลเอิร์ธ ด้วยการเผยภาพแรกของซีรีส์ฟอร์มยักษ์ยอดนิยม The Lord of the Rings: The Rings of Power (เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: แหวนแห่งอำนาจ) ที่กำลังจะมากลับมาในซีซั่นที่ 2 โดยซีรีส์ซีซั่นแรกนั้นประสบความสำเร็จในระดับโลกและเป็นหนึ่งในออริจินัลซีรีส์ยอดนิยมของ Prime Video ด้วยจำนวนผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก และส่งผลให้มียอดการลงทะเบียนสมัครสมาชิก Prime ทั่วโลกในช่วงเปิดตัวซีรีส์สูงกว่าเนื้อหาอื่นๆ ก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน

ดูตัวอย่างอย่างเป็นทางการ ที่นี่

Elle

Elle ซีรีส์ที่จะพาผู้ชมไปติดตามเรื่องราวต้นกำเนิดของ Elle Woods ตัวละครเอกในภาพยนตร์เรื่อง Legally Blonde อำนวยการสร้างโดยบริษัท Hello Sunshine ของ รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Candle Media โดยผู้สร้างซีรีส์ ลอร่า คิเทรล (จาก High School, Insecureได้รับมอบหมายให้เป็นโชว์รันเนอร์และผู้อำนวยการสร้าง โดยมี รีส วิเธอร์สปูนลอเรน นอยสตาดเตอร์ (Lauren Neustadter) , ลอเรน คิซิเลฟสกี (Lauren Kisilevsky) และมาร์ค แพลตต์ (Marc Platt) รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย

Noir

นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ จะแสดงใน Noir ซีรีส์ออริจินัลฉบับคนแสดงเรื่องใหม่จากทีมผู้อำนวยการสร้าง Spider-Man: Into the Spider-Verse ซีรีส์นี้อิงจากการ์ตูน Spider-Man Noir ของ Marvel โดยจะเปิดตัวในช่อง MGM+ ก่อนจะสตรีมบน Prime Video ในมากกว่า 240 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก

Tomb Raider

ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) จะเขียนบทและอำนวยการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่โดยอ้างอิงจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมชื่อดัง  โดยซีรีส์ Tomb Raider จะพาผู้ชมไปติดตามการผจญภัยของ Lara Croft นักโบราณคดีและนักผจญภัยชื่อดังระดับโลก ทั้งนี้  Amazon MGM Studios จะเริ่มการค้นหาและคัดเลือกนักแสดงจากทั่วโลกที่จะมารับบทตัวละครเอกอย่าง Lara Croft  ในเร็วๆ นี่ โดยโปรเจ็กต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่าง Crystal Dynamics และ Amazon MGM Studios ซึ่งเริ่มต้นจากข้อตกลง First-look deal ของ dj2 กับสตูดิโอ ในการพัฒนาซีรีส์และภาพยนตร์ Tomb Raider เพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ Crystal Dynamics และ Amazon Games ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาและเผยแพร่เกม Tomb Raider ใหม่ที่จะอยู่บนหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย

You’re Cordially Invited

รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) และ วิล เฟอร์เรลล์ (Will Ferrell) เผยภาพแรกของภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องใหม่ของพวกเขา You’re Cordially Invited

รีส วิเธอร์สปูน รับบทเป็นผู้หญิงที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงานให้พี่สาว ขณะที่ วิล เฟอร์เรลล์ รับบทเป็นพ่อของว่าที่เจ้าสาว ทั้งสองพบว่างานแต่งที่พวกเขาดูแลและเกี่ยวข้อง ถูกจองสถานที่จัดงานแต่งซ้อนกัน ในรีสอร์ทที่อยู่ห่างไกลบนเกาะนอกชายฝั่งจอร์เจีย

สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ ที่นี่

Thursday Night Football

ฤดูกาล 2024-25 ของ Thursday Night Football จะเริ่มต้นด้วยการแข่งขันนัดสำคัญของ AFC ขณะที่ Josh Allen และ Buffalo Bills ไปเยือน Tua Tagovailoa และ Miami Dolphins ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน

NASCAR

Prime Video ยังประกาศด้วยว่า ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2025 จะเริ่มออกอากาศการแข่งขันรถยนต์อันโด่งดังอย่าง Coca-Cola 600 ในฐานะการแข่งขัน NASCAR Cup Series สุดพิเศษครั้งแรกซึ่งถ่ายทอดสดจาก Charlotte Motor Speedway

สารคดีกีฬา

Prime Video ยังประกาศไฟเขียวให้สร้างสารคดีกีฬาเรื่องใหม่จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่

·       สารคดีความยาวสี่ตอน เกี่ยวกับ Dale Earnhardt Sr. นักแข่งรถ NASCAR ในตำนาน

·       ซีรีส์ความยาวสี่ตอน บอกเล่าประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์วิดีโอเกม Madden

·       ซีรีส์เกี่ยวกับ 7 เกมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬา

·       สารคดีอาชญากรรมที่สร้างจากเรื่องจริง ว่าด้วยเรื่องราวของ ChiefsAholic แฟนพันธุ์แท้ทีม Kansas City Chiefs และโจรปล้นธนาคารต่อเนื่องผู้โด่งดัง

image.png

ทั้งนี้ Prime Video ยังได้ปล่อยตัวอย่างของ Federer: Twelve Final Days สารคดีขนาดยาวที่บันทึกเหตุการณ์ 12 วันสุดท้ายในอาชีพนักเทนนิสอาชีพของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Roger Federer) พร้อมกับประกาศวันเริ่มสตรีมในวันที่ 20 มิถุนายนอีกด้วย
สามารถรับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

 

###