นำทัพโดยพิธีกรสายคอเมดี้ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง ซี-ศิวัฒน์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ จากประเทศไทย

LOL: Last One Laughing Philippines และ LOL: Last One Laughing Thailand จะสตรีมในวันที่ 4 กรกฎาคม

ส่วน LOL: Last One Laughing Indonesia กำหนดสตรีมได้แก่ วันที่ 11 กรกฎาคมนี้
 

 

*หมายเหตุ: ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)*

 

กรุงเทพฯประเทศไทย30 พฤษภาคม 2567 – Prime Video ประกาศเปิดตัวรายการคอเมดี้เรียลลิตี้ LOL: Last One Laughing เวอร์ชั่นท้องถิ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งดัดแปลงจากรายการยอดนิยมระดับโลกที่แฟนๆ ชื่นชอบ พร้อมประกาศวันสตรีมและภาพทีเซอร์คีย์อาร์ต ที่เผยให้เห็นโฉมหน้าของพิธีกรที่จะมารับหน้าที่ดำเนินการรายการของแต่ละประเทศ ได้แก่ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน (ประเทศไทย), Vice Ganda (ฟิลิปปินส์), Pandji Pragiwaksono (อินโดนีเซีย)ทั้งนี้ รายการ LOL: Last One Laughing Philippines และ LOL: Last One Laughing Thailand มีกำหนดสตรีมในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ส่วน LOL: Last One Laughing Indonesia จะสตรีมในวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ที่ Prime Video ในมากกว่า 240 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก

รายการ LOL: Last One Laughing เป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลบน Prime Video ในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในเวอร์ชั่นท้องถิ่นในเม็กซิโก ออสเตรเลีย อินเดีย สเปน แคนาดา เนเธอร์แลนด์ โคลอมเบีย อาร์เจนตินา บราซิล และสวีเดน โดยผู้รับหน้าที่พิธีกรในรายการเวอร์ชั่นท้องถิ่นในแต่ละประเทศ ได้แก่ Jay Baruchel (แคนาดา), Eugenio Derbez (เม็กซิโก), Fedez (อิตาลี), Michael “Bully” Herbig (เยอรมนี), Rebel Wilson (ออสเตรเลีย), Graham Norton (ไอร์แลนด์) และ Trevor Noah (แอฟริกาใต้)  ทั้งนี้ LOL: Last One Laughing Philippines, LOL: Last One Laughing Thailand และ LOL: Last One Laughing Indonesia เป็นผลงานดัดแปลงเวอร์ชั่นล่าสุดของรายการต้นฉบับที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นของ Prime Video ที่มีชื่อว่า Documental ซึ่งพิธีกรพานักแสดงตลกทั้งหมด 10 คนเข้าสู่สนามประลองแห่งเสียงหัวเราะ

รูปแบบรายการ LOL: Last One Laughing คือผู้ดำเนินรายการจะพานักแสดงชั้นนำที่ขึ้นชื่อเรื่องความตลกมาต่อสู้กันอย่างดุเดือด ด้วยการชิงไหวชิงพริบและความอึดในห้องที่ไร้ซึ่งเสียงหัวเราะ เหล่านักแสดงจะต้องงัดทุกอาวุธและกลยุทธ์ความฮาที่มีออกมาระดมใส่ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ โดยไม่เผลอยิ้มหรือหัวเราะออกมาเอง นี่คือบททดสอบโหดหินที่จะวัดทั้งชั้นเชิงลีลาความตลกและการควบคุมตัวเองของเหล่าคอมเมเดียนเพื่อจะอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายในรายการให้ได้ โดยทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกด้วยกล้องที่ติดไว้ทั่วห้อง และผู้ชมจะได้เห็นการปะทะกันของสุดยอดอารมณ์ขันและความอดกลั้นอย่างใกล้ชิด

รายการดัดแปลงของ LOL: Last One Laughing เหล่านี้ เป็นการเฉลิมฉลองให้กับวัฒนธรรมตลกที่รุ่มรวยของฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันการแสดงสุดฮาเหล่านี้กับผู้ชมทั่วโลก” James Farrell รองประธานฝ่าย International Originals, Amazon MGM Studios กล่าว สตูดิโอ “เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ส่งมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการแสดงของเหล่าดาราชื่อดังและช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมายที่เกิดขึ้นในรายการ”

Vice Ganda นักแสดงและคอมเมเดียนมือรางวัล ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องไหวพริบและอารมณ์ขัน กล่าวว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำหน้าที่พิธีกรใน LOL: Last One Laughing Philippines ประเทศของเรามีวัฒนธรรมการแสดงตลกที่หลากหลาย และมันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่เรามีพื้นที่ให้นักแสดงตลกที่มีพรสวรรค์ได้แสดงความสามารถให้ผู้ชมทั่วโลก ฉันแทบรอไม่ไหวที่ผู้ชมทั่วโลกจะได้เห็นว่า นักแสดงตลกชาวฟิลิปปินส์ของเราจะสามารถกลั้นรอยยิ้มในขณะที่ทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ หัวเราะได้ขนาดไหน”

Pandji Pragiwaksono นักแสดงตลกเดี่ยวไมโครโฟน นักแสดง นักเขียน แร็พเปอร์ และนักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ชื่อดังในอินโดนีเซีย กล่าวว่า “ในฐานะนักแสดงตลก ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นพิธีกรให้กับรายการ LOL: Last One Laughing Indonesia ซึ่งนำเสนอรูปแบบรายการที่สดใหม่ และมีเอกลักษณ์ให้แก่วงการแสดงคอเมดี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ทุกคนจะได้รับชมความเก่งกาจและเสน่ห์ของการแสดงตลกแบบอินโดนีเซีย”

ด้าน ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน สองพิธีกรไทยสายเอนเตอร์เทน ก็แสดงความตื่นเต้นที่ได้รับบทบาทพิธีกรในรายการยอดนิยมนี้เช่นกัน “เนื้อหาคอเมดี้แบบไทยๆ เป็นที่รู้จักดีในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอด และผมเชื่อว่า LOL: Last One Laughing Thailand จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะแสดงให้ผู้ชมได้เห็นความสามารถที่ไม่ธรรมดาของนักแสดงของเรา” ซี ศิวัฒน์ กล่าว ขณะที่โอ๊ต-ปราโมทย์ กล่าวเสริมว่า “การได้เป็นส่วนหนึ่งของ LOL: Last One Laughing Thailand ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากครับ รายการนี้จะดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเหล่าเอนเตอร์เทนเนอร์ออกมาให้เราได้เห็น ซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์ด้านอารมณ์ขันที่แตกต่างกันออกไป”

LOL: Last One Laughing Philippines, LOL: Last One Laughing Thailand และ LOL: Last One Laughing Indonesia เป็นผลงานจาก Amazon MGM Studios ซึ่งผลิตโดยร่วมมือกับ Unitel Straight Shooters (ฟิลิปปินส์), Halo Productions (ประเทศไทย), BASE Entertainment (อินโดนีเซีย)

###

Fact Sheet

เกี่ยวกับ Vice Ganda (ฟิลิปปินส์)

Jose Marie Borja Viceral หรือที่รู้จักในชื่อ Vice Ganda เป็นนักแสดงตลกชาวฟิลิปปินส์ พิธีกรรายการทอล์คโชว์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดง ผู้ประกอบการ และนักร้อง เธอเป็นพิธีกรประจำในรายการวาไรตี้โชว์ตอนเที่ยง It’s Showtime ของ ABS-CBN และได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยมีภาพยนตร์ถึง 8 เรื่องที่ทำรายได้สูงสุดในโรงภาพยนตร์ของฟิลิปปินส์ การแสดงเดี่ยวไมโครโฟนของ Vice Ganda ใช้เทคนิคการสังเกตเรื่องรอบรอบตัว การประชดตามสถานการณ์ และการเสียดสีเกี่ยวกับวัฒนธรรมฟิลิปปินส์และเรื่องเพศของมนุษย์

เกี่ยวกับ Pandji Pragiwaksono (อินโดนีเซีย)

Pandji Pragiwaksono เป็นนักแสดงตลกชาวอินโดนีเซียชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องไหวพริบและพรสวรรค์ที่หลากหลาย เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นผู้จัดรายการวิทยุก่อนจะก้าวเข้าวงการสู่โทรทัศน์ และได้รับชื่อเสียงจากการเป็นพิธีกรรายการยอดนิยมอย่าง Kena Deh ทางช่อง Trans7 และ Hole in the Wall ทางช่อง RCTI นอกจากนี้ Pandji ยังได้ลงทุนในธุรกิจดนตรีด้วยการออกอัลบั้มเพลงอย่าง Provocative Proactive และแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น Mendarat Darurat และซีรีส์ภาพยนตร์ Comic 8 เขากับเพื่อนนักแสดงตลก Raditya Dika ยังเป็นผู้บุกเบิกการแข่งขัน Stand Up Comedy Indonesia (SUCI) ทาง Kompas TV ซึ่งทำให้การแสดงสแตนด์อัพคอเมดี้ในอินโดนีเซียแพร่หลายขึ้นมาก ด้วยพรสวรรค์ที่หลากหลาย Pandji จึงกลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งเสียงหัวเราะและขวัญใจผู้ชมทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ ปราโมทย์ ปาทาน (ประเทศไทย)

ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ หรือ ซี ศิวัฒน์ เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงนำในละครโทรทัศน์ชื่อดังของไทย ก่อนจะได้รับบทนำในละครอีกหลายเรื่อง นอกจากบทบาทด้านการแสดงแล้ว เขายังมีความสามารถที่ไม่ธรรมดาในฐานะพิธีกรอีกด้วย ด้วยประสบการณ์การเป็นพิธีกรมากกว่า 10 ปี ซีประสบความสำเร็จในการจัดรายการมากมาย ทั้งเกมโชว์และทอล์คโชว์ ด้วยบุคลิกขี้เล่น มีเสน่ห์ และรูปลักษณ์หล่อเหลา เขาสามารถควบคุมรายการได้แบบอยู่หมัดและนับว่าเป็นหนึ่งในพิธีกรที่ครบเครื่องที่สุดของประเทศ

ปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต ปราโมทย์ เป็นนักร้อง พิธีกร และยูทูปเบอร์ระดับแนวหน้า เขาเริ่มต้นอาชีพนักร้องและมีชื่อเสียงจากเพลงฮิตมากมาย เสน่ห์และอารมณ์ขันทำให้เขาได้รับเสียงตอบรับที่ดีในการเป็นพิธีกรรายการ The Driver รายการทอล์คโชว์ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมรุ่นใหม่ โอ๊ตได้รับการยกย่องในเรื่องปฏิภาณไหวพริบและความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดคิดได้อย่างฉับไว นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ก่อตั้งช่องยูทูปยอดนิยมอย่าง “โคตรคูล” ซึ่งปัจจุบันมีรายการมากกว่า 10 รายการ และเป็นหนึ่งในช่องยอดนิยมในประเทศไทยอีกด้วย