“หากเธอล้มลง คว้ามือฉันไว้ ฉันจะรออยู่เสมอ” ท่อนหนึ่งของเนื้อเพลง Time After Time เพลงฮิตจากยุค 90’s ที่ปรากฎในตัวอย่างภาพยนตร์ฟีลกู้ดรีวิวดีจากอังกฤษ “MILITARY WIVES” บ่งบอกถึงพลังบวกของการส่งต่อกำลังใจให้กันและกันที่ผู้ชมจะได้รับกลับไปหลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้

MILITARY WIVES ผลงานการคัมแบ็คของผู้กำกับ ปีเตอร์ แคททานีโอ ผู้กำกับที่เคยสร้างรอยยิ้มให้ผู้ชมทั่วโลกจาก The Full Monty ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของกลุ่มนักร้องประสานเสียงหญิงล้วน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของภรรยานายทหารที่สามีของพวกเธอกำลังรับใช้ชาติในสมรภูมิรบต่าง ๆ ทั่วโลก จากที่เคยต้องจมอยู่ในความเศร้าหมองและความห่วงหา พวกเธอใช้เสียงเปลี่ยนเป็นพลังบวกด้วยการรวมตัวกันตั้งกลุ่มนักร้องประสานเสียงขึ้นมาในชื่อ “Military Wives Choir” โดยมี “เคท” (รับบทโดย คริสติน สก็อตต์ โธมัส) ภรรยานายทหารที่ออกรบอยู่ในอัฟกานิสถานเป็นตัวตั้งตัวตี แต่เส้นทางของเคทและกลุ่มประสานเสียง Military Wives Choir ใช่ว่าจะสวยหรู เพราะพวกเธอต่างก็เป็นผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ได้มีพื้นฐานเรื่องของการร้องเพลงกันมาก่อน และยังต้องโน้มน้าวให้ภรรยานายทหารคนอื่นๆ มาร่วมแรงร่วมใจกันในภารกิจประสานเสียงส่งต่อกำลังใจกันครั้งนี้ 

สำหรับ Military Wives Choir  เสียงเพลงของพวกเธอไม่ได้หยุดอยู่แค่การส่งต่อกำลังใจกันเฉพาะในกลุ่มของพวกเธอเอง แต่ยังเผื่อแผ่กำลังใจไปถึงทุกคนที่ตกอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังเสียขวัญหรือต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ในขีวิต จนพวกเธอกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและได้รับเชิญให้ไปแสดงต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของสหราชอาณาจักรมาแล้ว  

ในช่วงเวลาที่โลกกำลังเสียขวัญ เสียงเพลงของพวกเธอจะส่งต่อพลังใจ ภาพยนตร์ฟีลกู้ดอัดแน่นเพลงเพราะจากอังกฤษที่รอทุกคนมาอินไปด้วยกัน MILITARY WIVES 12 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 ชมตัวอย่างแรกภาพยนตร์ MILITARYWIVES :

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ