บริษัทจากโครงการประชารัฐเครือสหพัฒน์ และกลุ่ม SAHAGROUP Health Care & Wellness ภายใต้เครือสหพัฒน์ ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม “คนดี สินค้าดี สังคมดี” ตามแนวทางหลักของเครือสหพัฒน์เป็นสำคัญ ในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 นี้ จึงได้ร่วมกันระดมความช่วยเหลือไปยังบุคลากรด่านหน้าผู้ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วย โรงพยาบาล สำนักการแพทย์ หน่วยงาน มูลนิธิ รวมทั้งคนในชุมชน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมเป็นเงินช่วยเหลือกว่า 25 ล้านบาท

      สำหรับการกระจายความช่วยเหลือในช่วงวิกฤตโควิด-19 จากบริษัทในโครงการประชารัฐเครือสหพัฒน์ และกลุ่ม SAHAGROUP Health Care & Wellness มีดังนี้   

๏ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมูลนิธิร่วมใจเครือสหพัฒน์ 2540 มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กระทรวงแรงงาน องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลเมืองแสนสุข และเมืองพัทยา, มอบสิ่งของในโครงการ Save Site Staff, มอบเจลแอลกอฮอล์ให้เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ สำนักงานสาธารณสุข อ.ศรีราชา เทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมณฑลทหารบกที่ 14, มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ทีมงานสาธารณสุข อ.ศรีราชา และมอบยาฟ้าทะลายโจรให้เทศบาลนครแหลมฉบังบริจาคเงินเพื่อภารกิจยุทธการฟ้าทะลายโจรโค่นโควิดใน 150 วัน และมูลนิธิเด็ก พุทธมณฑลสาย 4 รวมมูลค่า ล้านบาท

๏ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) มอบอาหารและเครื่องดื่มให้โครงการมอบชุดธารน้ำใจสู่ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ทั่วประเทศ (โดยสภากาชาดไทย)มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้โครงการถุงปันยิ้มมอบอาหารและเครื่องดื่มให้พื้นที่ฉีดวัคซีนเดอะมอลล์ บางแค และบางกะปิ, บริจาคเงินให้โครงการเตียงต่อชีวิต ผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลวชิระ, มอบห้องความดันลบและชุดทำความดันลบให้โรงพยาบาลภูมิพล, สนับสนุนมูลนิธิสัมมาชีพสนับสนุนหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมมูลค่า 4.5 ล้านบาท

๏ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด มอบเจลแอลกอฮอล์ให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภากาชาดไทย โรงพยาบาล เรือนจำ ทัณฑสถาน หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ รวมมูลค่า 2.4 ล้านบาท

๏ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) มอบอุปกรณ์การแพทย์ และสิ่งของอุปโภคบริโภคให้โรงพยาบาลสนามบุษราคัม โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และมอบชุดชั้นในวาโก้ให้ชุมชนบางคอแหลม รวมมูลค่า 6.27 แสนบาท

๏ บริษัท สหโคเจน (ชลบุรี) จำกัด มอบน้ำดื่ม อาหาร เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ให้กับชุมชนและหน่วยงานในพื้นที่รอบสถานประกอบกิจการ จังหวัดชลบุรี จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง และจังหวัดกำแพงเพชร รวม 20 แห่ง และร่วมกับเครือสหพัฒน์มอบถุงยังชีพให้กับกรุงเทพมหานครจำนวน 5,000 ชุดเพื่อช่วยเหลือชุมชนเขตคลองเตยในโครงการ “รวมใจ สู้ภัยโควิด-19” รวมมูลค่ากว่า แสนบาท

๏ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศ (ดอนเมือง), มอบชุดเครื่องใช้ส่วนตัวให้โรงพยาบาลบ้านแพ้ว, ร่วมกับกลุ่ม SAHAGROUP Health Care & Wellness มอบผลิตภัณฑ์ให้กับสำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครมอบสิ่งของจำเป็นให้สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลตากใบ, ร่วมกับมูลนิธิ Dr.Tiam บริจาคสิ่งของที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ รวมมูลค่า 4.8 ล้านบาท

๏ บริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จํากัด (มหาชน) มอบเจลแอลกอฮอล์ และถุงยังชีพแก่หน่วยงานภาครัฐและมูลนิธิต่างๆ รวม 8 แห่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 19 แห่ง และมอบกล่องลูกฟูกเพื่อทำเตียงให้กับโรงพยาบาลสนาม รวมมูลค่า ล้านบาท

๏ บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) มอบหน้ากากผ้าและเสื้อผ้าเด็กให้มูลนิธิเด็กมอบชุด PPE และเงินสดให้โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์มอบหน้ากากยับยั้งเชื้อไวรัสให้โรงพยาบาลค่ายอดิศร, มอบชุด PPE หน้ากากผ้า สิ่งของอุปโภคบริโภคให้มูลนิธิดวงประทีป คลองเตย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, มอบชุด PPE และน้ำดื่มให้เขตยานนาวา เพื่อสร้าง รพ. สนามที่โรงเรียนวัดดอกไม้ รวมมูลค่า 4.8 แสนบาท

๏ บริษัท เอราวัณสิ่งทอ จำกัด มอบชุดพยาบาล และผ้าม่านยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียให้โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมมูลค่า 4.8 หมื่นบาท

๏ บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) มอบผ้าปูที่นอน จำนวน 1,050 และเสื้อคนไข้ จำนวน 1,200 ตัว ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ รวมมูลค่า 3.9 แสนบาท

๏ กลุ่ม SAHAGROUP Health Care & Wellness ภายใต้เครือสหพัฒน์ และบริษัทในเครือฯ มอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ให้สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท