คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานาน 13 ปี แต่นางเอกสาวมากฝีมือ แซมมี่ เคาวเวลล์  ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้เล่นหนังหรือละครบู๊แอ็คชั่นสักเท่าไหร่ ครั้งสุดท้ายคือเมื่อประมาณ ปีก่อน ล่าสุดพอผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์จิตต์สิน ผ่องอินทรกุล ชวนมาภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ของ “สแล็ป มอนสเตอร์” ร่วมกับ “เอ็ม พิคเจอร์ส” สาวแซมมี่ก็ตกปากรับคำทันทีหลังจากที่เธออ่านบทจบ

 

            แซมมี่ กล่าวว่า “ตอนแรกทราบว่า พี่ดิวอริสรา ทองบริสสุทธิ์ เล่นเรื่องนี้ แซมมี่ก็อยากเล่นแล้ว แต่ก็อยากขอลองอ่านบทก่อน ผู้กำกับ พี่โน้ต จูเนียร์ ก็ส่งบทมาให้อ่าน จำได้ว่าวางแทบไม่ลงเลย เดาตอนจบไม่ออก มันค่อย ๆ ลุ้น พออ่านจบปุ๊บ ก็โทรบอกพี่โน้ต จูเนียร์ว่าหนูรับงานนี้ค่ะ คือเนื้อเรื่องแหวกแตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ พี่โน้ต จูเนียร์ และ คุณโจปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ผู้อำนวยการสร้างจาก “สแล็บ มอนสเตอร์” กล้าทำหนังที่ไม่ใช่หนังตลาด แถมยังได้กลับมาเล่นแอ็คชั่นอีกครั้ง หลังจากไม่ได้แตะมาเลย ปี ไม่มีเหตุผลที่มี่ต้องลังเลเลย เรื่องนี้รับบทเป็น “เฟียร์” ผู้หญิงแมน ๆ ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ เรื่องนี้น่าจะเป็นคนเดียวที่รักในความถูกต้องค่ะ ก่อนเริ่มทำงาน ครูร่มร่มฉัตร แอ็คติ้งโค้ช ก็ให้มาเวิร์คช็อป ตีโจทย์ “เฟียร์” ประมาณว่ามีปมตอนเด็ก ๆ โดนเพื่อนแทงข้างหลัง โตมามีแฟน แฟนก็หักหลัง ชีวิตค่อนข้างพัง ครูร่มช่วยดึงประสบการณ์ชีวิตจริงของตัวเราเอง เชื่อมกับความเจ็บของตัวละคร จำได้ว่าครั้งแรกที่เวิร์คช็อปตัวละคร “เฟียร์” มี่ลงไปนอนกรี๊ดดีดดิ้นร้องไห้กับพื้น เรื่องนี้ได้ทำอะไรหลายอย่างค่ะ”

“นอกจากนี้ก็ต้องบังคับตัวเองไม่ให้เดินก้นบิดเหมือนเดินแบบ  เพราะมี่ตีโจทย์ “เฟียร์” ว่าเป็นคนปากกัดตีนถีบตั้งแต่เด็ก เขาคงไม่มีเวลามานั่งห่วงสวย ก็ยากมากนะคะกับการต้องสะกดจิตสมองให้เปลี่ยนบุคลิกตัวเอง แรก ๆ พี่โน้ต จูเนียร์ก็สั่งคัทบ่อย เพราะเราลืมตัวเดินบิดบ่อย ๆ ก็ดีใจที่สามารถสลัดความเป็นตัวเองไปได้  ในส่วนของการเล่นแอ็คชั่น ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเลย เพราะมี่ออกกำลังกาย ชกมวยเป็นระยะ ๆ มี่ไม่ชอบกีฬาอะไรที่เป็นผู้หญิงอยู่แล้ว เรื่องนี้บู๊เหนื่อย แต่สนุก มันส์ดี เราตื่นเต้นกับการเล่นหนังบู๊ ตอนไปเวิร์คช็อปบู๊เรียนประมาณ 20 ช.ม. ซึ่งก็คุ้มค่ากับการที่ได้ฝึกนะ เพราะได้ภาพสมใจผู้กำกับค่ะ” แซมมี่ กล่าว

ติดตามชมลีลาบู๊ของสาวแซมมี่ใน “Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ได้วันที่ 11 พ.ย. ทางโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ