แนวหนัง: แอ็กชั่น/ผจญภัย/แฟนตาซี

ความยาว: 130 นาที

ผู้กำกับ: หยางลู่

คนเขียนบท: หยางลู่, ชูเฉิน, ไฮยาน ชิน

นักแสดง: เหลยเจียอิน, หยางมี่, ตงจื่อเจี้ยน, เหอเหว่ยหยู, ถงลี่ย่า

 

สร้างจากนิยายเรื่อง Assassinate a Novelist ของ ส่วงเสวี่ยเถา

 

เรื่องย่อ: เมื่อนักเขียนหนุ่ม ลู่ขงเวิ่น (ตงจื่อเจี้ยน) ได้ลงมือเขียนนิยายแฟนตาซีเรื่องหนึ่ง แต่แล้วด้วยความอัศจรรย์บางอย่าง มันได้เปลี่ยนโลกความจริงที่เขาอยู่อาศัยให้กลายเป็นโลกแฟนตาซีที่เกิดขึ้น

จากจินตนาการผ่านปลายปากกาของตัวเอง และต่อมาลู่ขงเวิ่นก็ได้พบชายอีกคน (เหลยเจียอิน) ซึ่งได้ตกลงทำภารกิจเพื่อมาสังหารเขาตามคำสั่งของผู้ว่าจ้าง (หยางมี่) ที่ดูเหมือนจะกุมความลับสำคัญของโลกแห่งเวทย์มนต์นี้ไว้ไม่ให้ผู้ใดล่วงรู้

 

ไฮไลต์ของหนัง

1) ผลงานอลังการภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ “หยางลู่” เจ้าของผลเมกาฮิตถล่มเมืองจีนอย่าง Brotherhood of Blades (มังกรพยัคฆ์ ล่าสะท้านยุทธภพ) ทั้งสองภาค และหนังสงครามยอดฮิตทำเงินสูงสุดอันดับ 2 แห่งปี 2020 เรื่อง The Sacrifice

 

2) ผนึกกำลัง 3 นักแสดงตัวท็อป นำโดยตัวพ่อผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ “เหลยเจียอิน” จากซีรีส์ The Longest Day in Chang’an (ฉางอันสิบสองชั่วยาม) และ The Wandering Earth, “ตงจื่อเจี้ยน” จากหนังวัยรุ่นสุดฮิต Young Style (2013) และ “หยางมี่” จากซีรีส์ Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom (สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่)

 

3) สร้างนิยายเบสต์เซลเลอร์ยอดฮิตของ “ส่วงเสวี่ยเถา” นักเขียนเจ้าของรางวัล Taipei Literary Award คนแรกของจีน ที่การันตีคุณภาพด้วยผลงานประพันธ์ขึ้นหิ้งและถูกซื้อไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2021 ถึง 2 เรื่องไม่ว่าจะเป็น A Writer’s Odyssey และ Moses in the Plain

 

4) ติดอันดับ 1 ใน 10 หนังจีนทำเงินสูงสุดแห่งปี 2021 ด้วยรายได้กว่า 950 ล้านหยวน (790 ล้านบาท) พร้อมถล่มหนังดังฝั่งฮอลลีวูด Soul และ Tom & Jerry ลงอย่างราบคาบ

 

5) การันตีความปังด้วยคะแนน 92% บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes จากนักวิจารณ์ชั้นนำทั่วโลก รวมถึงได้ถูกยกให้เป็น “หนังแอ็กชั่นจีนที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี” พร้อมตอกย้ำความแฟนตาซีจีนสไตล์ที่ไปสุดเหนือสุดความล้ำไม่มีใครเทียบได้

 

6) แอ็กชั่นมันส์ สกอร์โหด ด้วยฝีมือ “เจด เคอร์เซล” ผู้ประพันธ์ดนตรีตัวท็อปของฮอลลีวูดจากหนังฟอร์มยักษ์สุดเดือด Assassin’s Creed (2016) , Alien: Covenant (2017) และ Overlord (2018)

7) อลังตาแตก! รับประกันความเหนือจินตนาการสุดโลกด้วยทีมผู้สร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์ MORE VFX จาก แฟรนไชส์ The Monkey King 1-3, Ne Zha (2019), The Wandering Earth (2019) และ Detective Chinatown 3 (2021)

 

8) ปลุกปั้นเพื่อให้คุณภาพคับแก้วด้วยฝีมือ “หนิงเฮา” โปรดิวเซอร์มือทอง/มือรางวัลที่เคยสร้างความประทับใจไปทั่วโลกจากหนังแอ็กชั่นดุสะเทือนเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินเรื่อง No Man’s Land (2013) และขอคัมแบ็กพร้อมความมั่นใจสุดพลังที่จะทำให้ “A Writer’s Odyssey จอมยุทธ์ทะลุภพ” เป็นที่สุดแห่งหนังจีนที่ผู้ชมในระดับสากลทุกคนต้องชื่นชอบ!

 

9) สายมังงะ สายจีนถูกใจแน่! ด้วยแรงบันดาลใจจากมังงะสไตล์ญี่ปุ่นและโลกแฟนตาซีกำลังภายในคลาสสิก ที่ผสมผสานให้ “A Writer’s Odyssey จอมยุทธ์ทะลุภพ” ออกมามีรสชาติที่แตกต่างออกไปแบบไม่ซ้ำใคร สู่การผจญภัยสุดล้ำครั้งใหม่ที่ต่อให้คุณจะไม่ชอบดูหนังจีน แต่เรื่องนี้คุณต้องอยากดูแน่นอน

 

10) อย่าได้มองข้ามอีกหนึ่งความมันส์แห่งปี จากสุดยอดแฟนตาซี “A Writer’s Odyssey จอมยุทธ์ทะลุภพ” ที่มาพร้อมเรื่องราวสุดพลิกผันและความบ้าคลั่งเหนือจินตนาการเหมือนกับนั่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง จนผู้ชมไม่อยากที่จะลงจากรถเพื่อเต็มอิ่มกับประสบการณ์ทางภาพยนตร์ที่ครบทุกรสชาติอย่างแท้จริง

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

 

เมื่อนิยายกำลังจะกลายเป็นความอัศจรรย์

“A Writer’s Odyssey – จอมยุทธ์ทะลุภพ

30 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#AWritersOdyssey #จอมยุทธ์ทะลุภพ