วันนี้ Clemens Rehbein (เคล่เมนส์ เรห์ไบน์) และ Phillipp Dausch (ฟิลลิปป์ เดาช์) จากวง Milky Chance (มิลค์กี้ ชานส์) คู่หูดูโอ้สัญชาติเยอรมันที่มียอดสตรีมมิ่งกว่าพันล้านครั้ง ทำให้เกิดสาวกอัลเทอร์เนทีฟป็อปจากทั่วโลก ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้ม “Sadnecessary (แซดเนสเซสซารี่) ในเวอร์ชั่นอะคูสติก ซึ่งเป็นการนำเพลงในอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาจนโด่งดังเมื่อปี2013มาทำใหม่ในรูปแบบอะคูสติก ซึ่งเกือบสิบปีที่ผ่านมา ผลงานอย่าง Flashed Junk Mind” , “Down By The River” และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Stolen Dance” ก็แรงจนสามารถติดอันดับ1บนบิลบอร์ด อัลเทอร์เนทีฟ ชาร์ต และมียอดสตรีมทั่วโลกกว่าพันล้านครั้งเลยทีเดียว ส่งผลให้พวกเค้าเป็นที่รู้จักในเวทีระดับสากล , ได้รับการรับรองระดับแพลตตินั่มจากทั่วโลก แถมยังได้โชว์ที่เทศกาลดนตรีอีกนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Coachella Lollapalooza , Bonnaroo และ  ACL ซึ่งอัลบั้ม           อะคูสติกเวอร์ชั่นนี้แสดงให้เห็นว่าวงมีความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือความคาดหมายจริงๆ

Listen to Sadnecessary Acoustic HERE

  Rehbein กล่าวว่า เกือบสิบปีที่เราปล่อยอัลบั้ม Sadnecessary ออกมา พอเอากลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นอะคูสติกยิ่งทำให้รู้สึกและคิดถึงความทรงจำเก่าๆเลย” พวกเค้าเอาส่วนที่เป็นอิเล็คทริคออกไป ทำให้เพลงมีมิติใหม่ๆ กลิ่นอายเสียงของกีตาร์ฟลาเมงโกและอินดี้โฟลค์สบายๆของ a la The Shins ที่สอดแทรกเข้าไป ความเรียบง่ายที่สื่อออกมานี้ทำให้นึกถึง Rehbein และ Dausch ที่เล่นดนตรีด้วยกันสมัยเป็นนักเรียนเลย

            เป็นเรื่องที่น่ายินดีให้เฉลิมฉลอง เพราะพวกเค้าคิวแน่นไปทั้งปี 2022 แล้ว Milky Chance ประกาศขยายเวลาทัวร์คอนเสิร์ต พร้อมตารางทัวร์อีกหลายสิบซัมเมอร์เฟสติวัลและครอบคลุมไปทั่วทั้งยุโรปตลอดฤดูใบไม้ร่วงนี้ เท่านั้นยังไม่พอ Milky Chance ยังจัดให้มีการแข่งขันจากทั่วโลก ซึ่งมีรางวัลใหญ่ คือ การเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตในคืนแรกของการทัวร์คอนเสิร์ต แถมยังได้ดินเนอร์กับพวกเค้าก่อนการแสดงจะเริ่มอีกด้วย

See contest details HERE.

See full tour dates HERE

 

            เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Milky Chance ได้ปล่อยเพลง Synchronize” ออกมา ซึ่งเป็นเพลงที่มีการเปลี่ยนดนตรีแคลิฟอร์เนียโฟล์คร็อกยุค60 ไปสู่ดนตรีคลับอันเร้าใจได้อย่างลื่นไหล เป็นแนวเพลงในรูปแบบ idiosyncratic และ collagist ซึ่งผลักดันให้วง Milky Chance โด่งดังไปทั่วโลก สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง Synchronize” ซึ่งกำกับโดย Marie Schuller (แมร์รี่ ชูล่า) นั้น เล่าถึง Milky Chance เผชิญหน้ากับกลุ่มลัทธิที่กำลังฉลองวันโลกาวินาศ ก่อนจะเกิดแสงประหลาดขึ้นบนท้องฟ้า

Watch the video for “Synchronize” HERE

 

            ปี2021ที่ผ่านมานี้ ถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของ Milky Chance พวกเค้าได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำเรื่องการส่งเสริมเรื่องจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมดนตรี โดยการปลูกต้นไม้เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการทัวร์คอนเสิร์ต และในปีเดียวกัน ทางวงตัดสินใจออกมาเป็นอิสระอย่างเต็มตัวและจัดตั้งค่ายของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า Muggelig Records Label” ซึ่งเพลง Colorado ของพวกเค้า ได้รับการสตรีมอย่างถล่มทลายและติดอันดับ5 บนสถานีวิทยุเพลงอัลเทอร์เนทีฟ แถมยังได้แสดงในรายการ Jimmy Kimmel Live! และ The Kelly Clarkson Show อีกด้วย นอกจากพวกเขายังได้ปล่อย Trip Tape ออกมา ซึ่งเป็นการรวมเอาเพลงคัพเวอร์ รีมิกซ์ และเดโม่ต้นฉบับซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเพลงประกอบซีรีส์ที่กลายเป็นกระแสอย่าง Road Tripping Radio ด้วย ก่อนที่พวกเค้าจะทัวร์ไปทั่วอเมริกา คนแห่ซื้อตั๋วหมดเกลี้ยงทั้งในลอสแอนเจลิส มอนทรีออล บอสตัน และอีกหลายๆที่

Listen to Trip Tape here.

รอติดตามเพลงใหม่จาก Milky Chance กันได้เร็วๆนี้  

Milky Chance – Synchronize (Official Video)

Full-Length YouTube Visualizer: https://youtu.be/u45G81Thymc