ชื่อเรื่อง: The Up Rank อาชญาเกม

Log Line: โลกของการปั๊มแรงค์ที่สร้างเม็ดเงินให้กลุ่มวัยรุ่นได้เป็นกอบเป็นกำ แต่พวกเขาต้องมาหักหลังเพราะความโลภ ราคาที่พวกเขาต้องจ่ายคือความฝันและมิตรภาพ

ความยาว : 100 นาที

ประเภท : Coming-of-age / ดราม่า / ทริลเลอร์

 

กำกับภาพยนตร์ : กัลป์ กัลย์จาฤก

บริษัทผู้สร้าง : บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัทดำเนินงานสร้าง : บริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด และ The Up Rank

อำนวยการสร้างบริหาร : สมสุข กัลย์จาฤก, จาฤก กัลย์จาฤก

อำนวยการผลิต : ณัฐพงศ์ สุริยา

กำกับภาพยนตร์ร่วม : วทัญญู อิงควิวัฒน์

บทภาพยนตร์ : อธิเมศร์ อรุณโรจน์อังกูร, วีรสุ วรพจน์

กำกับภาพ : ปราเมศร์ ชาญกระแส

ลำดับภาพ : อภิภู ฮุนตระกูล

กำกับศิลป์ : อัคคเดช กัมพูพงศ์

ออกแบบเครื่องแต่งกาย : รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล

เพลงประกอบภาพยนตร์ : ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

บันทึกเสียงและผสมเสียง  : กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ

เรื่องย่อ

ในโลกของเกม ‘แรงค์’ กลายเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าของผู้เล่น จึงเกิดกลุ่มเกมเมอร์ที่รวมตัวกันเพื่อใช้ทักษะที่เชี่ยวชาญของตนเองมารับจ้างปั๊มแรงค์ แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎเกมอย่างร้ายแรง แต่ในเมื่อไม่ผิดกฎหมาย มันจึงกลายเป็นช่องโหว่ที่พวกเขาใช้หาเงินจากมัน

ยู เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่มักถูกคนรอบตัวมองว่าไม่มีอนาคต วันหนึ่งเขาได้รับข้อเสนอจาก โฮม ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ที่ชื่อ The Up Rank ร่วมกับ พีท อดีตโปรเพลเยอร์ และ ทอย สตรีมเมอร์สาวสวยที่เป็นแฟนกับพีท

เมื่อกิจการไปได้ดี โฮมจึงเริ่มคิดการใหญ่ด้วยการขยายจำนวนทีมเพื่อรับจ้างปั๊มแรงค์ให้ได้มากขึ้น แม้ว่าจะสวนทางกับความรู้สึกของยู พีท และทอย ที่เริ่มไม่เห็นด้วยกับแผนการของโฮม และเริ่มมองหาหนทางไปของตัวเอง โฮมจึงตัดสินใจโจมตีจุดอ่อนของแต่ละคน เพื่อบังคับให้ทั้งหมดยังทำงานปั๊มแรงค์ต่อไป ซึ่งนั่นทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้ง 4 คนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

ทีมนักแสดง

กิต – กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์      รับบท ยู

เอม – ภูมิภัทร ถาวรศิริ            รับบท โฮม

แจ็ค – กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา     รับบท พีท

มีน – สุดารัตน์ ผุงศิริ                รับบท ทอย

 

ร่วมด้วย

ดู๋ – สัญญา คุณากร                              รับบท พ่อเอี่ยม (พ่อของยู)

เฟิดคาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์      รับบท มาเฟียแชมป์

 

#TheUpRank #อาชญาเกม #ผิดกฎเกมไม่ผิดกฎหมาย #ไม่ผิดกฎหมายแต่ผิดกฎเกม

####

แนะนำตัวละคร

“ยู” รับบทโดย กิต – กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์                (กิต Three Man Down)

: ผู้ไร้จุดหมายในชีวิต แต่มากพรสวรรค์ในการเล่นเกม

ชายหนุ่มผู้ซิ่วออกจากมหาวิทยาลัยเพราะไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เขารู้เพียงว่าตนเองชอบเล่นเกมและมีความสุขกับการได้รับชัยชนะในแต่ละวัน ในโลกความจริงเขานั้นเป็นโนบอดี้ แต่ในโลกของเกมแล้วเขาคือผู้เล่นระดับท็อปของเซิร์ฟเวอร์ จนกระทั่งได้มารู้จักกับ โฮม ที่เห็นในความสามารถของเขา และชวนมาอยู่ในทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ ยูเข้าร่วมทีมแม้จะรู้ว่า มันเป็นเส้นทางที่ขัดกับความฝันของเขา นั่นคือการได้เป็นโปรเพลย์เยอร์มืออาชีพ

“โฮม” รับบทโดย เอม – ภูมิภัทร ถาวรศิริ

: เขาใช้เกม เพื่อให้ได้มาซึ่งทุกอย่างที่ต้องการ

 

หัวหน้าทีมปั๊มแรงค์ เป็นนักวางแผนที่รวบรวมทุกคนมาอยู่ร่วมกันได้ด้วยทักษะในการต่อรองและการอ่านผู้คนออกอย่างทะลุปรุโปร่ง เป้าหมายเดียวที่เขาต้องการคือการทำธุรกิจรับจ้างปั๊บแรงค์ให้กลับไปมีฐานะที่มั่นคงอีกครั้ง เพื่อลบล้างความล้มเหลวของพ่อที่ทำธุรกิจล้มละลาย และหนีไปต่างประเทศโดยทิ้งให้เขาต้องเผชิญชะตากรรมเพียงลำพัง

“ทอย” รับบทโดย มีน – สุดารัตน์ ผุงศิริ

: สตรีมเมอร์สาวผู้หลงใหลในงานศิลปะ

หนึ่งในสมาชิกทีมอัพแรงค์ที่ติดตาม พีท แฟนหนุ่มของเธอมาร่วมทีมด้วย ในโลกออนไลน์เธอคือสตรีมเมอร์สาวมากเสน่ห์ที่มีผู้คนติดตามมากมาย แต่ก็ยังไม่วายถูกผู้คนดูแคลนว่าดังเพราะขายความเซ็กซี่ ไม่ได้เล่นเกมเก่งจริง ๆ ซึ่งทั้งหมดคือการสร้างภาพลักษณ์ตัวตนใหม่เพื่อดิ้นรนหาเลี้ยงชีพ เพราะเธอเกิดในครอบครัวหาเช้ากินค่ำเคยลำบากมาก่อน เป้าหมายเดียวในชีวิตของทอย คือการรวบรวมเงินเพื่อไปใช้ชีวิตในการทำงานศิลปะอยู่ต่างประเทศอย่างที่ตนหลงใหล

“พีท” รับบทโดย แจ็ค – กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา

: อดีตโปรเกมเมอร์ที่ใช้ฝีมือหาเงินจากเกมเพื่อความสุขของชีวิต

 

อดีตโปรเพลเยอร์ทีม E-Sport ที่แม้จะมีสกิลการเล่นระดับเทพ แต่ด้วยนิสัยรักอิสระ ชอบเที่ยวเตร่ ทำให้เขาไม่อาจก้าวหน้าในฐานะนักกีฬาได้ ก่อนจะถูกโฮมชักชวนเข้ามาร่วมทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ กลายเป็นงานที่เขาทำอย่างมีความสุข เพราะได้ใช้ทักษะที่มี หาเงินมาใช้ชีวิตได้ตามที่ต้องการ จนกระทั่งโฮมเริ่มขยายกิจการปั๊มแรงค์ บรรยากาศการทำงานก็เริ่มเปลี่ยนไป ทำให้พีทคิดที่จะแยกตัวออกไปตั้งทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ของตัวเอง จนขัดแย้งกับโฮมในที่สุด

 

แนะนำผู้กำกับ

 

ผู้กำกับกัลป์ กัลย์จาฤก (เต็นท์)

 

ผลงานที่ผ่านมา

ภาพยนตร์

ห้องหุ่น (2014) – ผู้กำกับ

อวสานโลกสวย (2016) – ผู้อำนวยการสร้าง

มือปราบสัมภเวสี (2017) – ผู้อำนวยการสร้าง

 

ซีรีส์

Gossip Girl: Thailand (2015) – ผู้กำกับ

ยายกะลา ตากะลี (2017) – ผู้อำนวยการสร้าง

Instinct ซ่อน ล่า หน้าสัตว์ (2017) – ผู้อำนวยการสร้าง

อินจัน Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang (2021) – ผู้กำกับ

The Debut อวสาน..โลกสวย (2021) – ผู้อำนวยการสร้าง

อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head on My Shoulder (2021) – ผู้อำนวยการสร้าง

 

 

ผู้กำกับร่วม – วทัญญู อิงควิวัฒน์ (โอ๊ต)

 

ผลงานที่ผ่านมา

ซีรีส์

ยัยเป็ดขี้เหร่ Ugly Betty Thailand (2015) – ผู้กำกับ

Gossip Girl: Thailand (2015) – ผู้กำกับร่วม

ยายกะลา ตากะลี (2017) – ผู้กำกับ

อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head on My Shoulder (2021) – ผู้กำกับ

 

Director’s Statement

 

“เวลาเรานึกถึงเกม ทุกคนคงนึกถึงภาพเด็กเล่นเกม ไปจนถึงวงการ eSports ต่าง ๆ แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Up Rank มันคืออีกมุมหนึ่งของวงการเกมที่ไม่เคยได้รับการพูดถึงมาก่อนในไทย นั่นคือการรับจ้างปั๊มแรงค์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอยู่จริงและทำเงินมหาศาล แต่ถือว่าเป็นด้านมืดในวงการเกม เพราะนอกจากจะเป็นการทำผิดกฎของคอมมูนิตี้เกม และอาจทำให้คนไม่กลับมาเล่นเกม ๆ นั้นจนต้องปิดตัวไปเลย ในบางประเทศยังเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายจริง ๆ ด้วยซ้ำ

 

ซึ่งใน The Up Rank มันคือนำเสนอเรื่องราวด้านมืดของวงการเกม ผ่านตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวละคร แต่ละคนมีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่าง แต่มีโอกาสได้มาร่วมกันหาเงินผ่านการรับจ้างปั๊มแรงค์ ซึ่งนอกจากสะท้อนมุมมองของคนในวงการเกมแล้ว เรายังได้พูดถึงความสัมพันธ์ของคนทั้งสี่คนว่า เมื่อความต้องการสูงสุดของแต่ละคนต่างกัน ความเห็นแก่ตัวของคนก็จะออกมาครอบงำใจ สุดท้ายเราอาจหลงลืมไปว่า…มิตรภาพ ที่มีให้กันนั้นคืออะไรกันแน่?”

 

 

เกี่ยวกับผู้สร้าง

 

KANTANA MOTION PICTURES

บริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด เป็นบริษัทโปรดักชั่นในเครือของ บริษัท กันตนา กรุ๊ป ซึ่งรับทำงานผลิต ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ซีรีส์ รายการโทรทัศน์ มิวสิควีดีโอ โฆษณา สารคดี และ      แอนิเมชั่น และนอกจากนี้ยังให้บริการด้านการถ่ายทำอย่างเต็มรูปแบบ รองรับทั้งทีมงานไทยและต่างประเทศ และยังมีอุปกรณ์ ในการถ่ายทำอันทันสมัยให้บริการอีกด้วย

 

บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านบริการทางการเงินและการลงทุนในระบบดิจิทัลแบบ One-stop Service ในไทยประกอบธุรกิจการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่น่าสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อมุ่งหวังผลตอบแทนจากการลงทุน โดยแบ่งเป็นการลงทุนระยะยาว และปานกลางรวมถึงการบริหารสภาพคล่องระยะสั้น ส่วนการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์อื่นๆ อันได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์  การค้าหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

 

*************