(เครดิตรูปภาพจาก TVING: จากซ้ายไปขวา ซองจุน, คิมนัมกิล, ผู้กำกับพัคแบจง, อีดาฮี และ ชาอึนอู)

กรุงเทพฯประเทศไทย23 ธันวาคม 2565 – ผู้กำกับพัคแบจง, คิมนัมกิล, อีดาฮี, ชาอึนอู และ ซองจุน เข้าร่วมงานแถลงข่าวซีรีส์ Island ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับร่วมตอบคำถามจากสื่อมวลชนท้องถิ่นเกี่ยวกับบทบาทที่ได้รับ รวมถึงสิ่งที่ผู้ชมควรตั้งตารอชมมากที่สุดจาก Island ออริจินัลซีรีส์เรื่องล่าสุดของ Prime Video ติดตามบทสัมภาษณ์และร่วมหาคำตอบว่าทำไม Island ถึงเป็นซีรีส์เกาหลีที่ควรค่าแก่การรอชมมากที่สุดแห่งปี

ผู้กำกับพัคแบจง จาก Island

1.      การคัดเลือกนักแสดงที่สมบูรณ์แบบ

ซีรีส์เรื่องนี้มีความตั้งใจเป็นอย่างมากในการเฟ้นหานักแสดงที่จะมารับบทบาทแต่ละตัวละคร เพื่อให้ได้นักแสดงที่เหมาะสมกับบทมากที่สุด ผู้กำกับพัคแบจง เล่าให้ฟังว่า “การคัดเลือกนักแสดงสำหรับเรื่องนี้ มีขั้นตอนแตกต่างจากงานก่อนๆของผมเป็นอย่างมาก สิ่งที่แตกต่างคือ เรื่องนี้คัดเลือกนักแสดงได้ง่ายมาก เนื่องจากตัวเลือกของเราค่อนข้างชัดเจน” คิมนัมกิล กล่าวว่า “ที่จริงแล้วผมปฏิเสธเรื่องนี้ไปถึงสองครั้ง เพราะผมกลัวว่าจะทำให้แฟนๆผิดหวัง จากบทที่ค่อนข้างยากและซับซ้อน” ส่วนอีดาฮีเผยว่า “ฉันตื่นเต้นมากๆที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เรื่องนี้” สำหรับชาอึนอูความรู้สึกของเขาคือ “หลังจากที่ผมได้พูดคุยกับผู้กำกับและคุณคิมนัมกิล ผมก็รู้สึกสนใจที่จะเข้าร่วมโปรเจกต์นี้” ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของซองจุน “ในตอนแรกผมรู้สึกกังวลเพราะบทบาทในเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากบทบาทในเรื่องก่อนๆที่ผมเคยได้รับเป็นอย่างมาก แต่คุณคิมนัมกิลให้กำลังใจผมและสนับสนุนผมเป็นอย่างมาก ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจในการรับบทนี้มากขึ้น” ต้องขอบคุณการคัดเลือกนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมกับบทมากที่สุดมาร่วมงานกัน

ซองจุน, คิมนัมกิล, อีดาฮี และ ชาอึนอู นักแสดงจาก Island

2.      ความทุ่มเทแบบสุดตัวของนักแสดง

นักแสดงแต่ละคนต่างทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้ตัวละครของตัวเองมีชีวิต คิมนัมกิลเล่าว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมแสดงเป็นตัวละครที่มีพลังวิเศษ ผมต้องใช้จินตนาการเป็นอย่างมากเพื่อแสดงเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจ” ส่วนอีดาฮีเล่าว่า “ฉันรู้สึกว่าบทในเรื่องนี้ยากและท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก ฉันจึงต้องพยายามเต็มที่ เพื่อที่จะถ่ายทอดตัวละครให้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม” สำหรับชาอึนอู ผู้กำกับพัคแบจงเล่าถึงความพยายามของเขาว่า “เขาพยายามฝึกหัดและปรับปรุงการออกเสียงภาษาอิตาลีและละติน ซึ่งเขาตั้งใจเป็นอย่างมากและเรียนรู้ได้รวดเร็วมากๆเช่นกัน” ส่วนซองจุนนั้นต้องฟอกสีผมของเขาถึง ครั้ง เพื่อให้ผมเป็นสีเงินอยู่ เดือน ซึ่งในประเด็นนี้ คิมนัมกิลกล่าวชื่นชมว่า “ผมเคยย้อมสีผมสำหรับงานเรื่องอื่นมาก่อน หลังจากที่ย้อมและฟอกผมประมาณครั้งหรือสองครั้ง ผมรู้สึกแสบหนังศีรษะเป็นอย่างมาก ซองจุนต้องทำถึง ครั้ง แต่เขาไม่เคยบ่นเลย เพราะตั้งใจให้บทที่ได้รับออกมาดีที่สุด”

ซองจุน จาก Island

3.      สร้างจากเว็บตูนสุดฮิต

ซีรีส์ Island สร้างจากการ์ตูนต้นฉบับที่เขียนโดย ยุนอินวัน และภาพประกอบโดย ยังคยองอิล ตีพิมพ์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2540 จากนั้นได้รับการผลิตในรูปแบบเว็บตูนและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คิมนัมกิลเผยว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของเวอร์ชั่นการ์ตูนต้นฉบับเลยครับ เรียกได้ว่าเป็นแฟนมาอย่างยาวนาน” ส่วนผู้กำกับพัคแบงจงสารภาพว่า “ตอนแรกผมตั้งใจที่จะปฏิเสธโปรเจกต์นี้ เนื่องจากการกำกับซีรีส์ที่สร้างมาจากเว็บตูนชื่อดังเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะมักจะมีเสียงวิพากย์วิจารณ์จากแฟนๆมากมาย แต่ในเวอร์ชั่นซีรีส์ของผมมีส่วนที่แตกต่างจากเว็บตูนต้นฉบับ ผมได้รับโอกาสให้เพิ่มเติมเรื่องราวในส่วนเบื้องหลังของตัวละคร เพราะฉะนั้นต้องรอชมกัน”

4.      ทีมเวิร์คที่ไม่เคยมีที่ไหน

นักแสดงในเรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทีมเวิร์คในเรื่องนี้ยอดเยี่ยมมากๆ คิมนัมกิลเล่าให้ฟังว่า “ผมรู้สึกเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับซองจุนที่รับบทตัวละครที่เหมือนน้องชายของผม พวกเราแชร์สิ่งที่เราคิดด้วยกันและนั่นทำให้เกิดเคมีที่ดีมาก” สำหรับอีดาฮี คิมนัมกิลกล่าวถึงแบบติดตลกว่า “เวลาเธอใส่รองเท้าส้นสูงจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ผมไม่ค่อยอยากอยู่ใกล้เธอเวลาที่เธอใส่ส้นสูงเท่าไหร่นัก” และชาอึนอูเล่าถึงคิมนัมกิลให้ฟังว่า “ผมต้องรับบทเป็นบาทหลวง ซึ่งไม่ใช่อาชีพที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่คุณคิมนัมกิลเคยรับบทเป็นบาทหลวงมาก่อน เขาเลยให้คำแนะนำกับผมถึงวิธีที่ใส่ชุดคลุมบาทหลวงให้รู้สึกสบาย มีครั้งหนึ่งระหว่างถ่ายทำในฉาก คุณคิมนัมกิลเดินเข้ามาหาผมแล้วบอกว่าอย่าลืมหายใจ มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ แต่ก็ช่วยได้เยอะและทำให้ผมรู้สึกประทับใจ”

5.      เกาะเชจูอันสวยงาม

เกาะเชจู เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำของซีรีส์ Island ประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกาะที่สวยงามแห่งนี้ ได้รวมอยู่ในเรื่องราวซีรีส์เรื่องนี้ด้วย จากตำนานท้องถิ่นเกี่ยวกับหิน “ทอลฮารุบัง” (Dol Hareubang.) ผู้กำกับพัคแบจงเล่าให้ฟังว่า “คนส่วนใหญ่เวลาคิดถึงเกาะเชจูจะนึกถึงสถานที่ที่สวยงาม แต่ผมอยากนำเสนอความเศร้าของเกาะเชจู เพราะในตำนานที่เล่าขานกันมามีเรื่องราวที่น่าเศร้าอยู่ในนั้น และผมได้เน้นให้เห็นถึงความต่างกันของแสงสว่างและความมืด ถ้าอยากรู้ถึงที่มาของตำนานนี้ รวมถึงเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจของเกาะเชจู ต้องติดตามในซีรีส์ Island ครับ”

อีดาฮี

ยังมีเหตุผลอีกมากมายที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีที่ควรค่าแก่การรอชมมากที่สุดแห่งปี สามารถสัมผัสความยอดเยี่ยมของซีรีส์เรื่องนี้ได้ด้วยตัวคุณ ทาง Prime Video ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้…อย่าพลาดซีรีส์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี!

ซีรีส์ Island ออกอากาศตอนแรกวันที่ 30 ธันวาคม 2565 // ทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ ตอน // เวลา 10.10 น.

 

ช่องทางการรับชมเฉพาะบน Prime Video เท่านั้น

 

###

 

เกี่ยวกับ Prime Video – ประเทศไทย

Prime Video นำเสนอภาพยนตร์และซีรีส์รายการโทรทัศน์มากมายให้แก่ลูกค้า – เนื้อหาทั้งหมดสามารถรับชมได้บนอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับ:

·       รวมอยู่ใน Prime Video (Included with Prime Video)สามารถรับชมผลงานต่างๆมากกว่าหนึ่งพันรายการ ทั้งภาพยนตร์และรายการทีวีชื่อดัง, ผลงาน Amazon Original ที่ได้รับรางวัลและผลงาน exclusive อื่นๆ รวมถึงเนื้อหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานซีรีส์ Amazon Original จากทั่วโลก เช่น The Lord of the Rings: The Rings of Power, The Boys, The Terminal List, Reacher, Tom Clancy’s Jack Ryan และ The Marvelous Mrs. Maisel อีกทั้งยังมีผลงานภาพยนตร์ Amazon Original ที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ เช่น Thirteen Lives, Argentina 1985 และผลงานจากประเทศไทยหลากหลายเรื่องทั้ง Original และ exclusive เช่น Comedy Island: Thailand, The 100 และ The Up Rank และผลงานจากประเทศเกาหลี เช่น Curtain Call, Love in Contract รวมถึงอนิเมะสุดฮิต อย่าง Chainsaw Man และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งหมดสามารถรับชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Prime Video ซึ่งให้บริการแล้วมากกว่า 240 ประเทศทั่วโลก

·       รับชมได้ทันที (Instant Access)สามารถรับชมได้ทั้งที่บ้านหรือระหว่างเดินทางด้วยตัวเลือกอุปกรณ์ต่างๆมากมายที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็น รับชมผ่านเว็บไซต์ Prime Video หรือใช้แอป Prime Video บนอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับ เช่น มือถือ, แท็บเล็ต, เกมคอนโซล หรือ สมาร์ททีวี เป็นต้น

·       ประสบการณ์การรับชมที่ดีขึ้น (Enhanced Experiences)ควบคุมปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตในการรับชมและการดาวน์โหลดวิดีโอ ด้วยการเลือกตั้งค่าคุณภาพวิดีโอ ระหว่าง ดี, ดีกว่า และ ดีที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เทคโนโลยีการบีบอัดภาพที่ทันสมัยที่สุดของ Prime Video เพื่อใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตน้อยลงโดยไม่ลดคุณภาพของภาพ ทำให้การรับชมส่วนใหญ่รองรับเนื้อหาแบบ HDR (High Dynamic Range) รวมถึงสามารถรับชมเบื้องหลังภาพยนตร์และรายการทีวีเรื่องโปรดของคุณด้วยฟังก์ชัน X-Ray ฟังก์ชันพิเศษที่จัดทำขึ้นร่วมกับ IMDb อีกทั้งสามารถบันทึกเนื้อหาไว้รับชมภายหลังด้วยการดาวน์โหลดผ่านมือถือสำหรับการรับชมแบบออฟไลน์

·       ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละบุคคล (Personalized)ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานหน้าจอด้วยเมนูภาษาของตัวเอง รวมถึงรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์ด้วยคำบรรยายภาษา

 

เกี่ยวกับ Amazon

Amazon มีหลักการทำงานทั้งหมด 4 ข้อได้แก่ ให้ความสำคัญต่อลูกค้ามากกว่ามุ่งเน้นการแข่งขันทางธุรกิจ, มีความหลงใหลในนวัตกรรม, มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน และ การมีวิสัยทัศน์ โดย Amazon เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์และบริการทางออนไลน์มากมาย เช่น การรีวิวจากลูกค้า (Customer reviews), การซื้อของในคลิกเดียว (1-Click shopping), คำแนะนำเฉพาะบุคคล (personalized recommendations), PrimeFulfillment by AmazonAWSKindle Direct PublishingKindleFire tabletsFire TVAmazon Echo และ Alexa ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Amazon.com/about และ @AmazonNews

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: