“รูปร่างที่ดี” คือความใฝ่ฝันที่ใครหลายคนอยากจะมี เราสามารถมีรูปร่างที่ดีได้ด้วยการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน การออกกำลังกาย และการแต่งกายซึ่งถือเป็นหน้าด่านสำคัญของบุคลิกภาพที่ดี เรียกได้ว่า บุคลิก รูปร่างที่ดี ชวนมอง เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจในการพบกันครั้งแรก

สปาชา กรุ๊ป นำโดย “ศานติ ประนิช”  ประธานกรรมการบริหาร เห็นความสำคัญของการมีรูปร่างและสุขภาพที่ดี โดยสถาบันลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนสปาชา ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องลดน้ำหนักมากกว่า 20 ปี ได้จัด “โครงการประกวดสปาชา เมค นิว มี” การแข่งขันลดน้ำหนัก โบกมือลาไขมัน ปั้นหุ่นแซ่บ หุ่นเฟิร์ม หุ่นสมาร์ต มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานฝันและเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนให้กลับมามีสุขภาพดี รูปร่างดี และเสริมความมั่นใจได้อีกครั้ง

คณะกรรมการ

สำหรับในปีนี้ โครงการ “สปาชา เมค นิว มี ซีซั่น 4” (SparSha Make New Me Season 4) ได้จัดการประกวดและมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขัน โดยทางสปาชา กรุ๊ป ได้คัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน จำนวน 6 คน จากผู้เข้าประกวด 528 คน และมีผู้ที่ผ่านเข้ารอบในแต่ละประเภท 16 คน  เพื่อเข้าสู่การตัดสินชิงรางวัลชนะเลิศพร้อมสายสะพาย ใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 รางวัลชนะเลิศ เพศหญิง อายุ 20 ขึ้นไป ไม่เกิน 70 ปี จำนวน 1 รางวัล ประเภทที่ 2 เพศหญิง อายุ 40 ขึ้นไป ไม่เกิน 70 ปี คัดเลือกผู้ชนะ 3 รางวัล (รางวัลชนะเลิศ / รางวัลรองอันดับ 1 / รางวัลรองอันดับ 2) ประเภทที่ 3 รางวัลชนะเลิศ เพศชาย อายุ 20 ขึ้นไป ไม่เกิน 70 ปี จำนวน 1 รางวัล และนอกจากนี้ยังมีรางวัล Popular Vote จำนวน 1 รางวัล  รวมรางวัลมูลค่า 2,555,000 บาท

“วราภรณ์ มุ่นพุก” เจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 (เพศหญิง ช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 40 ปี )เผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลว่า มีการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมการประกวด โดยการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ตามคำแนะนำเรื่องโภชนาการต่าง ๆ เพื่อให้น้ำหนักและรูปร่างดูดี เกิดความมั่นใจ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น คือ ขนาดตัวเล็กลง ได้รับคำชมจากคนรอบข้างว่าสวยขึ้น การได้เข้าร่วมโครงการ “เมค นิว มี ซีซั่น 4” นี้นับเป็นแรงบันดาลใจที่ดี และอยากให้มีการแข่งขันแบบนี้อย่างต่อเนื่อง

“เดือนณภา บุญคง” ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ  1 (เพศหญิง ช่วงอายุ 41 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 70 ปี)กล่าวถึงความรู้สึกว่า หลังจากทราบว่ามีโครงการนี้ก็ตั้งใจควบคุมเรื่องอาหาร ด้วยการไม่ทานหวาน ของทอด ของมัน มีการออกกำลังกาย และได้ทำทรีตเมนต์ที่สปาชาด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญคือ วินัยที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ โดยการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดจะเป็นเรื่องของน้ำหนัก จากเมื่อก่อนหนัก 56.3 กิโลกรัม ตอนนี้ลดลงมาเหลือ 46 กิโลกรัม และรู้สึกดีใจที่ชนะใจตัวเอง ภูมิใจในตัวเองที่ทำได้สำเร็จ

“ปิติพัฒน์ สุริยะจิรานนท์” เจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับ 1  (เพศชายช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 70 ปี) เปิดเผยความรู้สึกว่า หลังจากที่ได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้มีการเตรียมตัวเพื่อวางแผนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ควบคู่ไปกับการทำทรีตเมนต์ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทำให้น้ำหนักลดลงประมาณ 17 กิโลกรัม จากเมื่อก่อน 88.3 กิโลกรัม ปัจจุบันหนัก 70.9 กิโลกรัม ขนาดรอบเอวเล็กลง 38 นิ้ว เหลือ 34 นิ้วซึ่ง “สปาชา เมค นิว มี ซีซั่น 4” เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นแรงผลักดันให้กับคนที่มีความสนใจในการลดน้ำหนัก และมีตัวอย่างของคนที่สามารถประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักได้จริง

            ภายในงานยังมีศิลปินอารมณ์ดี “แจ็ค-แฟนฉัน” เข้าร่วมแคมเปญพร้อมเป้าหมายลดน้ำหนักให้ได้กว่า 15 กิโลกรัม นับเป็นเวทีที่เปิดโอกาสพร้อมส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพและรูปร่าง ได้เข้ามาร่วมชาเลนจ์ตัวเองด้วยการแข่งขันลดน้ำหนัก อีกกำลังใจในการกลับมามีรูปร่างที่ดี สุขภาพดี สร้างความมั่นใจให้ดูดีในทุกวัน

 

#SparSha#MakeNewMeSeason4

……………………………………………..