นิว ชัยพล ควงภรรยาสาวนอกวงการ เมษา กิตติมา เปิดใจครั้งแรกกับการเตรียมตัวเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ด้านนิว ชัยพล คุยฟุ้งหลังเปิดอู่ปุ๊ปก็ติดปั๊ป เรียกว่าแรงดีไม่มีตก พร้อมย้อนเล่าเส้นทางความรักกว่า 10 ปี เริ่มจากการเป็นเพื่อนจนเลื่อนขั้นมาเป็นคนรู้ใจ ก่อนเผยสาเหตุการเลิกราร่วม ปี และเพราะเหตุใดจึงกลับมาลงเอยกันได้อีกครั้ง จนมีเบบี๋เป็นโซ่ทองคล้องใจ ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์  และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว ?

เมษา ตอนนี้ 27 สัปดาห์ กว่าๆ เกือบ เดือน โชคดีมากไม่แพ้ท้องเลย ตอนนี้เริ่มมีความอึดอัดแล้ว เพราะท้องเราขยายขึ้นเยอะ

เห็นว่าเมษารู้ก่อนว่าเราท้อง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อย ?

เมษา รู้ก่อน เพราะตรวจก่อน เพราะคุณนิวไปทำงานที่ขอนแก่น จริงๆเราอยากตรวจพร้อมเค้า แต่ช่วงนั้นไม่แน่ใจรู้สึกเหมือนร่างกายมันเปลี่ยนแปลงผิดปกติ ท้องหรือเปล่า เลยลองไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเอง อัน หลายๆยี่ห้อ เพื่อความชัวร์ แล้วก็ลองตรวจดู ช่วงนั้นที่ตัดสินใจตรวจดูเพราะว่าใกลักับวันแม่ด้วย 12 สิงหา ถ้าท้องขึ้นมาจะได้เป็นข่าวดีบอกครอบครัวในวันแม่ด้วย แล้วเค้าจะกลับมาวันที่ 10 เลยชิงตรวจก่อนเค้ากลับบ้าน

อันแรกผลออกมา ?

เมษา : 2 ขีด

อันที่ ต่อเลยมั้ย ?

เมษา ต่อเลยทันที ไม่น่าใช่ เพราะว่าไม่น่าใช่ ตอนแรกยังคุยกันเลยว่าไม่น่าเป็นไปได้

นิว ไม่น่าติด เพราะเรามีเครื่องวัดการตกไข่เราดูแล้วว่ามันเลยไปแล้วมันจางไปแล้ว เราก็ทำใจแล้วว่าเดือนนี้ยังไงก็ไม่ติด เดือนหน้าแล้วกันไม่เป็นไร

แล้วอันที่ ก็ ?

เมษา ก็ติด แบบเร็วมาก

แล้วอันที่ ต่อเลยมั้ย ?

เมษา ไม่ หยุดไว้ก่อน อัน รอเค้ากลับมา ไม่โทรบอก เงียบเก็บไว้

นิว ผมกลับมาถึงบ้าน ทุ่มแล้วกำลังนอนบนเตียงไถโทรศัพท์ดูคลิปอะไรไป รอเค้าเข้ามา แล้วเค้าก็เดินเข้ามาวาง อันนี้บนตัวผม แล้วผมก็อะไรวะคืออะไร เค้าก็บอกว่าท้องแล้ว จริงๆพอมีเซ็นส์ว่ารู้ มันมีความตื้นตัน มีความดีใจ มันเป็นความรู้สึกที่บอกยาก

มีความห่วงมั้ยที่ภรรยาจะเริ่มท้องแล้ว ?

นิว รู้สึกไม่ห่วง แต่รู้สึกดีใจแต่เป็นการดีใจที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน มันติ้นตันอย่างบอกไม่ถูก เรากำลังจะเป็นพ่อแล้ว

ลึกๆในใจรู้สึกเราแข็งแรงจังเลย ?

นิว ก็เดือนเดียวติด ดีใจที่ติดเร็ว เพราะว่าเราอยากจะมีลูกเร็วอยู่แล้ว

เมษา จริงๆเค้าอยากมีมานานแล้ว เพราะเราแต่งงาน 18 ตุลา ปีที่แล้ว เค้าอยากแต่งแล้วมีเลยแต่เรายังไม่อยากมี เราอยากใช้ชีวิตด้วยกันก่อน เพราะเพิ่งแต่งงานต้องปรับตัว แล้วเรื่องปีชงด้วย เพราะปีที่แล้วเป็นปีเสือ เราเกิดปีวอกกลัวลูกออกมาชงกับเรา เมื่อไหร่ที่คลอดหลังตรุษจีน นับเลยดีเดย์ เดือนนี้แหละฉันจะปล่อย

ก่อนหน้านั้นถือความเชื่อมาก ฝ่ายหญิงไม่ให้ฝ่ายชายโดนเตียงเค้าเด็ดขาด ?

นิว ก่อนแต่งงานเริ่มคุยเรื่องขอแต่งงานเสร็จแล้ว วันที่ผมไปบ้านเค้าไปกินข้าวอาจจะมีดื่มบ้าง ก็จะไม่กลับบ้านจะนอนบ้านเค้า เค้าก็ให้ผมนอนห้องรับแขก เตียงห้ามยุ่ง ห้ามแตะ ห้ามเข้าห้องนอนเค้าเลย เพราะเค้าถือมาก

เมษา พอแต่งงานกันจะมีฤกษ์ปูเตียง ฤกษ์ส่งตัวที่เค้ามาทำพิธี เราก็รู้สึกว่าอยากให้มันเป็นวันแต่งงานเป็นต้นไป ก่อนหน้านั้นคุณห้ามมาโดน

ทำแบบนี้นานมั้ย ?

นิว : ก็ก่อนแต่งงานตั้งแต่ มิถุนา ผมแต่งงานเดือนตุลา ก็ เดือน

เมษา โดนเตียงอื่นได้ ไปนอนด้วยกันบนโซฟาได้ แต่ต้องไม่ใช่เตียงอันนี้ที่จะเป็นห้องหอ

ตอนนี้รู้เพศหรือยัง บอกได้มั้ย ?

เมษา เพศชายค่ะ

จะคลอดต้องดูฤกษ์มั้ย เพราะก่อนแต่งงานยังห้ามแต่แตะเตียง ?

นิว ฤกษ์ของการคลอดลูกเราปล่อยตามธรรมชาติ คลอดธรรมชาติด้วย

เมษา อยากคลอดธรรมชาติ แต่ ..

นิว แต่ยกเว้นถ้าเด็กไม่กลับหัวหรือหมอแนะนำว่าต้องผ่า อันนี้เราจะดูฤกษ์ เรารู้สึกอยากให้ธรรมชาติเป็นตัวกำหนด เค้าจะมาวันไหนก็แล้วแต่เค้า

มีตั้งชื่อไว้หรือยัง ?

เมษา ชื่อยังไม่ได้ตั้งแบบฟันธงว่าจะให้ชื่อนี้ แต่เรามีเหมือนกลุ่มชื่อเป็นธีม ให้เกี่ยวข้องกับอะไร

 

คิดว่าจะมีลูกมากกว่า 1 ?

เมษา ใช่ อยากมีมากกว่า ค่ะ คนไม่พอ อยากมีขั้นต่ำ คน มากสุด คน แต่ไม่เอามากกว่า 4

นิว อย่างน้อยมี คนให้เค้าเป็นเพื่อนกัน แล้วก็อยากมีทั้งชายทั้งหญิง คนหน้าก็จะลุ้นว่าอยากให้เป็นเพศหญิง แต่ก็ปล่อยตามธรรมชาติ

อยากได้แฝดมั้ย ?

นิว ผมอยากได้ น่าจะมันดี ถ้าเกิดท้องที่ เป็นแฝด มาน่าจะปิดอู่ได้เลย แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสนะ เราจะไม่ได้ทำ เราจะปล่อยตามธรรมชาติ

อยากได้แฝดแต่จะไม่ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์แล้วจะเป็นไปได้หรอ ?

นิว คุณแม่ คุณเมษาเค้าเป็นแฝด ทำให้เรามีสิทธิ์ลุ้น

เมษา :  แฝดแท้เลย แบบไม่ได้ทำ

มีแพ้ท้องบ้างมั้ย ?

เมษา ไม่มีเลย ไม่มีอาเจียนเลย มีเหม็นบางอย่าง เช่น กาแฟ แต่ไม่ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สิ่งที่แปลกคือของที่ชอบที่กลิ่นแรงๆ อย่างเช่นเมื่อก่อนเราชอบกินหม่าล่า ชาบู หรือ เนื้อวัวก็จะเหม็นมาก

นิว ผมไม่มีอาการแพ้ท้องแทนเค้าเลย แต่เมษาเค้าจะตรงข้ามทุกอย่างเลย แต่อันที่ไม่ชอบเลยอย่างเช่นแซนวิช พิซซ่า อาหารฝรั่ง อยากกินทุกวัน ผมนี่งง

คบกันมากี่ปีแล้ว ?

นิว ถ้าตั้งแต่วันแรกที่เป็นแฟน ตุลาปีนี้ 10 ปี

ตอนแรกเจอกันเห็นว่าเป็นเด็กฝึกงานกับนักแสดง ?

เมษา เป็นเด็กฝึกงานที่ Acts channel เรียนอยู่ปี ที่อเมริกา เราจะกลับบ้านแค่ปีละ ครั้งตอนปิดเทอมใหญ่ๆ เดือน เราเลือกมาฝึกงานที่ไทย ไม่งั้นไม่ได้กลับบ้าน แล้วก็ได้ที่ Acts Channel ก็เข้าไปฝึกงานตามปกติ เจอเค้าเพราะเราถูกส่งไปตามกองเพื่อสัมภาษณ์สกู๊ป เจอเค้าครั้งแรกคืองาน Grammy Wonderland

นิว  แล้วเค้าก็มาสัมภาษณ์ผม แล้วก็เหมือนกันว่าผมเป็นเพื่อนกับเพื่อนสนิทเค้า เค้าก็เลยมาทักทายว่าเป็นเพื่อนคนเดียวกันนะ แล้วก็แยกย้าย เค้าก็กลับไปเรียนต่อที่อเมริกา ผ่านไปไม่กี่เดือนปี 2012 มีรายการส่งผมไปอเมริกางานออสการ์ ก็ติดต่อกับเพื่อนเค้าว่าผมจะไปแอลเอกับซานฟราน ให้เพื่อนเค้าพาเที่ยว ปรากฏว่าเพื่อนเค้าติดเรียนเลยส่งคนนี้มาแทน เค้าก็พาเราไปเที่ยวนู่นนี่ แต่ไม่รู้สึกอะไรเลยนะ จนกลับมาก็ปรึกษากับเค้าตลอด ผมมีแฟนเลิกกับแฟน

เมษา ต่างคนต่างมีแฟน อันนี้คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีคอนแทคกันและกัน เป็นเพื่อนกันต่ออีกเป็นปีๆเลย

นิว ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ผมมีแฟนเลิกกับแฟน ก็ปรึกษาเค้าเพราะเค้าเป็นเพื่อนผู้หญิง พอตอนเค้ากลับมาไทยมีปัญหากับแฟน เลิกกับแฟน แฟนเค้ายังอยู่อเมริกา เป็นรักระยะไกล ก็มีปรึกษากัน มีนัดกินข้าวกัน สนิทกันไปเรื่อยๆ

ความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนเมื่อไหร่ ?

นิว ไม่รู้ จนกระทั่งผมอยากไปจีบผู้หญิงคนนึง เลยคุยกับเค้าน้อยลง พอไปจับผู้หญิงคนนึง ผ่านไปอาทิตย์เดียวผมรู้สึกว่าบางสิ่งบางอย่างในชีวิตหายไป ความสบายใจมันหายไป คิดถึงการคุยกับคนคนนี้ ถ้างั้นเราก็หยุดไม่จีบต่อแล้ว มาคุยกับคนนี้

แล้วเรารู้สึกยังไง ?

เมษา อยู่ดีๆเค้าก็หายไปเลย ก่อนหน้านี้เลิกกับแฟน มีปัญหาก็ปรึกษาเรา แต่อันนี้หายไปเลย แล้วก็ไม่บอกด้วยนะว่าจะไปจีบอีกคนนึง แต่เรามารู้เองจากอย่างอื่นจากโซเชี่ยล ก็เลยอ๋อว่าที่หายไปเพราะไปจีบคนอื่นอยู่ ก็เลยโกรธ งอน แล้วก็ไปบอกเพื่อน เพื่อนก็เลยบอกว่ามึงชอบเค้าแหละ

นิว เพื่อนเราทั้งคู่บอกว่ามึงสองคนชอบกันนะ มีความรู้สึกดีต่อกันแต่ไม่รู้ตัว ก็มาง้อเค้าพยายามคุยเหมือนเดิม ก็มีไปกินข้าวกัน ดูหนังกันเลยบอกเค้าวันนั้นว่าลองคบกันดูป่ะ แต่พูดเบาๆ กลัวเค้าได้ยินเพราะยังสองจิตสองใจ ไม่ใช่ไม่แน่ใจ แต่กลัวเสียเพื่อนดีๆไป ถ้าเกิดว่าแฟนไม่เวิร์ค เราถอยกลับมาไม่ได้แล้ว เราก็เลยสองใจว่าจะเป็นแฟนดีมั้ย เลยใช้ศาสตร์มูเตลูเข้ามา ตอนนั้นตี ยี่สิบกว่า ผมเกิดวันที่ 27 เดือนกุมภา ถ้าเกิดผมยกนาฬิกาขึ้นมาเป็น 227 ผมจะพูดอีกครั้ง ลองคบกันดูป่ะ” เค้าก็เงียบ กลัวเหมือนกัน

เมษา จริงๆคือความคิดเหมือนกัน พอตอนเค้าพูดเราเลยยังไม่ได้ตอบทันที แต่เรามาคุยกันก่อนว่าทำไมถึงอยากคบกับเรา ถ้าเกิดมันไม่เวิร์คขึ้นมามันจะเป็นยังไง

แต่มีอยู่ช่วงนึงเลิกกันหรอ เกิดอะไรขึ้น ?

เมษา ใช่ ปี

นิว ตอนนั้นคบกันได้ 5-6 ปี แล้วเค้าไปเรียนต่อเมืองนอก พอเค้ากลับมาบางสิ่งบางอย่างหายไปปีนึงต้องมาจูนกันใหม่ คือเราอยากแต่งงานแล้ว แต่ว่าเค้ายังไม่อยากแต่งอยากใช้ชีวิตก่อน มันก็เลยมีปัญหาเกิดขึ้น พอมันไม่ตรงกันเราเลิกกันดีกว่า ห่างกันไป ปี ระว่าง ปีนั้นก็เสียใจ ทำใจไม่ได้ เป็นเพื่อนไม่ได้

ถ้าเกิดไม่มีเราแบบนี้ ขอไม่มีในชีวิตเลยแล้วกัน เลยบล็อกทุกทาง ทุกอย่าง ทุกการติดต่อ

แล้วเมษาบล็อกเค้ามั้ย ?

เมษา ไม่ได้บล็อก อยากเข้าไปดูมากเลย แต่เข้าไม่ได้

เมษาบอกว่าจริงๆอยากมีเค้าอยู่นะ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ?

เมษา เหมือนเค้าไม่ใช่สำหรับปัจจุบันเหมือนอยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข ณ ตอนนั้น รู้สึกว่าเป็นคนที่ใช่สำหรับอนาคตในการที่จะแต่งงาน เห็นภาพนะ แต่ว่าตอนนั้นอยู่ด้วยไม่มีความสุข

แล้วกลับมาเจอกันยังไง ?

นิว ก็ทำรายการทางบริษัทของคุณแม่เมษาทำแคมเปญอยากแจกโชคให้กับผู้โชคดี แล้วเค้าหาพิธีกรใหม่มาทำ บริษัทที่ติดต่อมาเค้าก็บอกว่ารายการนี้เป็นของคาราบาวแดงแล้วทำคู่กับเมษา นิวจะทำมั้ยมีเวลา 15 นาที เพราะโปรเจ็คมันเริ่มแล้ว ถ้าไม่ทำเค้าจะหาคนอื่นทำ

เมษาเป็นแผนที่เราวางไว้มั้ย ?

เมษา ไม่ใช่ ไม่เกี่ยวกับเราเลย เราไม่ได้เลือกเค้า เราแค่ถูกวางตัวว่าจะเป็นพิธีกร ให้เป็นตัวแทนของแบรนด์แล้วอยากปรับลุคด้วย ส่วนในแง่ของรายการเป็นในส่วนของการตลาดบริษัทเค้าจัดการ เราไม่ได้รู้เรื่องเลย เรารู้ว่าเค้าเลือกนิว เรารู้ในที่ประชุม

เจอครั้งแรกเมื่อไหร่ ?

เมษา :  วันโปรโมทเลย

นิว เราอยากทำเพราะเราอยากทำพิธีกรที่เป็นเกมส์โชว์ แล้วเราอยากทำรายการสด พี่ที่ทำรายการนี้เค้าเก่งมากเรื่องทำพิธีกร ถ้าเราได้ประสบการณ์นี้จะดีมาก นั่นคือในเรื่องของการทำงาน แต่ในชีวิตจริงถ้าเราก้าวข้ามผ่านที่จะเจอเค้าได้ เราก็จะก้าวได้แล้ว พร้อมเริ่มต้นใหม่

เจอครั้งแรกเป็นไง ?

นิว เงียบ หันหลัง ไม่คุยกันเลย

เมษา พอเราจะทัก เค้ามองเราเป็นอากาศ ทำเป็นมองไม่เห็น

จากวันนั้นมามีเบบี๋ได้ยังไง อะไรมันเปลี่ยน ?

นิว กำแพงของเราก็ทลายลงไป เพราะเราตั้งกำแพงว่าเราจะไม่เป็นเพื่อน แต่เราเจอกันทุกอาทิตย์ มันก็ต้องเริ่มคุยกันมากขึ้น ต้องยอมรับว่า ปีที่หายไป ไม่มีวันไหนที่ผมไม่คิดถึงเค้า ย้อนไปตั้งแต่วันแรกเมื่อย้อนกลับไป 2013 ไม่มีวันไหนที่ผมไม่รักเค้า ตอนเลิกกันผมก็รักเค้าตลอด ปี มีใครเข้ามาใหม่ผมก็พยายามเปิดใจแล้ว แต่พอรู้สึกว่ายังคิดถึงเค้าอยู่ก็จะบอกว่าขอโทษนะ เรายังคิดถึงเมษาอยู่ ไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใคร พอไปถึงช่วงนึงเราคุยกับเค้าไปเรื่อยๆ กำแพงเริ่มทลาย ความรู้สึกดีๆมันเริ่มกลับมา เราก็บอกเค้าว่าถ้าจะกลับมาเป็นแฟนกัน กลับมาคบกัน คือคบแล้วแต่งงานนะถ้าคบแบบลองดูอีกทีนึง แบบนี้ไม่คบแล้ว เสียเวลาชีวิต

พอตัดสินใจคบกันแล้ว ตัดสินใจว่าต้องแต่งงาน  ?

นิว พอคบกันก็รู้สึกว่าทุกอย่างมันดีขึ้น เราก็ไม่รอช้า คบกันไม่กี่เดือนขอแต่งงานเลย

เมษา เซย์เยสเลย ตอนที่ขอเหมือนทุกอย่างมันใช่แล้ว เหมือนแยกย้ายกันไปเพื่อที่จะเติบโต เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น อะไรที่ดีอยู่แล้วก็ดี อะไรที่ไม่ดีก็เหมือนไปปรับกันมา จนมันลงตัวมากๆ จนเป็นโมเม้นท์ที่ใช่ ก็เลยเซย์เยสไปเลย

รักมากมั้ย ?

นิว รักมากครับ รักมากที่สุดในชีวิต เราให้ทุกอย่างกับเค้าได้ ตั้งแต่วันที่แต่งงานเราก็บอกเค้าอย่างนั้น เราเป็นคนสองคนที่มาอยู่ด้วยกัน บางสิ่งบางอย่างคิดไม่เหมือนกัน เราก็ขอโทษในบางอย่างที่เราทะเลาะกันในบางเรื่อง แต่ในสิ่งที่เราทะเลาะกันเรารู้กันอยู่แล้วว่าเราอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่กัน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ นิว ชัยพลเมษา กิตติมา

https://youtu.be/xaieLhllAD0

 

 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ